1688 Là Gì? Ưu Điểm Và Nhược Điểm Mua Hàng Trên 1688 -

1688 Là Gì? Ưu Điểm Và Nhược Điểm Mua Hàng Trên 1688

Các mặt hàng nội địa Trung luôn được lòng người tiêu dùng Việt Nam bởi sự đa dạng trong mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng và giá rẻ. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã bắt kịp xu hướng tiêu dùng này và chọn nhập hàng Trung Quốc trên các sàn TMĐT lớn của Trung Quốc về kinh doanh, đặc biệt là 1688. Vậy 1688 là gì? Hàng 1688 là gì? Hãy cùng Aliorder tìm hiểu chi tiết về sàn TMĐT 1688 cũng như những ưu và nhược điểm khi mua hàng trên website này trong bài viết dưới đây.

1688 là gì? 

1688 hay còn được gọi là Alibaba.cn – sàn thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc thuộc tập đoàn Alibaba với giá bán sỉ rẻ hơn so với Alibaba.com trong cùng một mô hình kinh doanh B2B. Trong đó, nền tảng 1688 cung cấp đến người tiêu dùng nguồn hàng khổng lồ, đa dạng về loại hàng hóa, chủng loại, mẫu mã với giá bán cạnh tranh và có nguồn gốc từ mọi tỉnh thành của Trung Quốc, trong đó chủ yếu là hàng Quảng Châu.

Về hình thức hoạt động của 1688 bao gồm hai loại hình chính: B2B và B2C. Cụ thể, B2B – Business và Business là hình thức giao dịch và trao đổi buôn bán giữa các doanh nghiệp với nhau. Đối với loại hình B2C – Business và Consumer, là hình thức giao dịch và mua bán giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Ngoài ra, các hoạt động tương tác giữa những khách hàng với nhau thông qua mục bình luận dưới mỗi sản phẩm cũng là một hình thức mua – bán trên 1688.

Đặc điểm về hàng hóa trên sàn 1688 hầu hết được lấy trực tiếp từ các xưởng sản xuất, nhà máy lớn uy tín, có giấy chứng nhận cũng như đầy đủ thủ tục đăng ký tuân thủ theo quy định pháp luật. Do đó, khi mua hàng trên đây, bạn hoàn toàn có thể tìm được những nguồn hàng chất lượng tốt, đặt mua số lượng lớn với giá sỉ. Hiện tại, website 1688 có 4 loại hình nhà cung cấp hàng hóa phổ biến bao gồm:

▪️ Nhà sản xuất: Công ty, xưởng hay đơn vị trực tiếp sản xuất sản phẩm, vì vậy giá bán sản phẩm tại đây vô cùng rẻ.

▪️ Nhà phân phối: Các đơn vị chuyên phân phối sản phẩm độc quyền của thương hiệu hoặc được nhượng quyền kinh doanh thương hiệu từ nhà cung cấp. Khi chọn nguồn hàng này, bạn cần lưu ý kiểm tra chi tiết sản phẩm để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái.

▪️ Đại lý và các shop bán sỉ: Các cửa hàng này nhập hàng từ nhà phân phối và bán lại với giá bán không đồng đều, do đó bạn cần chọn lọc thật kỹ để nhập được hàng chất lượng và giá tốt nhất.

▪️ Đơn vị và cá nhân cung cấp dịch vụ thương mại: Các đơn vị này là những tiểu thương buôn bán nhỏ, cấp đơn vị nhà cung cấp thấp nhất trên sàn 1688.

Ưu và nhược điểm của sàn 1688

1688 được xem là nguồn cung hàng nội địa Trung đáng tin cậy của nhiều chủ shop và doanh nghiệp tại Việt Nam. Dưới đây những ưu điểm vượt trội cũng như các điểm còn hạn chế khi nhập hàng sàn TMĐT 1688.

Ưu điểm trang thương mại điện tử 1688

▪️ Hàng hóa đa dạng: Nền tảng 1688 là nơi tập trung của hàng trăm hàng nghìn các nhà buôn hàng đến từ những thương hiệu danh tiếng, lớn nhỏ khác nhau và đảm bảo về chất lượng nguồn hàng. Do đó, bạn dễ dàng tìm kiếm được mọi chủng loại hàng hóa, mẫu mã từ những hàng phổ biến, xu hướng đến những mặt hàng hiếm. Đặc biệt, sàn thương mại còn có tính năng xếp hạng các sản phẩm “hot” bán chạy theo từng thời điểm, tiện lợi cho những chủ shop lần đầu kinh doanh hàng Trung Quốc nắm bắt được xu hướng tiêu dùng dễ dàng.

