Jingdong là gì? Cách mua hàng trên Jd.com nhanh chóng, an toàn -

Jingdong là gì? Cách mua hàng trên Jd.com nhanh chóng, an toàn

Việc mua hàng trên website Jingdong đã không còn quá xa lạ với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Tuy vậy, vẫn khá nhiều người chưa nắm được cách mua hàng nhanh chóng và an toàn, đảm bảo chất lượng nhất. Tham khảo ngay cách mua hàng trên Jingdong nhanh chóng, an toàn cùng công ty Aliorder.

Jingdong là gì?

Jingdong là sàn thương mại điện tử ra đời từ năm 1998, được sáng lập bởi Richard Liu. Jingdong Mall là nền tảng thương mại điện tử chỉ đứng sau Alibaba với khoảng 31,5 triệu sản phẩm chất lượng cao thuộc 13 danh mục sản phẩm có thể kể đến như máy tính, điện thoại di động, mỹ phẩm, thực phẩm, dinh dưỡng, hàng thời trang, hàng gia dụng và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Điểm khác biệt lớn nhất của Jingdong ở thời điểm mới ra đời cho đến nay là người dùng hoàn toàn có thể mua một chai nước ngọt, 1 gói mì ở Jingdong Mall và được ship tận nhà. Điều này giúp cho người dùng có thể mua sắm hàng hóa thuận tiện và dễ dàng hơn.

Năm 2013, Jingdong đạt được số lượng người dùng cực kỳ khủng lên đến 47,4 triệu người. Bên cạnh đó, số lượng đơn đặt hàng đã hoàn thành đạt mức 323,3 tỷ. Nhờ thành tích đáng nể này đã đưa Tập đoàn Jingdong (NASDAQ: JD) đạt được 25 tỷ đô la mỹ trên Nasdaq (2014), tính đến thời điểm hiện tại là 34 tỷ đô… Đồng thời, trở thành công ty Internet niêm yết lớn thứ tư tại Trung Quốc chỉ xếp sau Ali, Tencent và Baidu.

Phân loại hàng hoá Jingdong

Loại hàng mua từ jd

Giống như Amazon, jingdong có kho hàng và dịch vụ giao hàng riêng, jd mua hàng trực tiếp từ những thương hiệu lớn và phân phối lại cho khách hàng có thể dễ dàng nhận biết trên website.

Do jingdong kiểm soát 100% sản phẩm của mình, nên khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Đó cũng là lý do jd.com chiếm được nhiều cảm tình từ khách hàng so với các trang thương mại điện tử khác như Taobao hay 1688, rất lớn ở Trung Quốc.

Loại hàng từ người bán

Các chủ shop hoặc người dùng có thể đăng ký bán hàng trên jd.com. Điều này gia tăng sự đa dạng của hàng hóa được bán trên Jindong, một số cửa hàng cũng như hàng hóa được vận chuyển cũng được kiểm soát một cách chặt chẽ.

Hơn nữa khi mua hàng trên jd thì điều cần thiết là bạn phải xem các đánh giá từ người mua trước đó để có cái nhìn khách quan hơn trước khi đi đến quyết định mua hàng.

Phân biệt Jingdong và Alibaba, Tmall, Taobao

Sự khác biệt lớn nhất giữa các trang thương mại điện tử Alibaba và JD là cách thức hoạt động của hệ thống. Trong khi, Alibaba xây dựng nền tảng trung gian cho các công ty, nhà cung cấp bán hàng trực tiếp cho khách.Thì jd.com lại nền tảng tích hợp và cũng cho phép nhà cung cấp bán hàng trực tiếp cho khách. Tuy nhiên, những loại hàng hóa này sẽ được lưu trữ trong kho của Jingdong và sử dụng dịch vụ vận chuyển do Jingdong cung cấp. Với việc lưu hàng trong kho của mình, tất cả mọi hàng hóa bán trên JD đều được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng và tránh được tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan. Mô hình kinh doanh này được xem là tương tựu với quy mô kinh doanh của Amazon hơn là Alibaba.

