8 Ý Tưởng Kinh Doanh Ngày Tết 2023 Lãi Bạc Triệu -

8 Ý Tưởng Kinh Doanh Ngày Tết 2023 Lãi Bạc Triệu

Vì sao nên lựa chọn kinh doanh ngày Tết?

Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm cao nhất trong năm. Để đón chào một năm mới đến với nhiều may mắn, người ta thường có xu hướng trang hoàng cho nhà cửa, mua sắm nhiều hơn cho bản thân và gia đình.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để mọi người sum vầy, gặp gỡ và kèm theo đó là việc mua quà biếu nhau nên cũng kéo theo nhu cầu mua sắm tăng cao. Do đó, kinh doanh ngày Tết chính là ý tưởng tuyệt vời để kiếm lời tốt nhất.

Ý tưởng kinh doanh ngày Tết cực hấp dẫn

Kinh doanh thực phẩm ngày Tết

Thực phẩm là mặt hàng có lượng tiêu thụ lớn nhất trong dịp Tết nên đây là ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Một số thực phẩm bạn có thể tham khảo để kinh doanh ngày Tết đó là:

▪️ Bánh kẹo, mứt, rượu, trà: Các loại thực phẩm dễ kinh doanh nhất trong dịp Tết đó là các loại bánh kẹo, giò chả, bánh chưng, bánh tét,…và các loại thức uống như rượu, trà, nước giải khát,…

▪️ Giỏ quà biếu Tết: Biếu quà Tết là văn hóa có từ lâu đời và luôn được người dân Việt Nam coi trọng. Vì thế, bạn có thể lựa chọn kinh doanh các giỏ quà Tết. Với các giỏ quà đa dạng sản phẩm, được đóng gói đẹp mắt với mức giá hợp lý chắc chắn sẽ được người tiêu dùng đón nhận.

▪️ Đặc sản vùng miền: Các món ngon vùng miền thường được ưu chuộng để làm quà biếu Tết và cũng được nhiều lựa chọn để thưởng thức cùng nhau trong các bữa cơm ngày Tết. Một số mặt hàng Tết bán chạy bạn có thể tham khảo như thịt lợn rừng, thịt trâu khô, bò một nắng, cá chỉ vàng, chả mực,…

Kinh doanh ngày Tết 2023: Cây cảnh chơi Tết

Cây cảnh, hoa cảnh là loại mặt hàng kinh doanh được đánh giá khả quan nhất và mang lại nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh. Bởi đây là mặt hàng thiết yếu cho các gia đình mua sắm vào dịp Tết. Một số ý tưởng kinh doanh cây cảnh chơi Tết bạn có thể tham khảo đó là:

▪️ Bán hoặc cho thuê cây cảnh: Hoa đào, hoa mai, quất cảnh rất được ưa chuộng trong văn hóa Tết của người Việt nên đảm bảo mặt hàng này sẽ bán rất chạy trong thời điểm cuối năm. Nếu bạn có thể liên hệ cộng tác với các mối buôn hoa giá sỉ rẻ thì có thể kinh doanh cây cảnh Tết bằng việc bán hoặc cho thuê.

▪️ Các loại hoa: Ngoài hoa đào, hoa mai, quất cảnh, các loại hoa mùa xuân như như hồng, ly, cúc, rơn, đồng tiền,…cũng rất được nhiều gia đình ưa chuộng để trang trí nhà cửa.

▪️ Tháp cây phát lộc: Nếu bạn khéo tay thì có thể học cách làm tháp cây phát lộc để kinh doanh trong dịp Tết 2023 này. Tháp tài lộc với ý nghĩa mang nhiều may mắn, tài lộc vào nhà nên được rất nhiều gia đình ưa chuộng trong dịp Tết.

▪️ Hoa giả, hoa handmade: Nếu bạn không có số vốn lớn để nhập cây cảnh thật thì có thể lựa chọn ý tưởng kinh doanh ngày Tết với các mặt hàng hoa khô hoặc hoa giả bằng giấy, pha lê. Trong những năm gần đây, xu hướng mua hoa giả thay cho hoa thật rất được ưa chuộng vì để được lâu hơn và có thể chơi từ Tết này sang Tết khác mà không lo bị héo.

Kinh doanh đồ trang trí

Nếu bạn chưa tìm được ý tưởng kinh doanh ngàyTết 2023 thì đồ trang trí là một ý tưởng hay, bởi nhu cầu sắm sửa các món đồ trang trí nhà cửa trong dịp đặc biệt này rất lớn. Một số mặt hàng trang trí cây cảnh bạn có thể tham khảo đó là phong bao lì xì họa tiết ngày Tết, dây kim tuyến nhiều màu sắc, đèn lồng, đèn nháy, các thương hiệu đèn led Trung Quốc,…

Ngoài đồ trang trí cây cảnh, bạn có thể kinh doanh các loại tranh, ảnh, bức họa, câu đối, decal dán tường…hoặc các loại tranh treo tường có ý nghĩa phong thủy tốt như tranh sơn dầu, tranh đính đá, tranh thêu chữ thập, tranh thư pháp,…

Kinh doanh hoa quả ngày Tết

Tương tự như cây cảnh chơi Tết, hoa quả cũng là mặt hàng thiết yếu mà nhà nào cũng phải sắm sửa mỗi dịp Tết đến xuân về. Bởi vào dịp Tết, không nhà nào là không có mâm ngũ quả trên bàn thờ. Một số loại trái cây bán chạy bạn có thể tham khảo để kinh doanh ngày Tết như mãng cầu, trái dừa, đu đủ, quả xoài, thanh long, táo mỹ, lê, quýt, cam,…

Ngoài ra, thay vì bán lẻ các loại trái cây như thông thường, bạn có thể chọn kinh doanh các giỏ hoa quả được gói đẹp mắt để mang biếu. Hoặc kinh doanh hoa quả khắc chữ cũng là một ý tưởng rất hay. Hoa quả được khắc những chữ may mắn như Phúc, Lộc, Thọ đẹp mắt, độc đáo chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người mua.

