Kinh nghiệm nhập hàng Taobao về bán cho người mới hiệu quả -

Kinh nghiệm nhập hàng Taobao về bán cho người mới hiệu quả

Taobao là nguồn cung cấp hàng hóa kinh doanh vô cùng phong phú. Bạn có thể tìm kiếm mọi hàng hóa từ đồ thời trang, phụ kiện, văn phòng phẩm, đồ điện gia dụng trên nền tảng TMĐT này. Trước khi quyết định nhập hàng về kinh doanh, bạn cần tìm hiểu kỹ kinh nghiệm nhập hàng Taobao. Kỹ năng này cần được trau dồi trong suốt quá trình nhập hàng hóa. Cùng AliOrder Company tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu trang web Taobao Trung Quốc

Taobao, còn được gọi là Taobao Express, là một nền tảng thương mại điện tử của tập đoàn Alibaba, được thành lập vào năm 2003 nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm nội địa của mọi đối tượng tiêu dùng. Với sự sở hữu của một sàn giao dịch hàng hóa đáng tin cậy và khả năng hỗ trợ bán lẻ tối ưu, Taobao đã trở thành một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến hàng đầu. Dựa trên nền tảng điện toán của Taobao, doanh nghiệp nhỏ, cửa hàng lẻ và cá nhân có thể dễ dàng mở các gian hàng trực tuyến để bán hàng.

Ứng dụng order Taobao cung cấp cho khách hàng một loạt sản phẩm đa dạng với các mẫu mã và giá cả khác nhau, để đáp ứng mọi nhu cầu từ nhập hàng đến mua sắm cho người tiêu dùng. Ngoài ra, hàng hóa cũng được phân loại rõ ràng theo các phân khúc thị trường, giúp quá trình đặt hàng trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.

Những ưu điểm khi lựa chọn hình thức nhập hàng Taobao

Taobao là trang TMĐT có lượng người dùng lớn nhất tại Trung Quốc và thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba Group. Trung bình vào tháng 3/2022, Taobao đã thực hiện trên 65 triệu giao dịch mỗi ngày. Nhìn vào con số này chắc hẳn bạn cũng nhận biết được quy mô hàng hóa và giao dịch trên nền tảng kết nối khách hàng với khách hàng C2C lớn nhất tại Trung Quốc này.

Trước khi tìm hiểu về kinh nghiệm nhập hàng Taobao thì các bạn cùng chúng tôi điểm danh những ưu điểm khi lựa chọn nhập hàng Taobao là:

Thứ nhất, cửa hàng trên Taobao thể hiện gần như đầy đủ các thông tin về sản phẩm. Mỗi sản phẩm đều có hình ảnh chụp sản phẩm; chi tiết các đặc điểm như chất liệu, màu sắc, nguồn gốc, phân loại, kích thước…

Thứ hai, Taobao để công khai huy hiệu, các chỉ số đánh giá của nhà cung cấp và những đánh giá của người tiêu dùng. Đây là 3 yếu tố quan trọng để người mua có thể dự đoán chất lượng của sản phẩm.

Thứ ba, Taobao cho phép người mua liên hệ trực tiếp với người bán thông qua ứng dụng Aliwangwang. Bạn chỉ cần tải về là có thể đàm phán giá hoặc trao đổi thông tin sản phẩm với người bán khi có nhu cầu nhập hàng Taobao.

Thứ tư, các cửa hàng có số lượng sản phẩm dự trữ tại kho dồi dào. Bạn có thể lựa chọn mua nhiều sản phẩm cùng lúc.

Thứ năm, các cửa hàng trên Taobao gần như miễn phí vận chuyển nội địa 90%. Bạn có thể mua từ 1 sản phẩm trở lên nên phù hợp với những người kinh doanh quy mô nhỏ.

