BỎ TÚI ngay các ngày sale lớn nhất của Trung Quốc -

BỎ TÚI ngay các ngày sale lớn nhất của Trung Quốc

Nếu bạn đang có ý định nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh nhưng chưa có quá nhiều thông tin về những ngày sale lớn, kinh nghiệm săn hàng giảm giá Trung Quốc. Hãy theo dõi ngay bài viết BỎ TÚI ngay các ngày sale lớn nhất của Trung Quốc dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Vì sao nên săn sale trên các trang TMĐT Trung Quốc

Xu hướng thương mại điện tử bất kể đường biên giới đã mang đến cho nhiều người Việt cơ hội được tiếp cận với hàng hóa đến từ nước ngoài. Bên cạnh các nhu cầu mua sắm từ sàn thương mại điện tử Amazon, sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, nhiều người Việt hiện nay cũng dành ra nhiều thiện cảm với hàng hóa từ Taobao, đặc biệt là trong các dịp Taobao sale và các sàn bán hàng của Trung Quốc. Chúng ta có thể phần nào lý giải điều này qua một số nguyên nhân cơ bản dưới đây.

Hàng hóa đa dạng: Taobao đang ngày một được phát triển lớn mạnh hơn rất nhiều, chính vì lẽ đó mà số lượng sản phẩm cũng ngày càng tăng lên đáng kể. Trong đó, với mỗi mặt hàng lại có thêm hàng nghìn nhà cung cấp, phân phối với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc, kích cỡ khác nhau, đa dạng phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của mọi người tiêu dùng. Một điểm đặc biệt là các trang TMĐT Trung Quốc có chính sách xây dựng khung đánh giá vô cùng cụ thể và minh bạch.

Dễ tìm được nhà cung cấp uy tín qua thang đánh giá: Thay vì chỉ gộp chung thành khung 5 sao, tại Taobao cũng như là ở Alibaba, thang đánh giá chia đến bốn cấp, mỗi cấp độ lại có năm sao cho các khách hàng chấm. Để đạt được mức độ uy tín cao hơn, các shop phải nỗ lực hết mình để giữ gìn uy tín với rất nhiều đơn hàng mỗi ngày. Cũng do đó mà người mua hoàn toàn có thể đặt lòng tin vào các cửa hàng có cấp độ uy tín cao.

Giá cả hợp lý: Với quy mô sản xuất với số lượng lớn, nhập hàng Trung Quốc có giá tương đối dễ chịu hơn nhiều so với sản phẩm mua từ một số thương hiệu trong nước hay từ các shop tự thiết kế. Những sản phẩm từ các sàn TMĐT Trung Quốc sẽ dễ dàng đáp ứng nhu cầu của một bộ phận người tiêu dùng Việt

Nhanh chóng bắt kịp các "trend" kịp thời đại: Không thể phủ nhận rằng các trang TMĐT Trung Quốc rất nhanh nhạy trong việc bắt kịp những xu hướng thời trang mới ở trên thị trường, và đây cũng chính là lý do khiến cho họ được lòng nhiều chị em Việt Nam.

Tổng hợp các đợt sale ở Trung Quốc hiện nay

Ngày âm lịch hàng năm 8/1

Theo quan niệm từ xa xưa của Trung Quốc thì số 8 là con số mang lại nhiều may mắn, phát tài. Chính vì vậy nên ngày 1/8 âm lịch được nhiều người lấy làm ngày khai trương sau mỗi kỳ nghỉ tết. Trong ngày này sẽ có những chương trình giảm giá thu hút đông đảo người tiêu dùng từ trong và ngoài nước. 

Ngày quốc tế lao động 1/5

Tương tự như ở Việt Nam thì ngày này là một trong những kỳ nghỉ lễ chính và được kéo dài trong năm của người Trung Quốc. Trong những ngày này các shop lớn ở Trung Quốc sẽ tung ra thị trường rất nhiều chương trình khuyến mãi, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng vào kỳ nghỉ lễ. Tỉ lệ người Việt Nam order hàng sale 1688, Taobao trong dịp này cũng rất lớn.

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Đây chính là một dịp lễ mà các ông bố bà mẹ tương đối mạnh dạn trong việc mua sắm cho con cái những món đồ chơi mới mà chúng yêu thích. Đây cũng là dịp để cho các nhà cung cấp có thể nhanh chóng đẩy mạnh tiêu thụ.