Kinh doanh đồ thờ

Bàn thờ là nơi vô cùng quan trọng và linh thiêng trong mỗi gia đình. Chính vì thế mà người tiêu dùng chi tiêu khá mạnh tay nhằm sắm sửa, tân trang cho vị trí linh thiêng này. Do đó, vào dịp Tết đến xuân về, nhiều gia đình sẽ tranh thủ sắm sửa thêm các loại đồ thờ cho ban thờ thêm đẹp mắt và trang trọng.

Đối với dân kinh doanh, đây là cơ hội tuyệt vời và dễ dàng kiếm lời. Bạn có thể kinh doanh những mặt hàng như: hương tràm, nến thơm, miếng chống ám khói bàn thờ, bộ chén bàn thờ, mâm đựng hoa quả, bình hoa, bát hương, lư trầm, đài thờ, đôi hạc đồng…

Kinh doanh quần áo, phụ kiện

Quần áo, phụ kiện là mặt hàng có sự gia tăng đột biến về nhu cầu mỗi dịp cận kề Tết. Những mặt hàng quần áo, phụ kiện được ưa chuộng nhất trong dịp Tết có thể kể đến như: áo dài, quần áo ấm, đầm váy, giày dép, túi xách, trang sức,…

Để thu hút khách hàng, bạn nên chọn bán những mặt hàng phù hợp với xu hướng thời trang của năm, đảm bảo về chất lượng và có giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải đảm bảo nguồn cung cấp ổn định để tránh khan hiếm hàng hóa vào dịp Tết. Qua một số thông tin uy tín, Aliorder cũng đã tìm được các thương hiệu thời trang Trung Quốc chất lượng mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh ngày Tết 2023!

Kinh doanh thực phẩm sạch handmade

Trong những năm gần đây, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu. Vì vậy, với những sản phẩm sạch tự làm, tự chế biến tại nhà sẽ giúp người dùng tin tưởng và an tâm hơn rất nhiều.

Những loại thực phẩm handmade để kinh doanh dịp Tết như: các loại khô bò, giò chả, lạp xưởng, các loại gỏi, me ngâm, các loại bánh quy, bánh bông lan,…

Mở dịch vụ trông giữ thú cưng

Những dịp Tết đến, mọi người thường về quê hoặc đi chơi xa dài ngày để đoàn tụ cùng gia đình hay nghỉ ngơi, thư giãn. Vấn đề băn khoăn của hầu hết mọi người lúc này đó là thú cưng của họ không có ai chăm sóc.

Vì thế, đây chính là thời điểm thích hợp để mở dịch vụ trông giữ thú cưng. Để kinh doanh thành công mô hình này, bạn cần có kiến thức và kỹ năng chăm sóc cơ bản với các loại thú cưng khác nhau. Đồng tời cũng phải tuân thủ đúng lời dặn dò riêng của khách hàng.

Bí quyết kinh doanh ngày Tết có lãi

Kinh doanh mặt hàng vốn ít, bán chạy

Kinh doanh ngày Tết chỉ mang tính thời vụ nên tốt nhất là chọn mặt hàng yêu cầu số vốn nhỏ để hạn chế rủi ro. Bạn cũng không nên kinh doanh những mặt hàng đắt tiền hay bán chậm. Bởi sau thời điểm này nhu cầu mua những mặt hàng Tết sẽ giảm mạnh, lúc này sẽ rất khó bán, thậm chí không bán được nữa dẫn đến lỗ vốn.

Kinh doanh ngày Tết với các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm

Những ngày cận Tết, nhu cầu mua sắm các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm tăng cao. Do đó, mặt hàng này sẽ rất dễ bán. Mặt khác, tâm lý của mọi người trong dịp Tết thường tiêu xài thoải mái, nên họ sẽ dễ dàng chọn mua ngay món đồ mà mình bắt gặp mà không phải cân nhắc.

Nhập hàng và bán hàng đúng thời điểm

Mỗi mặt hàng sẽ có thời điểm kinh doanh lý tưởng khác nhau. Với những mặt hàng có thể để được lâu như đồ trang trí, quần áo,…thì bạn nên chủ động nhập trước 1 – 3 tháng để lấy được giá tốt. Với mặt hàng này, bạn có thể tham khảo các cách nhập hàng Trung Quốc để có nguồn hàng giá tốt và chất lượng. Còn về những mặt hàng như hoa và trái cây thì nên đợi cận ngày bán mới nhập để đảm bảo độ tươi.

Trên đây là 8 gợi ý kinh doanh ngày Tết mà Aliorder đã tổng hợp. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ chọn được cho mình ý tưởng kinh doanh phù hợp. Nếu bạn có thêm bất kỳ ý tưởng kinh doanh thú vị nào, hãy để lại bình luận phía dưới để mọi người cùng nhau chia sẻ nhé!

ALIORDER - CÔNG TY VẬN CHUYỂN TRUNG VIỆT

▪️ Hotline: 0369881688- 0707881688

▪️ Email: [email protected]

▪️ Địa chỉ Hà Nội: CS1: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội CS2: 263 Trần Quốc Hoàn Dịch Vọng Hậu Cầu Giấy Hà Nội

▪️ Địa chỉ TP.HCM: 19 đường số 4, An Phú, Quận 2, Tp.HCM

▪️ Website: Aliorder.vn