Mã Vạch Của Trung Quốc Là Bao Nhiêu? Cách Check Mã Nhanh -

Mã vạch của Trung Quốc là bao nhiêu? Cách nhận biết mã vạch Trung Quốc

Kiểm tra mã vạch là một trong những phương pháp hiệu quả để xác nhận nguồn gốc xuất xứ đóng hàng của lô sản phẩm. Đây cũng là cách cơ bản để kiểm tra xem đó có phải hàng giả gắn mác Trung hay không. Vậy dãy số mã vạch của Trung Quốc là bao nhiêu? Ý nghĩa của các số có trên mã vạch được hiểu như thế nào? Bạn có thể dùng các công cụ nào để kiểm tra nhanh mã? Công ty Aliorder giúp bạn trả lời toàn bộ những câu hỏi này trong nội dung dưới đây. 

Mã vạch là gì?

Mã vạch còn được biết đến với tên gọi barcode, là một phương pháp để lưu trữ, truyền tải thông tin hay dữ liệu cho sản phẩm. Barcode được biểu diễn bằng các khoảng trắng và vạch thẳng để biểu diễn các mẫu ký tự, ký hiệu và những con số. Trong ký hiệu này chứa đầy đủ thông tin về hàng hóa như nước sản xuất, tên thương hiệu, lô hàng, tiêu chuẩn, thông số sản phẩm…

Mã vạch có hai thành phần chính. Thứ nhất là mã số hàng hóa được biểu diễn bằng số, chữ, ký tự khác mà con người dễ dàng đọc được. Thứ hai là mã vạch gồm các vạch, khoảng trắng mà chỉ đọc được khi có dụng cụ chuyên dụng hỗ trợ. 

Mã vạch của Trung Quốc là bao nhiêu?

Số mã vạch của Trung Quốc là gì? Đối với một kiện hàng đến từ Trung Quốc, bạn luôn thấy được hóa đơn và mã vạch xuất hàng được dán ở kiện. Hai hoặc ba chữ số đầu của mã vạch là thông tin thể hiện mã quốc gia do tổ chức quốc tế cấp cho những nước thuộc tổ chức này.

Mã quốc gia của Trung Quốc trên các hàng hóa hiện nay là 690 đến 699. Do đó, khi thấy các barcode có dãy số bắt đầu bằng những chữ số này, bạn có thể xác định có thể hàng đến từ Trung.

Cách nhận viết số mã vạch của Trung Quốc 

Cách để nhận biết nhanh và chính xác mã số mã vạch của Trung Quốc như thế nào? Dưới đây là 3 cách cơ bản và chuyên nghiệp được áp dụng phổ biến nhất.

Cách 1: Kiểm tra 3 số đầu của mã vạch 

Đầu mã vạch của Trung Quốc dễ dàng được xác nhận thông qua những chữ cái xuất hiện phía dưới những đường kẻ dọc trên hóa đơn. Những con số thể hiện hàng có xuất xứ hay được đóng gói tại Trung là 690, 691, 692, 693, 694, 695, 696, 697, 698, 699. Bạn chỉ cần nhớ các con số và nhìn qua là nhận biết được đây có phải hàng từ Trung hay không.

Cách 2: Kiểm tra mã vạch dựa vào công thức tính 

Bạn có thể dựa vào công thức tính để kiểm tra có phải mã vạch Trung Quốc không theo công thức: D = A + B*3 +C. Trong đó, ý nghĩa của các đại lượng là:

▪️ A là tổng giá trị của các sô hàng lẻ (trừ chữ số cuối cùng là chữ số kiểm tra).

▪️ B là tổng giá trị của các số ở hàng chẵn.

▪️ C là chữ số kiểm tra hay số cuối cùng.

Nếu tổng phép tính có đuôi là 0 thì bạn có thể kết luận kiện hàng là hàng Trung Quốc chuẩn. Tuy nhiên, đây chỉ là cách kiểm tra thủ công hay thủ thuật nhỏ. Việc tổng có đuôi bằng 0 vẫn có thể là hàng giả, hàng nhái vì công nghệ fake mã đơn ngày càng tinh vi.

Cách 3: Dùng ứng dụng để kiểm tra mã vạch 

Sử dụng ứng dụng để kiểm tra mã vạch của Trung Quốc là phương pháp hiện đại và nhanh gọn được các doanh nghiệp, cá nhân áp dụng hiện nay. Độ chính xác của phương pháp cũng được đánh giá là cao nhất trong 3 cách.  

Hiện nay có nhiều ứng dụng cho phpes bạn quét và đọc kết quả nhanh chóng như:

▪️ iCheck: đây là ứng dụng được phát triển bởi công ty iCheck Việt Nam. Phần mềm cho phép bạn tra toàn bộ thông tin sản phẩm chỉ với một lần quét.

▪️ Lightning QR code Scanner được ra mắt năm 2018 và dành riêng cho thiết bị chạy hệ điều hành Android.

▪️ QR Barcode Scanner TeaCapps cho phép bạn quét hầu hết các mã vạch phổ biến như QR, Data Matrix, Aztec, UPC…

▪️ ShopSavvy là ứng dụng cài đặt cho hệ điều hành Android, cho phép bạn kiểm tra toàn bộ thông tin hàng hóa. 