Để hiểu rõ về khác biệt của Jingdong và Alibaba, hãy cùng Aliorder tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của JD.com ngay sau đây:

▪️ JD tự bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng bằng cách cử nhân viên của mình tìm kiếm, nhập hàng hóa từ các nhà cung cấp có uy tín ở Trung Quốc và trên thế giới sau đó bán cho người tiêu dùng. Các sản phẩm được nhập vào này đều phải trải qua kiểm định nghiêm ngặt theo đúng quy định của JD đưa ra. Nhờ đó, khi order jd bạn hoàn toàn có thể an tâm đây là hàng thật và có chất lượng tốt.

▪️ Ngoài hình thức bán trực tiếp cho khách hàng, JD cũng phát triển cả thị trường cho các shop kinh doanh online và các nhà cung cấp tại thị trường Trung Quốc. Người bán hàng khi muốn kinh doanh gian hàng trên JD cần có giấy tờ đầy đủ để chứng minh chất lượng hàng hóa, đồng bộ về số liệu, cũng như nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. Ví dụ, với mặt hàng thực phẩm, phải được đảm bảo nguồn gốc, an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

Thông qua hai hình thức hoạt động riêng biệt mang đến nhiều lợi thế cho Jingdong trên thị trường. Nếu so với các trang thương mại điện tử như Alibaba, Tmall, 1688, thì JD có nguồn hàng chất lượng, hướng đến lợi ích của người tiêu dùng tốt hơn. Đây cũng chính là điểm yếu mà các trang TMĐT trên thị trường Trung Quốc chưa thể làm được.

>>> Các phần mềm dịch Tiếng Trung bằng hình ảnh sẽ là bí quyết vàng giúp bạn chọn lựa mua hàng trên các nền tản website Trung Quốc tốt nhất.

Lợi ích khi mua hàng trên Jingdong

Jingdong là trang thương mại điện tử dành cho những khách hàng lấy chất lượng hàng hóa đặt lên hàng đầu. Điều này đồng nghĩa với việc khi mua mua hàng tại jd sẽ không có chuyện khách hàng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Vì từ khâu lựa chọn sản phẩm đều được kiểm duyệt khắt khe và tuân thủ đúng với quy chuẩn hàng hóa quốc tế.

Hệ thống JD được thiết kế với giao diện thân thiện với người dùng, hàng hóa có giá tốt hơn đồng thời chất lượng cũng được đảm bảo tuyệt đối. Bên cạnh đó, khi đăng ký kinh doanh trên JD, các shop đều phải cam kết chịu trách nhiệm hoàn hoàn với chất lượng hàng hóa của mình. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi mua hàng trên trang web này.

Một điểm cộng lớn khi nhập hàng của JD là thời gian vận chuyển nội địa nhanh chóng với mức phí rẻ hơn nhiều khi order hàng Taobao, 1688 hay Tmall. Điều này dễ hiểu là vì Jingdong hiện có kho hàng và đơn vị vận chuyển riêng biệt bao gồm 256 kho hàng, 6906 trạm vận chuyển và có khoảng 114 nghìn nhân viên giao hàng. Trong khi các trang thương mại điện tử như Alibaba, Taobao, Tmall phải sử dụng dịch vụ vận chuyển từ đơn vị thứ 3, nên không thể đảm bảo thời gian và chi phí vận chuyển tốt như Jingdong.

Cách mua hàng trên Jingdong nhanh chóng, an toàn

Tương tự với cách thức hoạt động order hàng Tmall, Tabao, 1688, người dùng có thể dễ dàng mua hàng trên Jingdong. Nếu chưa nắm được cách thức mua hàng Jingdong, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây của Aliorder:

Bước 1: Đăng ký tài khoản thành viên trên Jingdong

Để đăng ký tài khoản thành viên bạn truy cập Jingdong theo địa chỉ: https://global.jd.com/. Nếu không biết tiếng Trung, bạn có thể sử dụng các công cụ dịch để hỗ trợ.