▪️ Giá nhập hợp lý: Hầu hết, các nhà cung cấp hàng hóa trên 1688 đều là những chủ xưởng sản xuất lớn tại Trung Quốc, vì vậy bạn có thể nhập được hàng chất lượng với giá gốc tận xưởng và không cần phải thông qua bất kỳ khâu trung gian nào.

▪️ Phù hợp với thị yếu: Để thu hút khách hàng và tăng sức mua, các chủ shop trên 1688 phải liên tục cập nhật, kinh doanh những mẫu mới nhất theo xu hướng thời trang thế giới, bắt kịp những trend mới nổi cạnh tranh với nhau.

▪️ Tối ưu thời gian mua hàng: Bạn có thể dễ dàng nhập được nguồn hàng chất lượng trên 1688 vô cùng tiện lợi tại nhà mà không cần lo lắng về nguồn vốn đủ lớn để sang tận Trung Quốc lấy hàng, tiết kiệm thời gian tìm hàng.

Nhược điểm 1688 com

▪️ Rào cản ngôn ngữ: Hiện tại, hệ thống 1688 hoạt động hoàn toàn bằng tiếng Trung gây bất tiện khi thao tác tìm, mua hàng cho người dùng quốc tế. Để giải quyết vấn đề này, nhiều người dùng đã sử dụng công cụ hỗ trợ dịch của Google. Tuy nhiên, các công cụ này vẫn có điểm hạn chế về cách dịch chưa rõ ràng, khó hiểu khiến cho việc trao đổi với chủ shop về sản phẩm và giá cả khó khăn hơn.

▪️ Phương thức thanh toán phức tạp: Nền tảng 1688 yêu cầu người dùng quốc tế thanh toán qua Alipay hay tài khoản ngân hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, quá trình đăng ký, xác nhận tài khoản Alipay khá khó khăn khiến cho nhiều người dùng gặp bất tiện khi thanh toán bằng Alipay.

▪️ Vận chuyển hàng quốc tế khó khăn: 1688 không hỗ trợ ship quốc tế, do đó bạn cần có địa chỉ nhận hàng hộ tại Trung Quốc và thuê dịch vụ vận chuyển hàng về Việt Nam. Điều này khiến cho cước phí giao hàng vô cùng cao cũng như rủi ro hàng bị thất lạc, hư hại cao. Đặc biệt, các thủ tục thông quan vô cùng phức tạp và thời gian xét duyệt rất lâu, hàng hóa không kịp về như dự kiến ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh.

▪️ Không thể xem trước hàng: Khi order 1688, bạn vẫn không thể loại bỏ được rủi ro mua phải hàng giả hay kém chất lượng, không như mô tả, hình ảnh do chủ shop cung cấp. Chính vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng về chất lượng sản phẩm, độ uy tín của nhà cung cấp trước khi đặt hàng 1688.

Một số kinh nghiệm mua hàng tại 1688 

Đối với những chủ shop lần đầu nhập hàng trên 1688 thường dễ bị choáng ngợp bởi lượng hàng hóa lớn, khó chọn lọc được sản phẩm và nhà cung cấp hàng phù hợp. Dưới đây là một số kinh nghiệm nhập hàng 1688 hữu ích khi mua hàng trên website 1688 mà bạn cần biết khi tìm hiểu web 1688 là gì:

▪️ Thiết kế giao diện 1688 hoàn toàn bằng tiếng Trung, vì vậy để tiện lợi khi dùng bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ chuyển ngữ trang web từ tiếng Hoa sang tiếng Việt của Google.

▪️ Khi tìm kiếm sản phẩm, bạn sử dụng công cụ Google dịch để dịch loại mặt hàng cần mua sang tiếng Trung. Tiếp theo, copy nội dung đã dịch vào khung tìm kiếm của 1688 để tìm kiếm sản phẩm.

▪️ Tiến hành khảo sát chất lượng và độ uy tín của shop bán hàng trên 1688 thông qua các lượt đánh giá shop trên 1688, phản hồi của những người mua trước, số lượt người mua, giá bán,... Điều này nhằm giúp bạn nhập được hàng chất lượng, ưng ý với giá bán hợp lý.