Cách đọc mã vạch trên hàng hóa Trung Quốc chi tiết nhất

Khi bạn đọc được mã vạch sản phẩm của Trung Quốc thì có thể dễ dàng tra được thông tin tổng quan về lô hàng, kiện hàng. Nhờ đó, bạn tránh được trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Ý nghĩa hay cách đọc các thành phần trên mã vạch được thực hiện như sau:

Mã quốc gia

Đầu số mã vạch của Trung Quốc là mã quốc gia. Như Aliorder đã chia sẻ ở trên, 3 chữ số đầu thể hiện hàng đến từ đất nước này là 690, 691, 692, 693, 694, 695.

Mã mặt hàng

Mã mặt hàng là 3, 4 hoặc 5 chữ số và được doanh nghiệp tự quy định cho hàng hóa của mình. Tuy nhiên, các nhà sản xuất cũng phải đảm bảo những con số này phải là duy nhất để đảm bảo không bị trùng lặp thông tin. 

Mã doanh nghiệp

Mã doanh nghiệp trong các mã vạch của Trung Quốc là mã số được cấp bởi nhà nước hay tổ chức có thẩm quyền cấp. Như tại nước ta, AN – VN sẽ đứng ra để cấp cho những doanh nghiệp thành viên. 

Số kiểm tra

Số kiểm tra là số được tính toán và dựa trên 12 chữ số đứng trước nó. Chữ số này dùng để kiểm tra xem những chữ số đã được ghi đúng hay chưa. Chữ số kiểm tra C cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xác định xem hàng hóa có phải hàng giả, hàng nhái hay không.

Một số câu hỏi về mã vạch của Trung Quốc thường gặp 

Câu hỏi liên quan đến các mã vạch của Trung Quốc hiện nay vô cùng nhiều vì hàng hóa của quốc gia này cực phong phú và quy mô lớn. Dưới đây là một số thắc mắc về barcode Trung phổ biến nhất. 

Mua hàng Trung Quốc không cần thông qua mã vạch được không?

Bạn có thể mua hàng chuẩn của Trung Quốc không cần thông qua mã vạch hay kiểm tra mã vạch. Dưới đây là một số cách mua hàng Trung mà không cần check barcode:

▪️ Sang trực tiếp Trung Quốc để mua hàng tại các chợ đầu mối, trung tâm thương mại.

▪️ Nhập hàng trên các trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như 1688, Tmall, Taobao. Tuy nhiên, bạn phải xem đánh giá độ uy tín của shop và mặt hàng trước khi chọn mua.

▪️ Nhập hàng thông qua Aliorder. Chúng tôi là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mua hàng và vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín.

Có mấy loại mã vạch trên hàng hóa Trung Quốc?

Mã vạch để biểu diễn hàng hóa Trung Quốc có nhiều loại nhưng phổ biến nhất UPC và EAN:

▪️ UPC: gồm 12 ký số và không bao gồm ký tự. Mã gồm 2 phần là mã vạch để máy đọc được và số để con người có thể đọc.

▪️ EAN: gồm 13 ký số được cấp bởi tổ chức EAN quốc tế.

Làm thế nào để nhận biết hàng Trung Quốc?

Để nhận biết được kiện hàng hay mặt hàng có phải của quốc gia này hay không thì bạn có thể căn cứ vào mã vạch. Mã vạch hàng hóa của Trung Quốc bắt đầu bằng các số đã được Aliorder chia sẻ ở trên.

Mã vạch 699 của nước nào?

699 là mã vạch cho hàng hóa đến từ Trung Quốc. 

Tại sao nên sử dụng dịch vụ nhập hàng Trung Quốc của Aliorder

Aliorder là đơn vị cung cấp dịch vụ mua hàng và vận chuyển nhập hàng Trung Việt trọn gói. Khi đến với đơn vị, bạn dễ dàng mua được sản phẩm chuẩn nội địa Trung trên các nền tảng thương mại điện tử lớn như Taobao, Tmall, 1688.

Aliorder đã có kinh nghiệm nhiều năm hỗ trợ doanh nghiệp và cá nhân mua hàng kinh doanh và tiêu dùng cá nhân. Khi đến với đơn vị, bạn không chỉ mua được các hàng hóa chất lượng mà còn được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm và chu đáo nhất.

Tại Aliorder, bạn chỉ cần lên đơn hàng và đặt cọc theo hệ thống hiển thị. Toàn bộ những công việc còn lại như liên hệ shop, đàm phán giá, thanh toán, vận chuyển về Việt Nam và kho của khách hàng đều được chúng tôi thực hiện. Khi nhận hàng, bạn sẽ kiểm tra và thực hiện khiếu nại nếu cần.

Aliorder đã giúp bạn trả lời câu hỏi mã vạch của Trung Quốc là số mấy và những thông tin khác liên quan đến barcode. Nếu bạn có câu hỏi về chủ đề này, hãy liên hệ đến chúng tôi để được giải đáp. Thông tin liên hệ chi tiết:

▪️ Hotline: 0707881688 – 0946579208 – 0945158116

▪️ Email: [email protected]

▪️ Địa chỉ Hà Nội: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội

▪️ Địa chỉ TP.HCM: 19 đường số 4, An Phú, Quận 2, Tp.HCM

▪️ Website: Aliorder.vn