Kinh nghiệm nhập hàng Taobao hiệu quả

Kinh nghiệm nhập hàng Taobao cơ bản nhất là tìm kiếm nguồn hàng

Tìm kiếm nguồn hàng trên Taobao bạn có thể thực hiện bằng nhiều cách như:

Cách 1: Tìm kiếm bằng phân loại hàng hóa trên máy tính. Tại phần trang chủ của Taobao, phía bên trái sẽ có 14 phân loại hàng hóa gồm:

▪️ Cuộc sống gia đình

▪️ Quần áo nữ, giày nữ, cửa hàng cho nữ

▪️ Quần áo nam, giày nam, cửa hàng quần áo nam

▪️ Túi xách, phụ kiện

▪️ Thể thao ngoài trời

▪️ Thiết bị kỹ thuật số, điện thoại di động, thiết bị thông minh

▪️ Máy tính xách tay, dịch vụ mạng

▪️ Mô hình trò chơi, hoạt hình, thiết bị ngoại vi

▪️ Đồ chơi, sản phẩm dành cho trẻ em

▪️ Trang bị xe tốc độ

▪️ Thiết bị gia dụng, am thanh

▪️ Chăm sóc sắc đẹp

▪️ Đồ ăn nhẹ và đồ uống

▪️ Y học và sức khỏe

Trong các phân loại lại được chia thành các loại nhỏ hơn. Người dùng có thể dựa vào phân loại này để tìm kiếm cửa hàng có lượt mua nhiều nhất, giá bán tốt nhất…để từ đó củng cố kinh nghiệm nhập hàng Taobao mạnh mẽ hơn.

Cách 2: Tìm kiếm nguồn hàng bằng hình ảnh trên điện thoại. Bạn có thể tải ứng dụng Taobao và tìm kiếm bằng ảnh với các cách: quét hình ảnh trực tiếp trên thiết bị khác hoặc ngoài đời thực; quét ảnh qua ảnh lấy từ thư viện ảnh.

Cách 3: Tìm kiếm bằng từ khóa trên điện thoại và máy tính. Bạn nhập từ khóa và Taobao sẽ trả về những kết quả có liên quan.

Kinh nghiệm đánh giá sản phẩm khi order hàng Taobao

Trên Taobao, người mua có thể dựa vào huy hiệu của cửa hàng để đánh giá độ uy tín. Taobao có tất cả 20 cấp độ. Ký hiệu uy tín của cửa hàng gồm tim đỏ < kim cương xanh < vương miện xanh < vương miện vàng. Trong mỗi ký hiệu này được phân thành số lượng ký hiệu. Ví dụ, với ký hiệu tim đỏ thì độ uy tín sắp xếp như sau 1 < 2 <3 < 4 <5 tim đỏ. Các ký hiệu khác sẽ tương tự. Như vậy, shop có 1 tim đỏ sẽ kém uy tín nhất. Shop có 5 vương miện vàng có độ uy tín cao nhất.

Trong mỗi link sản phẩm, người dùng có thể đánh giá chất lượng hàng hóa thông qua phản hồi từ người mua. Bên cạnh phần “Chi tiết sản phẩm” sẽ là phần “Đánh giá sản phẩm”. Các đánh giá bao gồm lời nhận xét và đôi khi là hình ảnh đi kèm. Đây được xem là kinh nghiệm nhập hàng Taobao mà rất nhiều người đánh giá cao về tính hiệu quả.

Kinh nghiệm nhập hàng Taobao vào những đợt sale lớn trong năm

Để có kinh nghiệm nhập hàng Taobao giá rẻ, nắm được lịch sale là điều quan trọng. Taobao sẽ có 2 đợt sale lớn nhất năm là sale 11/11 (lễ độc thân) và 12/12 (thương xót tín đồ mua sắm). Trong hai đợt sale này, hàng hóa trên Taobao, Tmall sẽ được giảm giá mạnh. Có những mặt hàng có thể giảm tới 70%. Thời gian diễn ra sale bắt đầu từ 23 giờ ngày 10/11 và 23 giờ ngày 11/12 theo giờ Việt (tức 0 giờ ngày tiếp theo tại Trung Quốc).

Kinh nghiệm xem và áp mã giảm giá, mã miễn phí vận chuyển

Trong mỗi link sản phẩm, cửa hàng sẽ để mã giảm giá trực tiếp dưới giá bán. Khi mua, bạn nên quan sát mã để lưu lại sử dụng. Đặc biệt, trong đợt sale 11/11 và 12/12 mã sẽ được giật rất nhanh. Bạn cần nhanh tay nhanh mắt để lưu mã cho riêng mình. Kinh nghiệm nhập hàng Taobao khi mua sale là nên đợi sẵn tại shop và phải chấp nhận mất mã của shop này để lấy được mã của shop khác. Nguyên nhân là các mã sẽ hết vô cùng nhanh. Bạn chỉ cần phân vân trong giây lát là sẽ bị hết mã.

Kinh nghiệm lựa chọn đơn vị vận chuyển khi nhập hàng Taobao

Hiện nay, lựa chọn đơn vị vận chuyển là giải pháp được nhiều người kinh doanh quy mô vừa và nhỏ lựa chọn khi tham khảo các kinh nghiệm nhập hàng Taobao. Các đơn vị vận chuyển hàng trung gian như AliOrder,... là những công ty uy tín trên thị trường.

Các công ty này đã có nhiều năm kinh nghiệm trong order hàng hóa quốc tế nói chung và kinh nghiệm nhập hàng Taobao nói riêng, đàm phán giá và xử lý khiếu nại. Khách hàng chỉ cần lên đơn, tất cả các công việc khác sẽ được đơn vị vận chuyển trung gian thực hiện. Do vậy, khách hàng tiết kiệm được một lượng lớn thời gian, công sức để tập trung vào công việc thuộc chuyên môn của mình.

Kinh nghiệm nhập hàng Taobao phục vụ tết Dương lịch, tết Nguyên Đán

Tết Dương lịch, tết Nguyên Đán là hai khoảng thời gian hàng hóa đi chậm nhất trong năm. Hàng hóa trong khoảng thời gian này được trao đổi với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng lễ tết. 

Để hạn chế việc không có nguồn hàng để buôn bán, bạn nên nhập hàng bán tết dương lịch từ ngày 25/10 trở đi. Đối với tết Nguyên Đán, bạn nên chủ động nhập hàng Taobao dự trữ từ trước Tết khoảng 1.5 - 2 tháng. Đây là khoảng thời gian biên còn ổn định, nhà cung cấp còn nhiều hàng dự trữ và giá vận chuyển quốc tế chưa có nhiều xáo trộn.

Thông thường, các shop bên Trung sẽ xem ngày đẹp để “mở hàng” đầu năm mới. Các cửa hàng sẽ được mở từ ngày 15 - 20/1 âm lịch. Do vậy, ngoài mua hàng sử dụng trước tết, bạn cũng cần dự trữ hàng cho sau tết. 

Làm quen với rủi ro khi chưa có kinh nghiệm nhập hàng Taobao

Nhập hàng Taobao là hình thức mua hàng trực tuyến. Do vậy, bạn không thể tránh khỏi một số rủi ro khi chưa trang bị các kinh nghiệm nhập hàng Taobao. Rủi ro này có thể xuất phát từ cửa hàng, từ chính bạn và cả những yếu tố khách quan khác. Một số rủi ro khi nhập hàng Taobao không qua trung gian là:

▪️ Cửa hàng gửi nhầm hàng: Sai màu, sai kích thước, sai chủng loại

▪️ Sản phẩm bị lỗi: Rách, ố vàng, nhiều chỉ thừa

▪️ Hàng hóa vận chuyển quốc tế nên bao bì có thể rách, đồ nhựa, đồ dễ vỡ có thể bị méo hoặc nứt vỡ.

▪️ Hàng hóa gặp phải thiên tai, dịch bệnh nên phải quay đầu trở lại shop, bị thất lạc hoặc hỏng.

▪️ Người mua không quan sát kỹ các lựa chọn về sản phẩm dẫn đến lựa chọn sai loại hàng.

Với những lỗi thuộc về nhà cung cấp và nguyên nhân thiên tai, dịch bệnh, các cửa hàng và đôi khi chính đơn vị vận chuyển trung gian sẽ hỗ trợ bạn khắc phục hậu quả của sự cố. Mục tiêu là để đôi bên đều không bị ảnh hưởng quá nhiều về kế hoạch kinh doanh. Vì vậy, khi quyết định nhập hàng trên các trang thương mại điện tử bạn cần trang bị các kiến thức để có thể biết được các cách đánh giá shop trên taobao và mua được hàng một cách chất lượng nhất.

Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên hệ trực tiếp với Aliorder qua:

▪️ Hotline: 0707.881.688 - 0946.579.208 - 0945.158.116

▪️ Email[email protected]

▪️ Địa chỉ Hà Nội: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội

▪️ Địa chỉ TP.HCM: 19 đường số 4, An Phú, Quận 2, Tp.HCM

▪️ Website: Aliorder.vn

Trên là những kinh nghiệm nhập hàng Taobao hữu ích mà bạn nên biết. Trong quá trình nhập hàng sẽ có nhiều tình huống bất ngờ khác mà bạn cần đối mặt. Do vậy, hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để cập nhật những kinh nghiệm nhập hàng hay và thực tế nhất.