▪️ Bạn nên mua hàng với số lượng lớn hoặc gộp chung đơn hàng với những người mua khác để mua được với giá ưu đãi, tiết kiệm chi phí vận chuyển so với việc mua lẻ sản phẩm.

▪️ Để thanh toán đơn hàng, bạn cần phải có tài khoản Alipay hoặc Credit Card. Trường hợp bạn không thể thanh toán qua Alipay thì có thể sử dụng dịch vụ thanh toán hộ nhanh chóng, tiện lợi từ các đơn vị trung gian uy tín và chuyên nghiệp.

Những lưu ý khi đặt hàng trên 1688 

Các thao tác tìm hàng và đặt mua hàng hóa trên 1688 khá đơn giản, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một số yếu tố để chọn nhập được nguồn hàng phù hợp và giá cả hợp lý nhất. Vậy lưu ý khi đặt hàng trên 1688 là gì?

Lưu ý về giá bán các sản phẩm 

Đặc điểm kinh doanh của 1688 chuyên bán hàng sỉ tại xưởng hay các nhà máy sản xuất với số lượng lớn và giá gốc. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đặt hàng với số lượng ít và giá nhập tiết kiệm từ 2 – 3 NDT/mặt hàng, tối thiểu 3 sản phẩm trở lên theo quy định của 1688. Vì vậy, việc chọn nhập hàng Trung Quốc trên nền tảng này khá phù hợp đối với những shop kinh doanh nhỏ và vốn ít.

Cách chọn sản phẩm 1688  

Tìm hiểu 1688 là gì bạn không nên bỏ qua cách chọn sản phẩm tại 1688, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được đa dạng mặt hàng từ thời trang quần áo, giày dép, đồ điện tử, gia dụng cho tới những mặt hàng công nghệ, lưu niệm,... Điều này đã gây khó khăn trong việc thu hẹp phạm vi để chọn được sản phẩm và nhà cung cấp hàng tốt nhất. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ thông tin, lựa chọn những cửa hàng có nhiều đánh giá tốt, độ uy tín cao và giá bán hợp lý. Cụ thể, một số tiêu chí đánh giá chất lượng và uy tín của nhà cung cấp như sau:

▪️ Huy hiệu của cửa hàng: Hệ thống 1688 sẽ dựa trên các đánh giá của khách hàng để tiến hành xếp loại và cấp huy hiệu. Thông thường, những shop có huy hiệu đầu trâu thì được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt và giá bán rẻ.

▪️ Lượt mua hàng và phản hồi: Nếu shop nào có lượt mua hàng càng nhiều thì có thể hàng hóa do cửa hàng cung cấp chất lượng và được người dùng tin tưởng. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến những phản hồi của người mua trước để có thể xem được được những hình ảnh thực tế của sản phẩm.

▪️ Tỷ lệ mua lại và hoàn trả: Nếu tỷ lệ mua lại càng cao thì hàng hóa của cửa hàng đó chất lượng. Ngược lại, hàng hóa bị hoàn trả nhiều thì có thể sản phẩm của shop thường xuyên bị lỗi và kém chất lượng.

▪️ Điểm dịch vụ của shop: Bạn cần tham khảo thêm về điểm chấm dịch vụ của cửa hàng để đánh giá về chất lượng chăm sóc khách hàng, khả năng giải quyết khiếu nại và tốc độ giao hàng.

Cách thanh toán và vận chuyển trên app 1688

Website 1688 yêu cầu người dùng quốc tế thanh toán đơn hàng bằng Alipay hoặc Paypal gây bất tiện bởi việc đăng ký và xác mình tài khoản Alipay phức tạp. Bên cạnh đó, nền tảng chỉ hỗ trợ giao hàng nội địa và không ship hàng quốc tế. Do đó, để tiết kiệm chi phí và tránh hàng hóa vận chuyển bị thất lạc, bạn có thể cân nhắc đến giải pháp chọn đơn vị trung gian uy tín cung cấp dịch vụ thanh toán hộ, vận chuyển Trung – Việt nhanh chóng.

Một số câu hỏi thường gặp về sàn thương mại điện tử 1688

1688 là một trong những website mua hàng online có lượng người dùng khủng bên cạnh các sàn lớn khác của Alibaba Group như Taobao, Tmall và Alibaba.com. Khi lần đầu sử dụng nền tảng này, nhiều người dùng thường có thắc mắc chung như: chất lượng hàng và giá bán có tốt không, hình thức kinh doanh của trang 1688 là gì,... Alioder sẽ hỗ trợ bạn giải đáp những câu hỏi thường gặp về nền tảng 1688 dưới đây.

