Chính sách xử lí khiếu nại -

Chính sách xử lí khiếu nại

Cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của ALIORDER. Để quý khách hiểu rõ hơn về quy trình mua hàng, vận chuyển hàng hóa, bài viết dưới đây sẽ giải thích cho quý khách về việc xử lí khiếu nại đối với những đơn hàng xảy ra vấn đề trong quá trình vận chuyển. 


A. ĐỊNH NGHĨA VÀ PHẠM VI DỊCH VỤ


1. Trung gian nhập hàng: Là khái niệm chỉ các dịch vụ của chúng tôi cung cấp tới Quý khách bao gồm:

Mua hàng: Mua hàng hoá/ sản phẩm theo đúng yêu cầu của quý khách.


Nhận hàng: Nhận hàng hoá đã mua từ những nhà cung cấp


Vận chuyển: Vận chuyển hàng hoá về theo hình thức khách hàng lựa chọn bảo đảm hàng hoá không bị thất lạc trong quá trình vận chuyển


2. Khách hàng

Là cá nhân tổ chức sử dụng một trong số các dịch vụ của chúng tôi


3. Nhà cung cấp

Là cá nhân / tổ chức cung cấp hàng hoá mà quý khách đặt mua. Nhà cung cấp và chúng tôi hoàn toàn không có mối liên hệ với nhau. Chúng tôi sẽ làm việc với nhà cung cấp để đảm bảo hàng hoá đáp ứng đúng các yêu cầu nằm trong phạm vi dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho Quý khách.


4. Khiếu nại dịch vụ

- Là các phản hồi về chất lượng (dịch vụ mua hàng, kiểm hàng, đóng kiện, vận chuyển...) của Quý khách đối với ALIORDER, khi chúng tôi không cung cấp đúng và đủ như những gì đã cam kết.


5. Phạm vi dịch vụ của chúng tôi

Được hiểu là các cam kết dịch vụ của chúng tôi và được quy định rõ tại mục quy định và chính sách xử lý khiếu nại dịch vụ dưới đây.

6. Khiếu nại nhà cung cấp

Các khiếu nại đối với nhà cung cấp, khi nhà cung cấp vi phạm điều khoản giao dịch trên các website thương mại điện tử. Khách hàng có thể chủ động khiếu nại nhà cung cấp nhờ vào sự hỗ trợ của chúng tôi


B. CHÍNH SÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI DỊCH VỤ


1.Thời gian thực hiện, tiếp nhận và xử lý khiếu nại


- Khách hàng nhận hàng và khiếu nại (nếu có): Sau khi Quý khách nhận hàng, nếu phát hiện lỗi trên sản phẩm hoặc thiếu sót, vui lòng tạo khiếu nại để được xử lý thỏa đáng. Chúng tôi chỉ tiếp nhận khiếu nại khi đủ điều kiện sau:


- Tạo khiếu nại trong vòng 2 ngày kể từ khi giao hàng đối với quý khách


- Khi mở hàng nếu có thể, khách hàng hãy quay lại video mở hàng để thêm tính chính xác, hỗ trợ cho việc khiếu nại


- Yêu cầu phải có là chụp cả “Bill vận chuyển(Có phần mã vạch)” được dán trên kiện hàng, chụp ảnh sản phẩm để cạnh “Bill vận chuyển”. Ví dụ bill chuyển phát hàng của Trung Quốc.


                                           

           


Xử lý khiếu nại:


- Nếu khiếu nại của Quý khách liên quan tới nhà cung cấp, phản hồi của chúng tôi sẽ gửi tới Quý khách trong vòng 3-4 ngày phụ thuộc vào sự hợp tác của nhà cung cấp.


- ALIORDER không chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, màu sắc có thể đậm hoặc nhạt hơn hình ảnh, chất liệu, đường may, mác của sản phẩm.


