Pre Order là gì? Sự khác nhau giữa Order và hàng Pre Order là gì? -

Pre Order là gì? Sự khác nhau giữa Order và hàng Pre Order là gì?

Hiện nay, việc mua sắm online không chỉ phổ biến mà còn được đa dạng hóa về loại hình. Bên cạnh các hình thức mua sắm truyền thống, ngày càng có nhiều người mua hàng thông qua hình thức đặt hàng trước (pre-order). Vậy khái niệm pre order là gì, hàng pre order là gì? Hãy để Aliorder giải đáp cho bạn những thắc mắc thường gặp về hình thức này thông qua bài viết dưới đây.

Hàng order là gì?

Từ order có nghĩa là đặt mua hàng hóa, chúng thường được sử dụng trong kinh doanh, buôn bán trên các nền tảng online hay các trang thương mại điện tử. Theo đó, hàng order được hiểu là những mặt hàng được đặt theo nhu cầu của khách hàng và không có sẵn tại cửa hàng.

Thông thường, khách hàng mua sắm theo hình thức order sẽ phải cọc một phần hoặc toàn bộ số tiền của đơn hàng. Thời gian giao hàng có thể là vài ngày hoặc vài tháng tùy theo cam kết, thỏa thuận giữa đôi bên. Hiện nay, mua hàng bằng hình thức order thường áp dụng khi mua trên website hoặc các trang thương mại điện tử nước ngoài như Taobao, order 1688, order Tmall,...

Pre order là gì?

Vậy mua hàng pre order nghĩa là gì? Cụ thể, thuật ngữ pre order được dùng để chỉ hình thức đặt cọc để mua sản phẩm trước khi chúng được phát hành hay sản xuất. Đồng thời, thời gian phát hành và giao hàng sẽ được đề cập trong phần mô tả chi tiết của sản phẩm.

Hàng pre order thường là những mặt hàng giá trị hoặc phiên bản giới hạn. Thời gian sản xuất sẽ mất khoảng vài tháng đến vài năm, do đó để nhận được hàng thì người mua phải đợi khá lâu. Hình thức mua hàng pre order thường được thực hiện trực tuyến, người mua hàng chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân để người bán gửi trực tiếp sản phẩm đến địa chỉ nhận hàng.

Điểm giống và khác nhau giữa hàng order và pre order

Hàng order và pre order là hai khái niệm thường được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán, nhất là khi mua sắm tại những trang thương mại điện tử nước ngoài. Vậy, điểm giống và khác biệt giữa hàng order và pre order là gì?

Điểm giống nhau:

  • Hàng order và pre order đều không có sẵn, theo đó người bán sẽ phải đặt mua hay tự sản xuất nên người mua hàng phải đợi một khoảng thời gian mới nhận được.
  • Người mua hàng order và pre order không thể nhìn thấy, cảm nhận hay kiểm định chất lượng sản phẩm trước khi mua. Bởi vì các mặt hàng này thường không có sẵn và cung cấp theo hình thức trực tuyến.

Điểm khác nhau:


Hàng order Hàng pre order
Giá cả hàng hóaGiá thành khá mềmGiá mắc hơn hàng order
Số lượngThường được sản xuất và bán ra với số lượng lớnHiếm có, thường sản xuất và bán ra với số lượng giới hạn
Thời gianNhanh hơnChậm hơn vì chỉ sản xuất khi có người đặt

Khi nào nên mua hàng pre order?

Pre order là một hình thức mua sắm phổ biến, đặc biệt là với những sản phẩm có giới hạn về số lượng. Vậy mua hàng qua hình thức pre order như thế nào để mang lại lợi ích cho bản thân? Bạn hãy tham khảo một số tiêu chí thường được nhiều người áp dụng khi mua hàng pre order như:

  • Sản phẩm có tính độc đáo: Đây là những sản phẩm có số lượng giới hạn hoặc là sản phẩm mới chưa có mặt trên thị trường. Việc pre order sẽ giúp khách hàng sở hữu được thứ mình mong muốn trước khi nó hết hàng.
  • Sản phẩm giới hạn: Với những sản phẩm này, việc đặt hàng trước sẽ giúp người mua không bỏ lỡ cơ hội sở hữu sản phẩm mà mình yêu thích.
  • Sản phẩm được mong đợi: Pre order có thể giúp khách hàng mua được sản phẩm đang được nhiều người mong đợi trước khi nó được phát hành chính thức.
  • Sản phẩm có giá trị đầu tư: Với những sản phẩm có giá trị đầu tư, sưu tầm việc đặt mua qua hình thức pre order sẽ giúp khách hàng sở hữu sản phẩm đó trước tiên với giá ưu đãi.
  • Sản phẩm bắt buộc đặt hàng trước: Trong một số trường hợp, để có được hàng người mua bắt buộc phải đặt hàng trước do quy trình sản xuất hoặc sản phẩm chuẩn bị được phát hành đặc biệt.

