Alibaba là gì? Alibaba của nước nào? Alibaba bán gì? -

Alibaba là gì? Alibaba của nước nào? Alibaba bán gì?

Trong những năm gần đây, thói quen mua sắm trên các sàn thương mại điện tử đã trở thành một xu hướng trên toàn thế giới. Những kênh này giúp người tiêu dùng mua sắm mọi lúc, mọi nơi với nhiều lựa chọn đa dạng và giá cả phải chăng. Khi kể đến những trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới thì không thể nào bỏ qua sàn Alibaba. Vậy Alibaba là gì? Alibaba của nước nào? Alibaba bán gì? Tất cả sẽ được Aliorder Logistics giải đáp trong bài viết dưới đây.

Alibaba là gì?

Sàn thương mại điện tử Alibaba là gì? Alibaba com là gì? Đây là những thắc mắc thường gặp của những ai mới tìm hiểu về nền tảng này hoặc có ý định mua hàng trên Alibaba. Theo đó, Alibaba.com là kênh thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba, được thành lập vào năm 1999. Alibaba hoạt động và làm cầu nối giữa các doanh nghiệp theo mô hình B2B.

Tập đoàn Alibaba hiện chịu sự quản lý của cổ đông và pháp luật Trung Quốc. Cho đến hiện tại, Alibaba đã kết nối với hơn 79 triệu doanh nghiệp ở 200 quốc gia khác nhau trên nền tảng thương mại điện tử của mình. Phạm vi kinh doanh của Alibaba trải dài trên toàn thế giới, do đó website của tập đoàn này hỗ trợ tới 48 thứ tiếng và hỗ trợ vận chuyển quốc tế.

Khách hàng của tập đoàn thường là các doanh nghiệp, công ty, khách hàng sỉ,... Tại Alibaba, bạn có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm từ thời trang, mỹ phẩm đến đồ gia dụng, đồ công nghệ. Không chỉ vậy, Alibaba còn hỗ trợ một số dịch vụ như hỗ trợ tìm kiếm mua sắm bằng công cụ độc quyền, các hình thức thanh toán Alibaba điện tử trực tuyến và hỗ trợ công cụ điện toán đám mây thuộc hệ thống.

Giới thiệu về tập đoàn Alibaba

Tập đoàn Alibaba được Jack Ma sáng lập năm 1999, có trụ sở chính đặt tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Theo đó, Alibaba là tập đoàn thương mại điện tử cung cấp dịch vụ bán hàng giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, người tiêu dùng với người tiêu dùng.

Ngoài ra, tập đoàn này còn cung cấp các dịch vụ thanh toán điện tử, dịch vụ điện toán đám mây và công cụ tìm kiếm mua sắm. Nhờ có mức giá ưu đãi và nguồn hàng đa dạng, Alibaba đã thu hút được hàng triệu lượt tham gia từ nhiều doanh nghiệp, công ty, cá nhân toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Với những ai có mong muốn nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh thì bạn càng phải hiểu được trang Alibaba là gì. Cụ thể, Alibaba là tập đoàn đem đến các trang website thương mại điện tử con như Alibaba.com, youku.com, 11main.com, 1688.com, Taobao, Tmall.com, Juhuasuan.com, Alexpress.com,.. nên có nguồn hàng cực kỳ phong phú với mức giá vô cùng ưu đãi.

Ưu nhược điểm khi mua hàng trên Alibaba

Alibaba kết nối với hàng nghìn xưởng sản xuất lớn nhỏ trong nhiều công nghiệp khác nhau, nên khách hàng có thể tìm kiếm rất nhiều mặt hàng trên nền tảng này. Theo đó, nền tảng Alibaba.com sẽ mang đến bạn những ưu điểm đáng chú ý như:

▪️ Giảm thiểu được chi phí sản xuất do đa phần khách hàng mua hàng trực tiếp từ đơn vị cung cấp với giá thành chiết khấu.

▪️ Đem đến cơ hội hợp tác với nhiều quy mô doanh nghiệp, tùy thuốc vào nhu cầu, giá cả và số lượng hàng.

▪️ Có nhiều đơn vị tham gia bán hàng nên mang lại sự đa dạng về sản phẩm cho khách hàng.

▪️ Sản phẩm có nhiều mức giá khác nhau và chất lượng phù hợp.

▪️ Nền tảng Alibaba có giao diện tối ưu tạo sự thuận tiện trong việc tìm kiếm và mua hàng tại website.

Dù vậy, việc mua hàng trên Alibaba vẫn tồn tại một số điểm hạn chế cụ thể như dưới đây:

▪️ Đa phần hàng hóa không có các chứng chỉ hay xác nhận về quyền sở hữu trí tuệ.

▪️ Ngôn ngữ hỗ trợ chưa đa dạng để phục vụ cho khách hàng toàn cầu.

▪️ Thời gian xác minh đơn vị sản xuất, đơn vị trung gian còn nhiều bất cập.