Những ngày có các con số đẹp 6 8 và 9

Đối với người Trung Quốc, những con số luôn mang lại nhiều ý nghĩ, nhất là những số đẹp như 6 – Lộc, 8 – Phát. Vậy nên những ngày có số dễ nhớ hay số đẹp, ví dụ như ngày 9/9 sẽ có chương trình Taobao sale 9/9, hay là ngày có số đuôi kết thúc là 6 hoặc 8 thường sẽ có các chương trình khuyến mãi lớn thu hút người tiêu dùng. Người bán cũng mong muốn dựa vào các ngày đẹp này để nhanh chóng phát tài, phát lộc êm ấm cả năm.

Tết dương lịch - Tết đoan ngọ và trung thu

Tết đoan ngọ là một trong những dịp nghỉ lễ lớn nhất trong năm của người Trung Quốc. Với ý nghĩa đó là ngày lễ cho dịp đoàn viên của gia đình và họ hàng nên trong những ngày này tất cả những người đi làm ở nơi xa xứ thường sẽ trở về quây quần bên gia đình cùng ăn với những bữa cơm đầm ấm. Trong những dịp lễ này giới nhà buôn Trung Quốc cũng tung ra thị không ít các đợt giảm giá, lì xì để thu hút khách hàng, và nó dễ dàng trở thành ngày sale lớn nhất của Trung Quốc.

Ngày độc thân 11/11

Đây là ngày sale off được khởi nguồn bởi chính từ các trang thương mại lớn ở Trung Quốc như là order hàng Taobao, Tmall.com hay là 1688.com, vì vậy cho đến thời điểm hiện nay thì ngày 11/11 đã trở thành một trong những ngày đại lễ mua sắm lớn nhất trong năm của người Trung Quốc. Các nhà buôn thường đưa ra mức giảm giá vô cùng hấp dẫn đối với người tiêu dùng, thường là từ 30 đến 70%.

Cũng chính vì nó được khởi xướng bởi các sàn thương mại điện tử lớn nên ngày lễ này bây giờ không chỉ giới hạn tại Trung Quốc mà còn được rất nhiều người tiêu dùng trên nhiều vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới chờ đợi để có thể tung tiền mua sắm cho mình những món đồ ưa thích. Dựa vào thống kê trong năm 2016 thì doanh thu đạt được trong ngày 11/11 tại Trung Quốc là khoảng 15 tỷ nhân dân tệ tương đương với 3 tỷ đô, cao gấp 3 lần doanh thu của ngày lễ mua sắm Black Friday tại Mỹ.

Black Friday

Black Friday thường rơi vào tầm khoảng các ngày 23-29 của tháng 11, đây cũng có thể coi như là ngày sale off toàn thế giới vì đã có rất nhiều nước trên thế giới hưởng ứng ngày lễ này. Trung Quốc cũng không nằm ngoài cuộc chơi chính vì vậy đây cũng có thể coi như là một trong các ngày sale của Taobao. Vào ngày này bạn có thể tìm thấy cho mình rất nhiều chương trình giảm giá tại các gian hàng trên Taobao hay là 1688.

Ngày Thương xót tín đồ mua sắm 12/12

Sau ngày đại lễ sale off của Trung Quốc - ngày 11/11 thì cũng vẫn còn một lượng khách hàng khá nhiều chưa kịp sắm cho mình được những sản phẩm ưng ý vì vậy giới thương gia Trung Quốc đã nhanh chóng nghĩ ra ngày 12/12 với ý nghĩa rất hay ho là ngày “thương xót tín đồ mua sắm” nhằm để vớt nốt lượng khách hàng còn lại này. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp được rất nhiều gói lì xì có giá trị từ các shop trên những trang thương mại điện tử lớn như là 1688.com, taobao.com hay tmall.com.

Ngày 18/12 quốc tế doanh nhân

Các cửa hàng, shop kinh doanh trên trang 1688 đồng loạt giảm giá ở mức kịch sàn để tri ân ngày doanh nhân Trung Quốc. Đây có thể coi là dịp cuối cùng của sale 1688, chính vì vậy nó được người mua hàng đặc biệt lưu tâm.

Những điều cần lưu ý khi mua hàng săn sale trên TMĐT

Theo dõi thường xuyên thông tin khuyến mãi

Bạn có thể cập nhật thông tin khuyến mãi bằng cách vào các app mua hàng nội địa Trung Quốc để xem thêm thông tin. Thông thường thì các chương trình khuyến mãi sẽ được các trang TMĐT cập nhật trên đầu trang, bạn chỉ cần vào là đã có thể nhìn thấy ngay các thông tin khuyến mãi kịp thời.