Một số điều cần biết về hàng pre order là gì?

Khi đã hiểu được khái niệm pre order là gì có một số điều bạn cần biết. Thông thường, những mặt hàng pre order sẽ có giá trị cao hơn, theo đó thời gian chờ đợi cũng lâu hơn nhưng đa phần đều được đảm bảo về chất lượng. Chính vì thế, pre order theo yêu cầu hoặc đặt hàng trước số lượng lớn thông qua xưởng để kinh doanh cũng khá phổ biến hiện nay.

Có hai loại đặt hàng pre order thường gặp là đặt hàng theo yêu cầu cá nhân và đặt hàng số lượng lớn. Đối với loại đầu tiên, người mua thường biết trước về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của nhà cung cấp và số lượng mua thường không quá nhiều. Với những ai pre order số lượng lớn để phục vụ cho việc kinh doanh, thì sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng hàng hóa. Nhất là khi hai bên hợp tác lần đầu hoặc đơn vị sản xuất mới thành lập chưa có nhiều uy tín trên thị trường.

Khi bạn quyết định mua hàng pre order, bạn sẽ phải bỏ một khoản tiền để đặt cọc cho người bán. Bạn cũng không thể biết được chất lượng sản phẩm cho đến khi hàng hóa đến tay. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ về nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất nhằm đảm bảo về chất lượng hàng hóa cũng như dịch vụ mà họ cung cấp.

Trong trường hợp bạn pre order hàng từ nước ngoài, hãy chắc chắn rằng bạn đã tham khảo kỹ về doanh nghiệp đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ từ đơn vị trung gian để kiểm tra uy tín hay giới thiệu cho bạn nhà bán hàng chất lượng. Như vậy, việc mua hàng đặt trước sẽ trở nên an toàn và hiệu quả hơn.

Pre order hàng Trung Quốc nhanh chóng giá tốt tại Aliorder

Nếu bạn đang muốn pre order nhập hàng Trung Quốc nhanh chóng, tiết kiệm thì Aliorder sẽ mang đến cho bạn giải pháp tối ưu nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực order hàng nội địa Trung, Aliorder đã giúp hàng triệu khách hàng sở hữu được những sản phẩm pre order mới nhất, độc đáo nhất từ các nhà cung cấp hàng đầu của Trung Quốc.

Đặc biệt, Aliorder sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, am hiểu về thị trường Trung Quốc, hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc tìm nguồn hàng chất lượng. Ngoài ra, chúng tôi còn đảm nhiệm trọng trách thương lượng giá cả với nhà cung cấp để đem đến mức giá tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại Aliorder.

Không chỉ vậy, Aliorder còn hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các thủ tục hải quan và các vấn đề pháp lý liên quan đến việc nhập hàng pre oder vận chuyển hàng Trung Quốc Việt Nam. Chúng tôi cam kết giao hàng nhanh chóng, an toàn với mức phí vận chuyển vô cùng hợp lý. Chính vì thế, nếu bạn quan tâm hình thức mua sắm này, hãy trải nghiệm dịch vụ đặt hàng pre order Trung Quốc ngay hôm nay với Aliorder.

Hy vọng những thông tin mà Aliorder chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về pre order là gì để có được trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất. Để đảm bảo mua được sản phẩm theo mong muốn, bạn có thể sử dụng dịch vụ pre order hàng Trung Quốc tại Aliorder. Với nhiều năm kinh nghiệm và hệ thống kho bãi lớn, Aliorder cam kết luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và dịch vụ gửi hàng đi Trung Quốc và ngược lại tốt nhất.

Thông Tin Chi Tiết Vui Lòng Liên Hệ:

Đơn vị vận chuyển Logistics Aliorder

      • 🌐Website: https://aliorder.vn/
      • 🏠Địa chỉ: CS1: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội,
      • 🏠Địa chỉ: CS2: 263 Trần Quốc Hoàn Dịch Vọng Hậu Cầu Giấy Hà Nội
      • ☎️Hotline: 0707881688 - 0369881688 - 0799885168