▪️ Thời gian vận chuyển hàng hóa còn nhiều vấn đề nên thường khá lâu.

Đối tượng nào nên sử dụng app mua hàng Alibaba?

Vậy lý do mà bạn nên sử dụng Alibaba là gì và đối tượng khách hàng nào sẽ phù hợp với kênh thương mại trực tuyến này? Theo đó, mô hình hoạt động của Alibaba.com dựa vào phương thức B2B. Nghĩa là trao đổi bán hàng giữa các doanh nghiệp với nhau hay phân phối đến người bán buôn hàng sỉ và khách hàng mua lẻ.

Theo thống kê thực tế thì gần như toàn bộ đơn hàng của Alibaba đều là buôn bán giữa các doanh nghiệp. Điển hình như:

▪️ Nhà cung cấp: Hầu hết là doanh nghiệp cung cấp vật liệu thô chưa qua chế biến, chế tạo để phục vụ vấn đề sản xuất.

▪️ Khách hàng: Đơn vị kinh doanh tìm nguồn hàng giá phù hợp, đại lý nhập hàng để đáp ứng cho các đơn vị sản xuất, nhà bán lẻ mua sản phẩm để bán lại và các cá nhân với bắt đầu kinh doanh.

Nhìn chung, các đối tượng nên sử dụng nền tảng thương mại trực tuyến Alibaba là những doanh nghiệp, cá nhân muốn tìm nguồn hàng, nguyên liệu với số lượng lớn và giá thành thấp. Từ đó thu lợi nhuận dựa trên sự chênh lệch trong quá trình sản xuất hoặc buôn bán.

=> Aliorder với nhiều năm kinh nghiệm đặt hàng Alibaba thành công được triệu khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Nếu bạn đang có nhu cầu đừng ngần ngại hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Những lưu ý khi mua hàng trên Alibaba

Có thể nói, Alibaba là trang thương mại điện tử quốc tế đạt được khá nhiều thành công. Thế nhưng một bất cập lớn của các sản phẩm của Alibaba nằm ở giá cả. Không nằm ở mức giá cao hay thấp mà vấn đề nằm ở việc trang thương mại điện tử này không niêm yết giá thành sản phẩm.

Đã có một số trường hợp khách hàng khi chọn mua sản phẩm với mức giá 5$ lại nhận được nội dung sản phẩm chưa được cập nhật về giá và mức giá hiện tại sẽ là 20$. Như vậy, đây là một trò lừa đảo của các gian thương. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hạn chế được tình trạng này khi liên hệ đến đơn vị cung cấp để trao đổi trước hoặc dựa vào đánh giá nhà bán hàng để mua hàng trên Alibaba một cách an toàn nhất.

Cách đánh giá shop trên Alibaba.com có uy tín không?

Mặc dù việc mua hàng trên Alibaba Việt Nam khá đảm bảo, tuy nhiên bạn vẫn cần phải tìm ra những nhà cung cấp uy tín. Trước tiên, bạn có thể chọn chuyển sang ngôn ngữ tiếng Việt để có thể đọc hiểu được các thông tin về nhà bán hàng. Bạn có thể dựa vào các tiêu chí đánh giá nhà cung cấp uy tín cụ thể như sau:

▪️ Verified Supplier: Theo đó, các nhà cung cấp trên Alibaba nếu muốn được xác thực thì phải cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết về xưởng và các sản phẩm. Lúc này Alibaba sẽ kiểm tra và xét duyệt để đảm bảo nhà cung cấp này thực sự uy tín.

▪️ Trade Assurance: Đây là hệ thống thanh toán chống gian lận, nếu đơn hàng của bạn có các vấn đề như hàng hoá không giao đúng hạn, chất lượng không đảm bảo,... thì khách hàng sẽ được bảo vệ.

▪️ Cấp độ giao dịch của nhà bán hàng: Càng có nhiều giao dịch thành công thì cấp độ này càng cao. Theo đó, bảng xếp hạng cấp độ giao dịch của nhà bán hàng sẽ được đánh giá bằng hình kim cương.

▪️ Website công ty: Bạn có thể kiểm tra nhà cung cấp trên Alibaba thông qua website riêng, nếu có thì đây cũng là một nhà bán hàng uy tín.

▪️ Aliexpress Store: Các nhà bán hàng gian hàng trên Aliexpress đều là nhà cung cấp hợp pháp. Bạn có thể kiểm tra bằng việc vào hồ sơ của người bán và nhấp vào mục danh bạ.

▪️ Trade Shows: Bạn hãy tìm hiểu thông tin về Trade Shows của nhà cung cấp, nếu chúng được liệt kê thì đó là một nhà cung cấp uy tín trên Alibaba.

▪️ Liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp: Bạn có thể liên hệ với người bán bằng cách nhắn tin và yêu cầu họ gửi cho bạn các thông tin về công ty.

