PRC là gì? Hàng Made in PRC là nước nào, có tốt không? -

PRC là gì? Hàng Made in PRC là nước nào, có tốt không?

Khi mua sắm hàng hoá từ nước ngoài, bạn luôn quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Và có một số cụm từ quen thuộc mà bạn thường thấy đó là “Made in China”, “Made in Japan”, “Made in USA”…

Nhưng khi nhắc đến cái tên “Made in PRC” có lẽ vẫn còn nhiều người thấy lạ lẫm. Vậy PRC là gì? Made in PRC là của nước nào? Aliorder Company sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc thông qua bài viết dưới đây.

PRC là gì?

PRC là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh People’s Republic of China, có nghĩa là Công hoà nhân dân Trung Hoa. Vì vậy hàng hoá có gắn nhãn mác Made in PRC đều là hàng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Vậy tại sao người ta không cứ để nhãn mác Made in China mà phải dùng cụm từ Made in PRC? Cùng tìm hiểu tiếp nhé

Made in PRC là nước nào?

Nguyên nhân làm xuất hiện cụm từ Made in P.R.C là vì hiện nay hàng hoá Trung Quốc thật giả lẫn lộn được đưa vào thị trường tiêu dùng làm cho hàng Trung Quốc ngày càng mất niềm tin vì chất lượng không đủ tốt.

Đây là chiêu trò đánh vào tâm lý người tiêu dùng của những nhà sản xuất vì cụm từ Made in China đã có một thời gian bị tẩy chay vì làm giả các thương hiệu nổi tiếng nhiều bên cạnh chất lượng kém, dễ hỏng hóc chỉ trong thời gian sử dụng rất ngắn.

Made in PRC ra đời là giải pháp thay thế để cải thiện tình hình này, thay đổi hình thức tên gọi từ Made in China sang Made in PRC. Giải quyết được ánh nhìn ngần ngại khi mua hàng Trung Quốc của người tiêu dùng. Đây cũng là cách để người tiêu dùng không thể nắm rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Nhận biết hàng hoá Trung Quốc qua hệ thống mã vạch

Bên cạnh việc nhìn vào dòng chữ Made in China hoặc Made in PRC để nhận diện sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ đến từ Trung Quốc, bạn hoàn toàn có thể nhận biết được thông qua hệ thống mã vạch được đính kèm trên bao bì sản phẩm. Theo quy định quốc tế, mã vạch hàng hoá đến từ Trung Quốc ở 3 con số đầu tiên trong dãy số mã vạch sẽ có số từ 690 đến 699

Tuy nhiên, chỉ căn cứ vào dãy số mã vạch để nhận định sản phẩm nào đó đến từ Trung Quốc hay không thì chưa đủ độ chính xác, vì những mã vạch này có thể bị làm giả dễ dàng.

>>> Mã HS Code là gì mà bất kỳ ai muốn tham gia lĩnh vực xuất nhập khẩu đều phải biết và ghi nhớ.

Thực tế cho thấy, Trung Quốc cũng có rất nhiều brand cao cấp có chất lượng tốt như thương hiệu thời trang 361 độ, Stepwolves, Lane Crawford… cùng các thương hiệu điện tử nổi tiếng như Lenovo, Oppo, Xiaomi… Nếu bạn đang có dự định kinh doanh hàng Trung Quốc, bạn nên tìm hiểu nguồn hàng để lựa chọn được nguồn hàng chất lượng nhất.

Cách nhập hàng Trung Quốc uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang có ý định mua hàng từ Trung Quốc để sử dụng hoặc kinh doanh, cần tìm hiểu thật kĩ về các nguồn hàng để có được nguồn hàng chất lượng nhất. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm trên trang order Taobao, Tmall, 1688, Alibaba… để tìm kiếm các sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu.

Một số cách để giúp bạn nhập hàng Trung Quốc an toàn từ nguồn hàng tốt như:

▪️ Tìm hiểu rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ và thông tin chi tiết của sản phảm

▪️ Mua hàng trên các sàn thương mại điện tử uy tín

▪️ Lựa chọn shop uy tín thông qua đánh giá, bình luận của các khách hàng trước

▪️ Tham khảo giá cả và chất lượng hàng hoá từ nhiều nhà cung cấp khác nhau

▪️ Lựa chọn những dịch vụ mua hàng hộ uy tín bên thứ 3

Giải pháp giúp bạn nhập nguồn hàng Trung Quốc chất lượng, uy tín

Aliorder chuyên cung cấp các dịch vụ nhập hàng Trung Quốc với đầy đủ các phương thức từ nhập khẩu chính ngạch, tiểu ngạch, vận chuyển hàng hóa đa dạng từ đường thủy, đường bộ, cho đến đường hàng không với mức giá cực kỳ hấp dẫn, qua đó giúp cho các chủ shop hoàn dễ dàng tiếp cận sử dụng dịch vụ cho dù là mức độ kinh doanh là lớn hay nhỏ.

Aliorder với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường sẽ giúp quý khách mua hàng từ nhà cung cấp uy tín nhất, giải quyết những khó khăn khi mua hàng Trung Quốc như vấn đề thanh toán quốc tế khó khăn, không có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc, hay gặp phải  hàng giả, hàng kém chất lượng…

Quý khách có thể đặt mua hàng qua ứng dụng đặt hàng thông minh, sở hữu các tính năng độc quyền giúp khách hàng mua sắm dễ dàng, theo dõi và quản lý đơn hàng từ kho hàng cho đến khi hàng giao đến tận tay quý khách.

Aliorder chuyên cung cấp đa dạng các dịch vụ khác như nhập khẩu chính ngạch hàng Trung Quốc, vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam, gửi hàng sang Trung Quốc, thanh toán hộ Alipay…. mọi thông tin chi tiết quý khách xin vui lòng liên hệ:

▪️ Hotline: 0707881688 – 0946579208 – 0945158116

▪️ Email: [email protected]

▪️ Địa chỉ Hà Nội: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội

▪️ Địa chỉ TP.HCM: 19 đường số 4, An Phú, Quận 2, Tp.HCM

▪️ Website: aliorder.vn