Thanh toán COD là gì? Tìm hiểu các phương thức thanh toán COD -

Thanh toán COD là gì? Tìm hiểu các phương thức thanh toán COD

Thanh toán COD là gì là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Với nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng cao, hình thức thanh toán COD cũng là thuật ngữ ngày càng được nhiều người biết đến. Cùng Aliorder Logistics tìm hiểu chi tiết hơn về khái niệm thanh toán COD, lợi ích và quy trình của hình thức thanh toán này trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Thanh toán COD là gì?

Thanh toán COD (viết tắt của từ Cash On Delivery) có nghĩa là giao hàng thu tiền hộ. Đây là một hình thức thanh toán phổ biến trong việc mua sắm trực tuyến hoặc giao nhận hàng hóa từ xa. Khi bạn chọn phương thức thanh toán này, người nhận hàng sẽ trả tiền mặt cho người giao hàng ngay khi nhận được sản phẩm. Phương thức thanh toán COD là gì có thể hiểu đơn giản là khi bạn mua hàng online tại các trang thương mại điện tử, người bán sẽ thuê đơn vị vận chuyển giao hàng đến tay người mua. Sau đó, người mua sẽ gửi tiền sản phẩm cho người vận chuyển và tiền chuyển lại cho người bán.

Quy trình các bước thanh toán COD

Ngoài hình thức thanh toán COD là gì, nhiều bạn còn băn khoăn về các bước của hình thức thanh toán này. Nhìn chung, quy trình thanh toán COD sẽ như sau:

▪️ Đặt hàng: Bạn đặt hàng trực tuyến hoặc qua điện thoại tại cửa hàng hoặc website. Sau khi chốt đơn hàng, người bán sẽ tổng hợp lại các đơn hàng để đóng gói sản phẩm cẩn thận sao cho vận chuyển an toàn nhất.

▪️ Liên hệ với đơn vị vận chuyển: Các cửa hàng online sẽ liên hệ với các đơn vị vận chuyển có dịch vụ ship COD. Họ hoàn thiện bản đăng ký dịch vụ ship COD của bên vận chuyển và chuẩn bị giao hàng cho khách.

▪️ Giao hàng và thu tiền: Bên công ty vận chuyển sẽ giao hàng đến địa chỉ mà bạn đã cung cấp. Khi bạn nhận được hàng, hãy kiểm tra kỹ sản phẩm. Sau đó, bạn sẽ trả tiền mặt cho người giao hàng ngay tại thời điểm nhận hàng. Điều này giúp bạn kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán và tạo sự yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

=> Xem thêm: Pre Order là gì? Sự khác nhau giữa Order và hàng Pre Order là gì?

Những ưu điểm phương thức thanh toán COD là gì?

Nếu bạn đã hiểu thanh toán COD là gì chắc hẳn đã biết những lợi ích của hình thức thanh toán này. Với mỗi đối tượng, phương thức thanh toán COD sẽ mang lại những ưu điểm khác nhau.

Đối với nhà cung cấp

Đối với nhà cung cấp, hình thức thanh toán COD sẽ giúp tăng tỷ lệ chốt đơn. Thanh toán COD tạo niềm tin cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng mới. Ngoài ra, thanh toán COD sẽ giảm thiểu rủi ro, hạn chế tình trạng bom hàng, hàng hoàn trả do lỗi thanh toán. Từ đó, nhà cung cấp sẽ nâng cao được hiệu quả kinh doanh của mình.

Đối với khách hàng

Hình thức thanh toán COD mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Khách hàng khi mua hàng tại cửa hàng online có hình thức thanh toán COD sẽ an tâm hơn, giảm nỗi lo lừa đảo. Bạn chỉ thanh toán khi nhận được sản phẩm đúng mô tả và đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, phương thức này cũng tránh rò rỉ thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng. Bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm an toàn và yên tâm hơn.

Đối với shipper

Đối với người giao hàng, thanh toán COD cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Shipper không cần phải thu tiền trước khi giao hàng. Họ chỉ cần thu tiền hộ khi người mua nhận hàng. Shipper cũng có thể cho người mua xem và kiểm tra hàng hóa trước khi phải trả tiền, tạo sự yên tâm hơn cho khách khi mua hàng

Các hình thức, phương thức thanh toán COD

Ngoài vấn đề thanh toán bằng COD là gì, bạn cần hiểu qua về hình thức thanh toán này trong từng trường hợp. Tuỳ thuộc loại hình hoạt động của đơn vị kinh doanh mà quy trình thanh toán có thể khác nhau. Một số hình thức thanh toán COD quen thuộc nhất như sau:

Trường hợp nhân viên shop là shipper

Trong trường hợp này, nhân viên của cửa hàng chính là người giao hàng (shipper). Họ sẽ đến tận nơi giao hàng cho khách hàng và thu tiền mặt ngay tại thời điểm giao hàng. Đây là hình thức thanh toán COD phổ biến, đặc biệt trong các cửa hàng nhỏ và giao hàng nhanh. Shipper sẽ chuyển tiền hàng về cho chủ cửa hàng, bao gồm cả tiền hàng và tiền giao hàng. Lương của shipper này sẽ được tính theo tháng, mức lương tùy thuộc thỏa thuận trong hợp đồng.

