Các phương thức thanh toán trên Alibaba giao dịch nhanh chóng -

Các phương thức thanh toán trên Alibaba hình thức giao dịch nhanh chóng

Alibaba là một nền tảng mua sắm trực tuyến nổi tiếng trên toàn cầu. Việt Nam là một trong những nước có lượng người mua trên Alibaba rất lớn. Alibaba bán đa dạng các sản phẩm, giá thành tốt, chất lượng sản phẩm cao và vận chuyển về Việt Nam nhanh chóng. Vậy có những phương thức thanh toán trên Alibaba nào. Cùng đơn vị vận chuyển Aliorder tìm hiểu các cách thanh toán mua hàng Alibaba ở nội dung bên dưới!

Top 9 phương thức thanh toán trên Alibaba tối ưu chi phí

Tìm hiểu cách thanh toán an toàn của Alibaba thông qua một trong các cách thanh toán trên Alibaba mà chúng tôi chia sẻ bên dưới:

Thanh toán qua Alipay

Cách thanh toán trên Alibaba bằng Alipay là hình thức được lựa chọn nhiều nhất. Alipay là một trong những phương thức thanh toán an toàn, dễ thực hiện và được thiết lập dành cho khách hàng quốc tế để bảo vệ quyền lợi của người dùng.

Tài khoản Alipay quốc tế cũng hoạt động tương tự với Alipay nội địa nên người dùng dễ dàng đăng ký để mua sắm trên Alibaba. Bạn có thể tìm hiểu cách thanh toán bằng Alipay khi mua hàng trên Alibaba chi tiết ở các nội dung khác nếu đang sở hữu sẵn tài khoản Alipay.

Cách thanh toán bằng paypal khi mua hàng trên Alibaba

Phương thức thanh toán trên Alibaba bằng PayPal cũng là ứng dụng giao dịch được đánh giá có độ an toàn và nhanh chóng nhất hiện nay. Paypal có tính năng “Hàng hóa và Dịch vụ” được hỗ trợ giao dịch trên hơn 100 quốc gia trên thế giới giúp nhiều người mua hàng có thể thanh toán với nhiều dòng tiền tệ đa dạng khác nhau.

Chuyển khoản ngân hàng

Cách thanh toán tiền khi mua hàng trên Alibaba bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng là một hình thức an toàn và phổ biến hiện nay. Hình thức này còn được gọi với thuật ngữ viết tắt là TT.

Với hình thức này thì người mua hàng sẽ mất 1 đến 2 ngày nếu chuyển khoản trong nước. Chuyển khoản nước ngoài sẽ mất từ 3 đến 7 ngày để thanh toán các giao dịch trên Alibaba.

Sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ

Phương thức thanh toán trên Alibaba thông qua các loại thẻ như Visa/ Mastercard và American Express được người tiêu dùng trẻ lựa chọn nhiều. Đây là các thẻ ghi nợ được Alibaba chấp nhận thanh toán trên trang giao dịch của họ. Thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay thanh toán quốc tế này bạn chỉ cần nhập đầy đủ các thông tin của thẻ ghi nợ để thanh toán. Sau 1 – 2 giờ thanh toán giao dịch sẽ được báo là thành công nên rất tiện lợi.

Cách thanh toán trên Alibaba bằng hình thức Ký quỹ

Ký quỹ là hình thức thanh toán an toàn nhất trên Alibaba hiện nay. Người mua sẽ tiến hành ký quỹ mua bán và đến khi hàng đã được nhận thì tiền từ thẻ tín dụng của bạn mới chuyển đến cho người bán.

Hình thức này như một lời đảm bảo an toàn cho cả người mua lẫn người bán. Phương thức giao dịch này thường được nhiều người lựa chọn vì sự tiện dụng, an toàn và đạt độ tin tưởng cao. Tuy nhiên, vì thời gian giao dịch diễn ra lâu nên Alibaba sẽ tính khoảng 5% trên toàn bộ số tiền cho dịch vụ này.

Hình thức thanh toán sau

Phương thức thanh toán trên Alibaba bằng hình thức thanh toán sau là phương pháp giao dịch riêng được Alibaba sử dụng cho khách hàng Hoa Kỳ. Sau khi đăng ký thông tin trên Alibaba.com người mua sẽ được giới hạn một số điều kiện và hạn mức mua sắm nhất định. Với phương thức thanh toán Alibaba này người mua cần thanh toán trước 30% giá trị giao dịch, số tiền còn lại sẽ được thanh toán trong vòng 60 ngày.

Phương thức chuyển khoản trực tiếp

Cách thức thanh toán trên Alibaba bằng phương thức chuyển khoản trực tiếp thường dành cho những đơn hàng có giá trị giao dịch lớn. Người mua sẽ chuyển khoản đến tài khoản của người bán trước khi nhận hàng. Thông thường hình thức này được thực hiện bởi khách hàng là người Mỹ và các cá nhân ở châu Âu sử dụng nhiều hơn các nước Châu Á.

Hình thức giao dịch này thường được xét duyệt nhanh chỉ trong vòng 1 – 2 ngày và rất thích hợp với các giao dịch có giá trị lớn. Bạn có thể tham khảo hình thức này nếu mua hàng trên Alibaba với số lượng lớn.

Phương thức liên kết với ngân hàng

Phương thức thanh toán trên Alibaba bằng giao thức liên kết ngân hàng là hình thức chuyển tiền đến trực tiếp tài khoản cá nhân của người bán. Giao dịch này không thông qua bên thứ 3 để chuyển tiền nên tiền sẽ đến nhanh với người bán. Thông thường các hóa đơn liên kết này sẽ có giá trị thực hiện trong vòng 3 ngày.