Nếu bạn là người không có thời gian thì bạn có thể đăng ký email để nhận được thông tin được gửi về từ các trang TMĐT. Theo đó, trước các đợt sale của Taobao hay một số trang khác, họ sẽ gửi cho bạn những thông tin chi tiết về ngày khuyến mãi để bạn tham khảo và kịp thời chuẩn bị.

Săn các voucher giảm giá thông qua các tin tức

Bình thường thì vào các ngày khuyến mại, các công ty Logistics sẽ có những thông tin về ngày khuyến mãi và chúng sẽ được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông. Vào lúc này bạn chỉ cần cập nhật tin tức thường xuyên là sẽ có thể nắm được thời gian và phương thức săn sale.

Chuẩn bị kỹ trước đợt sale

Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị cho mình thật kỹ càng trước các đợt sale của Trung Quốc, đặc biệt là về vấn đề kinh phí và các phương thức thanh toán. Vì các trang TMĐT này không nhận thanh toán bằng thẻ thông thường mà bạn cần phải sử dụng tài khoản riêng biệt (như là Alipay, thẻ thanh toán quốc tế Visa/Mastercard…). Bởi vậy mà bạn cần chuẩn bị kỹ càng phương thức thanh toán cũng như kinh phí để có thể nhanh chóng đặt hàng.

Nhanh tay đặt hàng

Như bạn đã có thể biết, thời gian khuyến mãi thường diễn ra trong một khoảng rất ngắn, bởi vậy mà bạn không thể đặt được đơn hàng mình mong muốn nếu không nhanh tay. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước các sản phẩm mà bạn cần sẽ sale vào ngày hôm đó, và sau đó nhanh tay đặt hàng để có thể mua hàng với mức giá rẻ.

Tìm kiếm nhà cung cấp uy tín

Dù cho bạn mua hàng khuyến mãi, nhưng công việc tìm hiểu một nhà cung cấp uy tín vẫn là điều đầu tiên bạn cần nên làm. Theo đó thì chất lượng sản phẩm của shop phân phối đó được thể hiện thông qua các thang điểm trên Taobao, thang điểm này được chia thành nhiều cấp độ với thang điểm cao nhất là 5. Độ uy tín của shop được thể hiện theo nhiều cấp độ khác nhau, dựa vào số lượt mua hàng và phản hồi đánh giá từ phía khách hàng.

Tìm hiểu địa chỉ nhập - đặt hàng săn sale uy tín

Nếu bạn không thể nhanh tay lẹ mắt và tự mình săn sale, đặc biệt là trong các ngày sale lớn nhất của Trung Quốc thì tốt nhất bạn nên chọn cho mình một địa chỉ đặt hàng săn sale trung gian đảm bảo uy tín. Các công ty này sẽ hỗ trợ bạn đặt hàng nhanh chóng, đơn giản mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức. Bằng kinh nghiệm săn sale, các công ty trung gian uy tín này sẽ giúp ích bạn săn sale đảm bảo thành công tuyệt đối chỉ với một mức phí tương đối nhỏ.

Săn sale và vận chuyển hàng Trung - Việt tại Aliorder

Không chỉ dựa vào những dịp lễ tết truyền thống mà người tiêu dùng cũng còn rất trông chờ vào những đợt giảm giá lớn từ những sàn thương mại điện tử lớn như là Taobao, 1688, Tmall… vào các đợt sale của Trung Quốc để có thể mua sắm cho bản thân mình cũng như gia đình. Tuy nhiên, việc săn hàng sale và vận chuyển hàng hóa về với mình sẽ gặp nhiều trở ngại nếu không nhận được sự giúp đỡ từ các công ty đặt hàng trung gian.

Aliorder hiện đang là một đơn vị đặt hàng và vận chuyển hàng hóa Trung - Việt hàng đầu hiện nay. Chúng tôi chuyên về cung cấp cho khách hàng các dịch vụ thuận tiện nhất để có thể đặt hàng và vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Với kinh nghiệm của mình, Aliorder luôn cam kết sẽ mang lại lợi ích cao nhất cho quý khách hàng.

Mong rằng những thông tin bổ ích về các ngày sale lớn nhất của Trung Quốc của Aliorder Company sẽ giúp ích cho việc nhập hàng với mức giá siêu ưu đãi. Hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi săn sale để không phải hối tiếc, Alioder chúc bạn sẽ gặp được nhiều may mắn khi săn sale nhé.