Những thuật ngữ trên sàn thương mại điện tử Alibaba cần biết 

Để kinh doanh các mặt hàng Trung Quốc, bạn cũng cần biết 3 thuật ngữ mua sắm phổ biến tại trang thương mại trực tuyến này. Vậy các thuật ngữ của sàn Alibaba là gì? sẽ được tiết lộ sau đây.

▪️ FOB: Đơn vị cung cấp sẽ chịu các chi phí khi đến cảng Trung Quốc và người mua phải đến cảng để lấy hàng và chi trả các chi phí đi vận chuyển về điểm nhận hàng.

▪️ EXW: Đơn vị cung cấp chỉ trả phí về sản xuất hàng hóa hay sản phẩm, người mua cần trả toàn bộ những chi phí liên quan khác còn lại.

▪️ MOQ: Thuật ngữ này thể hiện số lượng sản phẩm tối thiểu mà khách hàng được phép đặt, ví dụ như 100 cái cốc, 200 hộp kẹo,...

Aliorder đơn vị cung cấp dịch vụ đặt hàng Alibaba hộ uy tín 

Qua các phần trên, có lẽ bạn đã hiểu hơn Alibaba là gì và lý do vì sao người bán hàng và doanh nghiệp Việt Nam nên sử dụng Alibaba.com. Với những ai lần đầu mua hàng trên Alibaba, chắc chắn rằng bạn sẽ gặp không ít các trở ngại. Từ những khó khăn về nguồn hàng, trở ngại ngôn ngữ đến hình thức ký gửi hàng từ Trung Quốc về Việt Nam. Những điều này sẽ tạo nên rủi ro về việc thất lạc hàng hay hàng hóa không chất lượng, an toàn. Chính vì thế, giải pháp tốt nhất cho bạn lúc hàng là sử dụng dịch vụ đặt hàng Alibaba hộ thông qua công ty trung gian.

Aliorder là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ đặt hàng hộ uy tín tại Việt Nam. Theo đó, Aliorder có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập hàng Trung Quốc, đặc biệt là hàng trên Alibaba.com. Không chỉ vậy, Aliorder còn nhận được nhiều đánh giá cao về chất lượng dịch vụ từ phía khách hàng.

Để sử dụng dịch vụ đặt hàng hộ của Aliorder, bạn chỉ cần cung cấp thông tin sản phẩm cần mua, số lượng, địa chỉ nhận hàng và thanh toán khoản phí dịch vụ. Aliorder sẽ thay mặt khách hàng thực hiện tất tần tật các bước liên quan để vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu mua hàng trên Alibaba, hãy liên hệ với Aliorder để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng chi tiết nhất.

Một số câu hỏi thường gặp về Alibaba

Việc mua sắm trên trang thương mại điện tử Alibaba đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên với những ai mới sử dụng nền tảng này để mua sắm, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều thắc mắc cần được giải đáp. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về sàn Alibaba cần hiểu rõ để có nhiều kinh nghiệm về cách nhập hàng Alibaba.

Mua hàng Alibaba có an toàn không?

Alibaba là một trang thương mại điện tử uy tín, được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Việc mua trên Alibaba rất an toàn bởi vì quy trình mua bán ở nền tảng này được giám sát, quản lý chặt chẽ từ khâu mua hàng, vận chuyển đến thanh toán.

Hàng hóa trên app Alibaba có rẻ không?

Giá bán ở Alibaba sẽ tương tự như trên những sàn thương mại điện tử khác. Tuy nhiên, mức giá hàng hóa sẽ có từng mức khác nhau phụ thuộc vào sản phẩm, thương hiệu, nhà cung cấp,... Nhìn chung, giá thành sản phẩm ở Alibaba vẫn rẻ hơn do đối khách hàng đa số là các khách sỉ, doanh nghiệp mua hàng với số lượng lớn.

Alibaba bán gì?

Alibaba có danh mục sản phẩm rất đa dạng, từ các sản phẩm tiêu dùng phổ biến đến các sản phẩm cao cấp. Có thể kể đến như đồ thời trang, đồ điện tử, đồ gia dụng, vật phẩm thể thao, đồ thủ công mỹ nghệ,...

Trên đây là toàn bộ thông tin giải thích Alibaba là gì, Aliorder hy vọng bạn đã có thêm hiểu biết về nền tảng thương mại điện tử này. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng, thì sàn Alibaba là một lựa chọn tuyệt vời. Với những ai muốn hạn chế những rủi ro khi nhập hàng Trung Quốc, hãy liên hệ với Aliorder ngay hôm nay để được tư vấn nhanh chóng nhất nhé.


Thông Tin Chi Tiết Vui Lòng Liên Hệ:

Đơn vị vận chuyển Logistics Aliorder

    • 🌐Website: https://aliorder.vn/
    • 🏠Địa chỉ: CS1: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội,
    • 🏠Địa chỉ: CS2: 263 Trần Quốc Hoàn Dịch Vọng Hậu Cầu Giấy Hà Nội
    • ☎️Hotline: 0707881688 - 0369881688 - 0799885168