1688 có bán lẻ không?

Mô hình hoạt động của 1688 là B2C (doanh nghiệp và khách hàng), B2B (doanh nghiệp và doanh nghiệp). Điều này có nghĩa là hàng hóa trên nền tảng này đều là hàng xưởng gia công hoặc nhà máy sản xuất và bán trực tiếp đến tay khách hàng, không qua trung gian. Chính vì vậy, 1688 là nền tảng chủ yếu bán hàng sỉ với số lượng cực kỳ lớn, đa dạng mẫu mã, hàng hóa và sẽ yêu cầu mua tối thiểu từ 3 – 5 sản phẩm trở lên. Tuy nhiên, một số shop vẫn có hình thức mua lẻ và bạn cần phải tải thêm ứng dụng Ali Wang Wang để được hỗ trợ mua hàng lẻ với giá tốt.

Sản phẩm trên 1688 có chất lượng không?

Theo chính sách và quy định của 1688, các nhà cung cấp muốn mở gian hàng trên nền tảng này đều được yêu cầu cung cấp chính xác các thông tin như: địa chỉ, nguồn gốc và không nhái bất kỳ thương hiệu nào. Đặc biệt, các nhà cung cấp là xưởng sản xuất muốn đăng bán trực tiếp trên 1688 không qua nhà phân phối thì cần phải chứng minh được doanh nghiệp có giấy phép hoạt động và độ tin cậy cao. Chính vì vậy, các sản phẩm được cung cấp trên sàn TMĐT được đảm bảo về chất lượng tốt. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bình luận của khách hàng mua trước để đánh giá khách quan về chất lượng hàng hóa.

Mua hàng 1688 có vận chuyển về Việt Nam được hay không?

Sàn TMĐT 1688 chủ yếu dành cho người dùng nội địa Trung Quốc, vì vậy nền tảng chưa có chính sách hỗ trợ ship hàng quốc tế. Để nhận được đơn hàng 1688, bạn phải có địa chỉ nhận hàng hộ tại Trung Quốc và tìm đơn vị vận chuyển hàng về Việt Nam. Do đó, bạn cần lưu ý lựa chọn đơn vị trung gian đáng tin cậy và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa Trung – Việt để hạn chế tình trạng hàng bị thất lạc, hư hại.

Đồ trên app web 1688 có rẻ không?

Nền tảng 1688 cung cấp đến người dùng kho hàng vô cùng khổng lồ, phong phú về loại hàng, kiểu dáng và chất lượng. Bên cạnh đó, hàng hóa trên nền tảng này phần lớn đều do các xưởng sản xuất cung cấp, không qua trung gian hay nhà phân phối. Chính vì vậy, bạn dễ dàng tìm mua được nguồn hàng chất lượng, số lượng lớn và giá mua gốc tại xưởng.

Việc chọn nhập hàng nội địa Trung trên 1688 được xem là một giải pháp kinh doanh lý tưởng bởi nguồn hàng đa dạng và giá bán sỉ cực tốt. Tuy nhiên, vấn đề thanh toán phức tạp hay vận chuyển hàng quốc tế khó khăn của 1688 khiến nhiều doanh nghiệp mất nhiều thời gian và tiền bạc. Khi đó, sử dụng dịch vụ đặt hàng, vận chuyển hàng hộ về Việt Nam từ đơn vị vận chuyển uy tín là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này. Aliorder – Đơn vị Logistics uy tín chuyên cung cấp dịch vụ order hàng Trung Quốc, thanh toán hộ và vận chuyển hàng Trung – Việt nhanh chóng. Đặc biệt, chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ khách hàng tìm nguồn hàng chất lượng và đàm phán giá nhập tốt nhất. Liên hệ ngay với Alioder ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp đặt hàng nội địa Trung tiết kiệm chi phí và tối ưu thời gian.

Hy vọng những thông tin được tổng hợp chi tiết trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ 1688 là gì cũng như những lưu ý khi mua sắm trên nền tảng này. Nếu bạn đang có nhu cầu hoặc gặp khó khăn gì trong quá trình tìm hiểu app 1688 là gì hay muốn đặt hàng nhanh chóng hãy liên hệ ngay với Aliorder qua hotline 0707881688 - 0369881688 để được hỗ trợ nhanh chóng