Thanh toán trên Alibaba qua Western Union

Cách thanh toán trên Alibaba qua Western Union là một trong những hình thức khá phù hợp khi thanh toán với số tiền nhỏ. Phương thức thanh toán này tương đối nhanh chóng để thực hiện các giao dịch mua sắm. Tuy nhiên các khiếu nại sẽ không được Western Union hỗ trợ nên hình thức này cũng ít người lựa chọn hơn các hình thức giao dịch còn lại.

Các cách thức thanh toán ở Alibaba trên khá đa dạng để bạn lựa chọn. Ngoài các hình thức này thì bạn vẫn có thể chọn dịch vụ mua hộ hàng trên Alibaba để được đơn vị mua hộ hàng thanh toán và vận chuyển về Việt Nam nhanh chóng, an toàn cho bạn.

Cách thanh toán mua hàng trên Alibaba có dễ dàng không?

Cách thanh toán trên alibaba.com hiện nay rất đa dạng và phù hợp với từng người dùng khác nhau. Bạn có thể truy cập Alibaba để mua hàng hóa và thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng. Đối với những người tiếp cận với các giao dịch hiện đại như liên kết ngân hàng, thẻ tín dụng, Alipay… thì thanh toán càng nhanh chóng hơn.

Alibaba rất dễ để thanh toán giá thành sản phẩm. Ngày nay dịch vụ ấy lại càng dễ dàng hơn khi có rất nhiều công ty vận chuyển hàng hóa Việt – Trung cung cấp các dịch vụ thanh toán và vận chuyển hàng hóa về Việt Nam cho bạn.

Một số loại phí khi đặt hàng Alibaba cần biết 

Đặt hàng trên Alibaba bạn sẽ cần tốn một số khoản phí ngoài giá thành hàng hóa được niêm yết trên Alibaba. Người mua sẽ phải trả thêm các khoản phí vận chuyển, kiểm hàng, bảo hiểm, chi phí đóng hàng hóa… Dưới đây là những khoản phí mà bạn cần phải trả khi mua một món đồ từ Alibaba về Việt Nam.

▪️ Công thức tính mua hàng Alibaba tại Trung Quốc khi giá hàng về tay khách hàng: Giá sản phẩm trên Alibaba + Phí vận chuyển nội địa + Phí kiểm đếm/bảo hiểm/đóng gỗ (nếu có).

▪️ Công thức tính mua hàng Alibaba và giá hàng ship về Việt Nam đến tay khách hàng: Giá sản phẩm trên + Phí vận chuyển nội địa Trung + Phí kiểm đếm/bảo hiểm/đóng gỗ + Phí ship hàng về Việt Nam + Phí lưu kho (nếu có).

▪️ Công thức tính chi phí mua hàng Alibaba qua đơn vị trung gian về Việt Nam: Mức phí phí này sẽ giống với mua hàng tại Alibaba và vận chuyển về Việt Nam nhưng có kèm thêm phí trung gian và Phí vận chuyển tại nội địa Việt Nam.

Tức là mỗi sản phẩm trên Alibaba khi về Việt Nam sẽ cần đến các khoản phí ngoài giá niêm yết trên sản phẩm, chẳng hạn như:

▪️ Chi phí vận chuyển hàng hóa nội địa Trung Quốc

▪️ Các loại phí cho dịch vụ kiểm đến, đóng gói và bảo hiểm hàng hóa.

▪️ Chi phí vận chuyển hàng hóa về Việt Nam.

▪️ Một số mặt hàng sẽ cần đến chi phí lưu kho khi mua với số lượng lớn.

▪️ Ngoài ra còn có phí vận chuyển tại nội địa Việt Nam để ship hàng đến tay khách hàng.

▪️ Cuối cùng là chi phí trung gian cho các dịch vụ mua hộ hàng về Việt Nam.

▪️ Ngoài các chi phí này thì còn một khoản phí khác là phí chuyển đổi tỷ giá NDT với VNĐ. Mức phí này thường sẽ dao động từ 1-5% tùy vào tính chất của các mặt hàng.

Mua hàng Alibaba thanh toán dễ dàng qua dịch vụ thanh toán hộ Aliorder

Các phương thức thanh toán trên Alibaba hiện nay rất đa dạng để bạn lựa chọn. Nếu bạn chưa có thẻ tín dụng, chưa liên kết ngân hàng nước ngoài, không có Alipay hoặc các loại thẻ như: Visa/ Mastercard và American Express cũng không sao. Bạn có thể mua hàng hóa trên Alibaba thông qua dịch vụ mua hộ và thanh toán hộ Alibaba của Aliorder đây là một trong những tip cách nhập hàng Alibaba giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Đây là một trong những dịch vụ hỗ trợ người Việt mua hàng trên Alibaba được khá nhiều khách hàng quan tâm hiện nay của Aliorder. Với Aliorder bạn không còn lo về tài khoản quốc tế, bất đồng ngôn ngữ hay những bất cập khi chuyển đổi tỷ giá. Mọi giao dịch trên Alibaba sẽ được Aliorder hỗ trợ thanh toán và vận chuyển hàng hóa về Việt Nam cho bạn trong thời gian sớm nhất.

Các phương thức thanh toán trên Alibaba mà chúng tôi chia sẻ hy vọng đã giúp ích nhiều cho bạn. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, thực hiện thanh toán nhanh chóng hãy sử dụng các dịch vụ mua hộ và thanh toán hộ của Aliorder qua Hotline: 0707881688 - 0369881688 để được hỗ trợ tốt nhất!