Trên giao diện trang chủ, người dùng lựa chọn mục đăng ký tài khoản và thực hiện theo hướng dẫn từ hệ thống.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Jingdong

Tại giao diện đăng nhập, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản bằng cách quét mã QR code hoặc đăng nhập vào tài khoản thành viên đã đăng ký trước đó.

Bước 3: Tìm kiếm sản phẩm cần mua trên Jingdong

Tương tự như các website mua sắm trực tuyến khác, Jingdong cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm thông qua các từ khóa, danh mục sản phẩm hoặc hình ảnh.

Bước 4: Tìm shop bán hàng uy tín.

Trên mỗi sản phẩm hay shop đều sẽ có thông tin chi tiết của shop. Độ uy tín của shop thể hiện qua biểu tượng ngôi sao, shop có càng nhiều biểu tượng ngôi sao chứng tỏ độ uy tín của shop càng cao.

Bên cạnh biểu tượng uy tín, người dùng cũng có thể xem thêm thang điểm chất lượng của hàng hóa, dịch vụ vận chuyển và dịch vụ bán hàng từ các shop. Để chắc chắn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, người dùng nên xem đánh giá chất lượng và hình ảnh thật của sản phẩm thông qua các feedback của khách hàng đã từng mua hàng trước đó.

Bước 5: Chọn sản phẩm cần mua.

Sau khi đã tìm kiếm được sản phẩm cần mua, người dùng chỉ cần bấm chọn mẫu, size, màu sắc, số lượng.

Lưu ý: Trong quá trình mua hàng trên Jingdong, người dùng có thể liên hệ trực tiếp với shop để thương lượng và mua hàng với mức giá tốt nhất.

Bước 6: Thanh toán và đợi hàng về.

Khi order trên Jingdong, người dùng có thể thanh toán bằng ba loại tiền khác nhau đó là tiền nhân dân tệ, USD và Euro. Đồng thời, giá vận chuyển hàng hóa cũng sẽ được tính bằng ba loại tiền này.

Hiện tại, Jingdong có chính sách hỗ trợ vận chuyển cả nội địa và quốc tế. Với các giao dịch mua hàng quốc tế thì Jingdong chỉ hỗ trợ thanh toán và vận chuyển với một số quốc gia như: Mỹ, Canada, Nhật Bản, Malaysia, Singapore,… Do đó, người mua hàng và các shop ở Việt Nam muốn nhập hàng Jingdong, sẽ phải tìm đến các đơn vị có cung cấp dịch vụ order jd để mua hàng và vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam để nhận được hàng đã đặt.

Mua hàng trên Jingdong nhanh chóng, an toàn tại Aliorder

Hiện nay ngoài thị trường có rất nhiều đơn vị dịch vụ nhận order, mua hàng hộ trên JD.com. Bạn có thể có rất nhiều lựa chọn, tuy vậy để tìm được một đơn vị order hàng uy tín chất lượng, bảng giá hợp lý, tỷ giá phù hợp, hệ thống vận hành chuyên nghiệp thì không phải là điều dễ dàng.

Aliorder với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nhập hàng Trung Quốc cùng nhiều thế mạnh như kho bãi rộng, nhiều đầu xe sẵn sàng vận chuyển hàng, nhân công nhiều kinh nghiệm, sở hữu công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp kết hợp với chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng,… Sử dụng dịch vụ order hàng hộ trên Jingdong của chúng tôi, bạn sẽ nhận được hàng tại Việt Nam nhanh nhất với thời gian chỉ sau 1 – 3 ngày kể từ khi về kho Aliorder tại Trung Quốc và được hưởng nhiều quyền lợi hậu mãi như: đổi/trả, hoàn hàng nếu có bất kỳ rủi ro nào xảy ra!

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ mua hàng hộ Trung Quốc, order hàng nội địa Trung quý khách vui lòng liên hệ:

▪️ Hotline: 0707881688 – 0946579208 – 0945158116

▪️ Email: [email protected]

▪️ Địa chỉ Hà Nội: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội

▪️ Địa chỉ TP.HCM: 19 đường số 4, An Phú, Quận 2, Tp.HCM