- Trường hợp thiếu sản phẩm, sai màu sắc kích thước, rách hỏng: Khiếu nại trực tiếp với người bán (Trường hợp này thời gian và kết quả phụ thuộc vào người bán)


- Chất lượng sản phẩm: Vì là đơn vị trung gian giữa nhà cung cấp và khách hàng nên chúng tôi không chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm. Nhưng chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa trong việc khiếu nại với nhà cung cấp trong trường hường hàng hóa có vấn đề về chất lượng sản phẩm.


- Trường hợp phát hàng thiếu, hỏng hóc, sai sót do người bán, ALIORDER chỉ hỗ trợ đàm phán, khiếu nại, kết quả phụ thuộc vào người bán.


- Đối với những sản phẩm dễ vỡ:


+ Nếu Quý khách không yêu cầu đóng gỗ thì kết quả xử lý phụ thuộc vào người bán.


+ Đối với hàng hóa điện tử, linh kiện điện tử:


Chúng tôi không chịu trách nhiệm về sự cố kỹ thuật.


Hàng không chính xác về thông số kỹ thuật.


Thời gian xử lý khiếu nại dịch vụ phụ thuộc vào các yếu tố sau:


-  Đối với các khiếu nại cần xác nhận thông tin hoặc làm việc với bên thứ ba gồm (nhà cung cấp, đơn vị vận chuyển…): ALIORDER sẽ  phải làm việc với các đơn vị này để có thông tin và xử lý khiếu nại.


 - Đối với các khiếu nại phát sinh từ lỗi dịch vụ của ALIORDER, chúng tôi sẽ xử lý trong vòng 03 ngày trong trường hợp không bị gián đoạn trong quá trình trao đổi & liên lạc với quý khách về các phương án xử lý. 


2. Chính sách bồi thường


Chúng tôi sẽ bồi thường dựa theo tình trạng hàng hóa và phí bảo hiểm hàng hóa mà quý khách đã sử dụng.


PHÍ BẢO HIỂM VỚI ĐƠN ĐẶT HÀNG HỘ VÀ KÝ GỬI (không bắt buộc)


= 1% giá trị hàng hóa đơn hàng hoặc khách hàng kê khai ALIORDER sẽ bồi thường 30% giá trị kiện hàng.


= 2% giá trị hàng hóa đơn hàng hoặc khách hàng kê khai ALIORDER sẽ bồi thường 60% giá trị kiện hàng.


= 3% giá trị hàng hóa đơn hàng hoặc khách hàng kê khai ALIORDER sẽ bồi thường 100% giá trị kiện hàng.


a) Hàng hoá nếu mất do công ty chúng tôi làm mất, thất lạc,  sẽ đền bù theo giá trị thật của kiện hàng.


c) Trường hợp hàng hóa bị thất lạc do các bên vận chuyển thứ 3 mà không phải của ALIORDER, chúng tôi không chịu trách nhiệm bồi thường. Việc bồi thường hàng hóa là do sự thỏa thuận riêng của quý khách với đơn vị vận chuyển đó.


d) Đối với các đơn hàng ký gửi


- Do chúng tôi không trực tiếp giao dịch với nhà cung cấp của quý khách, cũng không cung cấp dịch vụ kiểm hàng cho các đơn hàng ký gửi. Hàng hóa của quý khách được Nhà cung cấp vận chuyển đến, chúng tôi chỉ nhận hàng theo số kiện quý khách đã kê khai. Vì vậy chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm đối với tình trạng hư hỏng của hàng hoá.


- Nếu quý khách dùng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, trường hợp xảy ra mất hàng hóa, hàng hóa bị vỡ hỏng do ALIORDER, chúng tôi sẽ bồi thường % tùy theo giá trị hàng hóa mà các bạn kê khai.


- Nếu quý khách không dùng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, trường hợp xảy ra mất hàng hóa do ALIORDER, chúng tôi sẽ bồi thường cho Quý khách gấp 3 lần cước phí vận chuyển.


LƯU Ý:

- Nếu quý khách tự ý ký gửi hàng hóa về kho ALIORDER mà không thông báo hoặc không tạo đơn trên hệ thống web/app, nếu có sự cố với hàng hóa chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm.