Kinh nghiệm đi chợ Móng Cái mua hàng sỉ cho người mới -
  • Tỷ giá: 1¥ = 3,660
  • Email: [email protected]
  • Hotline: 0799885168 - 0707881688 - 0369881688

Kinh nghiệm đi chợ Móng Cái mua hàng sỉ cho người mới

Nằm ở khu vực giáp biên giới, có cửa khẩu thông thương với Trung Quốc, chợ Móng Cái đã trở thành nơi tập kết hàng hóa và là nơi nhập hàng lý tưởng của nhà kinh doanh, dân buôn hiện nay. Với mặt hàng đa dạng, mức giá rẻ kèm theo đó là có thể đến trực tiếp xem chất lượng sản phẩm để nhập hàng về, chợ Móng Cái ngày càng thu hút sự quan tâm của người buôn bán. Vậy kinh nghiệm đi chợ Móng Cái mua hàng sỉ cho người mới là gì? Mời bạn cùng công ty Aliorder tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

Tìm hiểu về chợ Móng Cái

Vị trí địa lý của chợ

Chợ Móng Cái có vị trí nằm ở phường Hòa Lạc, thị xã Móng Cái của tỉnh Quảng Ninh, nơi địa đầu phía Đông Bắc của Tổ Quốc, cách cửa khẩu Bắc Luân khoảng 1 km. Chợ được chia thành 3 khu gồm có chợ Móng Cái 1, 2 và 3. Tại khu chợ này có hàng nghìn hộ kinh doanh tư nhân và nhà nước, trong đó có cả người bán là người Việt và người Hoa. Bởi nơi đây tiếp giáp với biên giới Việt – Trung nên sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi khu chợ này có cả người Trung Quốc và người Việt Nam.

Chợ Móng Cái chuyên kinh doanh các sản phẩm, mặt hàng nào?

Hàng hóa bày bán tại chợ Móng Cái rất đa dạng và có nhiều thể loại, chủ yếu là các mặt hàng từ Trung Quốc nhập vào. Một số sản phẩm, mặt hàng phổ biến được bày bán tại đây có thể kể đến như: Vải vóc, hàng may mặc, đồ điện tử, đồ chơi dành cho trẻ em, bánh kẹo, hoa quả khô, hải sản, nông sản thực phẩm, cao su đã qua chế biến.

Các mặt hàng ở đây được phân theo từng khu vực khác nhau để người mua có thể dễ dàng trong việc tìm kiếm. Chợ trung tâm gồm có 5 tầng, bán chủ yếu là các mặt hàng thời trang, phụ kiện và túi xách. Chợ 2 là khu chợ chuyên cung cấp các mặt hàng về quần áo, vải vóc và đồ chơi trẻ em. Và chợ 3 là khu chợ bán cả quần áo và đồ ăn, tuy nhiên đồ ăn vẫn là chủ yếu. Quần áo, vải vóc và các mặt hàng thời trang tại đây thường là dành cho các nhà bán buôn. Nên nếu mua lẻ thì mức giá các mặt hàng tại đây cũng không rẻ hơn bao nhiêu. Theo đó nếu bạn muốn mua lẻ thì nên nhập hàng ở chợ 3.

Có nên mua hàng hay nhập hàng về kinh doanh tại chợ Móng Cái không?

Có nên nhập hàng tại chợ Móng Cái về để kinh doanh không luôn là thắc mắc chung của rất nhiều nhà kinh doanh và người bán buôn. Nếu như trước đây, các chợ cửa khẩu như Tân Thanh thường được biết đến là nơi cung cấp nguồn hàng quần áo Trung Quốc lớn nhất dành cho dân buôn tại miền Bắc thì từ năm 2008 trở lại đây, chợ Móng Cái đã trở thành địa điểm lấy hàng quen thuộc. Và nơi đây đang là điểm nhập hàng lý tưởng của các nhà kinh doanh quần áo.

Sở dĩ chợ Móng Cái hiện nay được ưa chuộng hơn so với các khu chợ khác bởi mức giá ở chợ Tân Thanh hay chợ Đông Kinh (Lạng Sơn) hiện đang được đánh giá là tương đối cao. Thậm chí còn cao hơn so với việc lấy hàng ở một số chợ đầu mối lớn tại Hà Nội. Bên cạnh đó, nhiều chủ hàng tại chợ Tân Thanh còn hay nói thách giá hay lừa gạt, trà trộn những mặt hàng kém chất lượng vào khiến cho dân lấy hàng không còn tin tưởng khi đi đánh hàng tại đây nữa. Vì vậy mà trong những năm gần đây, dân kinh doanh đã bắt đầu chuyển hướng sang chợ Móng Cái ở Quảng Ninh để nhập hàng về.

Do giáp ngay với biên giới Trung Quốc nên các mặt hàng được bày bán tại chợ Móng Cái khá đa dạng. Theo đó các mặt hàng tại chợ Móng Cái được đánh giá cao bởi kiểu dáng, chủng loại phong phú đi cùng với đó là mức giá rẻ. Trong đó, chợ Trung tâm Móng Cái được xem là nơi tập kết nhiều mặt hàng quần áo với không khí mua bán luôn nhộn nhịp, sầm uất hơn cả.

Như vậy có thể thấy, chợ Móng Cái là địa chỉ nhập hàng Trung Quốc lý tưởng mà các nhà kinh doanh, dân buôn bán không nên bỏ lỡ. Tuy nhiên bạn lưu ý là giá mua lẻ tại chợ Móng Cái khá cao. Nên nếu bạn chỉ lấy hàng với số lượng ít thì tốt nhất không nên đi chợ Móng Cái mà theo đó có thể lựa chọn nhập hàng ở một số chợ đầu mối lớn khác như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, Hàng Ngang, Hàng Đào, chợ Phùng Khoang hay chợ Lim ở Bắc Ninh.

Kinh nghiệm đi chợ Móng Cái mua hàng dành cho người mới bắt đầu

Khi mới bắt đầu nhập hàng, chắc hẳn bạn sẽ gặp phải không ít khó khăn. Khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, khó khăn không biết nên lựa chọn gian hàng nào có mức giá rẻ, khó khăn trong đàm phán giá,… Nếu bạn đang có ý định đi chợ Móng Cái nhập hàng về để kinh doanh thì đừng bỏ lỡ một số kinh nghiệm, bí quyết mà chúng tôi bật mí dưới đây nhé!

Khung giờ họp chợ

Để tránh tình trạng đến mua hàng nhưng chợ đóng cửa thì bạn nên tìm hiểu trước đó khung giờ họp chợ. Theo đó chợ Móng Cái chỉ mở cửa vào buổi sáng sớm, náo nhiệt nhất là trong khoảng thời gian từ 4h đến 5h sáng. Và phiên chợ kết thúc lúc 12h trưa. Tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị trước cho mình một kế hoạch cụ thể và đi sớm để cho quá trình nhập hàng diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn.

Các khu vực bán hàng tại chợ Móng Cái

Mặc dù gọi là chợ Móng Cái nhưng thực tế tại đây có rất nhiều khu vực khác nhau. Theo đó khu chợ lớn nhất tại Móng Cái là chợ Ka Long (hay còn được gọi là chợ trung tâm Móng Cái). Tại khu chợ này chủ yếu tập trung nhiều doanh nhân Việt Nam, chỉ có một số ít người Hoa. Đây được đánh giá là khu chợ bày bán nhiều mặt hàng quần áo nhất. Phần lớn hàng hóa bày bán tại đây được vận chuyển từ biên giới này sang biên giới kia.

Bên cạnh chợ Ka Long, cách xa cửa khẩu một chút còn có khoảng 2, 3 khu chợ khác. Tại những khu chợ này kinh doanh đa dạng nhiều mặt hàng khác nhau như: quần áo, phụ kiện trang sức, hàng tạp hóa, nhu yếu phẩm, đồ ăn vặt nội địa Trung Quốc, hàng nội thất cùng với đó là các sản phẩm điện tử đặc biệt. Những khu chợ này thường thu hút rất nhiều thương buôn người Trung Quốc thuê sạp để kinh doanh hàng nội địa Trung.

Tham khảo nhiều gian hàng để có mức giá tốt nhất

Chợ Móng Cái có rất nhiều gian hàng cũng như cửa hàng bán khác nhau. Để có thể tiết kiệm chi phí nhập hàng thì điều quan trọng trước tiên là bạn cần tham khảo nhiều gian hàng trước. Và bạn cũng lưu ý là, nếu chỉ có giá rẻ thôi thì vẫn chưa đủ. Theo đó chất lượng của mặt hàng, sản phẩm vẫn cần phải được bảo đảm.

Trả giá, thương lượng với người bán

Nhiều chủ kinh doanh tại các khu chợ nói chung và chợ Móng Cái nói riêng thường có xu hướng nói thách giá. Nếu bạn nhập hàng với số lượng lớn thì nên mặc cả hay thương lượng với người bán để có được mức giá có lợi nhất. Để cuộc đàm phán này thành công thì bạn cần thương lượng với người bán một cách thật tinh tế, khéo léo. Ngoài ra có thể đi cùng một người quen đã có kinh nghiệm nhập hàng tại chợ Móng Cái trước đây để có thêm sự trợ giúp khi cần thiết.

Trên đây là một số thông tin về chợ Móng Cái và kinh nghiệm đi chợ Móng Cái mua hàng dành cho người mới bắt đầu mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích để từ đó có chuyến đánh hàng về kinh doanh chất lượng, tối ưu chi phí!