Trường hợp thuê shipper tự do

Một số cửa hàng có thể thuê các shipper tự do hoặc sử dụng dịch vụ của các công ty vận chuyển để giao hàng. Shipper tự do sẽ giao hàng và thu tiền mặt từ khách hàng khi họ nhận được sản phẩm. Chủ cửa hàng cần liên hệ trực tiếp với shipper để shipper đến lấy đơn.  Sau khi shop nhận tiền hàng từ shipper thì shipper sẽ nhận hàng, giao hàng cho khách. Sau khi khách hàng kiểm tra và nhận hàng, khách sẽ thanh toán lại tiền hàng và tiền ship cho shipper. Lợi thế của hình thức thanh toán này là shipper không cần quay lại cửa hàng và giao dịch được thực hiện nhanh chóng hơn.

Trường hợp sử dụng đơn vị trung gian

 Một số cửa hàng có thể sử dụng dịch vụ của các đơn vị trung để giao hàng và thu tiền COD. Các bước thực hiện sẽ là đơn vị giao hàng nhận hàng từ shop, giao hàng cho khách, nhận tiền thanh toán từ khách hàng và sau đó chuyển số tiền hàng về cho shop. Số tiền vận chuyển sẽ tuân thủ theo đúng thỏa thuận trong hợp đồng.

=> Aliorder là đơn vị trung gian chuyên vận chuyển hàng Trung Quốc thu tiền COD hộ uy tín nhanh chóng.

Một số lưu ý sử dụng hình thức thanh toán COD là gì?

Khi sử dụng hình thức thanh toán COD, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

▪️ Kiểm tra kỹ khi nhận hàng:Trước khi thanh toán, hãy kiểm tra kỹ thông tin đơn hàng, bao gồm sản phẩm, số lượng, giá cả và địa chỉ giao hàng.

▪️ Chuẩn bị tiền mặt: Theo dõi đơn hàng và trước khi nhận hàng hãy chuẩn bị tiền mặt để thanh toán cho đơn hàng. Nên chuẩn bị tiền mặt đủ với số tiền hàng để tạo điều kiện cho quá trình giao dịch diễn ra nhanh chóng hơn.

▪️ Kiểm tra sản phẩm: Khi shipper giao hàng đến, bạn cần yêu cầu được kiểm tra sản phẩm. Hãy kiểm tra kỹ sản phẩm bạn mua để đảm bảo chúng không bị thiếu phụ kiện, hỏng hóc hay xem có đúng với mô tả của cửa hàng hay không.

Lưu ý về chính sách đổi trả và hoàn tiền:

Sau khi tìm hiểu COD là thanh toán gì, bạn cần chú ý những lưu ý sau:

▪️ Tìm hiểu trước về chế độ đổi trả, hoàn hàng của cửa hàng bạn định mua. Nếu có vấn đề gì về sản phẩm sau khi nhận hàng, bạn cần biết cách thực hiện đổi trả hoặc yêu cầu hoàn tiền.

▪️ Khi người giao hàng đến, hãy xác nhận danh tính của họ. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang giao dịch với người đúng và tránh bị lừa đảo.

▪️ Sau khi thanh toán, giữ lại biên lai hoặc hóa đơn. Điều này là bằng chứng cho việc bạn đã thanh toán tiền mặt cho sản phẩm.

▪️ Lựa chọn đơn vị chuyên vận chuyển thanh toán COD uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm.

Aliorder cung cấp dịch vụ order hàng Trung Quốc- thanh toán hộ uy tín

Aliorder là một công ty nhập hàng Trung Quốc uy tín, cung cấp dịch vụ order hàng từ các trang web thương mại điện tử Trung Quốc như Taobao.com, 1688.com. Dịch vụ của Aliorder bao gồm:

▪️ Nhập hàng Trung Quốc: Aliorder giúp bạn đặt hàng từ các trang web Trung Quốc và chuyển hàng về Việt Nam. Công ty có nguồn hàng phong phú và mức giá hợp lý nhất thị trường hiện nay.

▪️ Thanh toán hộ: Khi bạn nhận được hàng, Aliorder sẽ giúp bạn thanh toán hộ Taobao, Tmall,... tiền mặt cho người giao hàng ngay tại thời điểm nhận hàng. Điều này giúp bạn kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán và tạo sự yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm.

▪️ Nạp tiền Alipay, Wechat: Aliorder hỗ trợ nạp tiền vào tài khoản Alipay hoặc Wechat để bạn có thể thanh toán dễ dàng.

Chọn Aliorder là địa chỉ order hộ hàng Trung Quốc là lựa chọn tối ưu dành cho mọi khách hàng. Aliorder có đội ngũ nhân viên chăm sóc, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình đảm bảo giúp giải đáp mọi thắc mắc khách hàng đang quan tâm. Ngoài ra, chi phí đặt đơn hộ, vận chuyển hàng sang Trung Quốc và ngược lại của Aliorder được các khách hàng đánh giá khá phải chăng so với những đơn vị khác. Bài viết trên là thanh toán COD là gì, lợi ích, quy trình và những lưu ý khi sử dụng phương pháp thanh toán này. Hãy liên hệ với Aliorder nếu bạn muốn mua hàng Trung Quốc giá tốt, vận chuyển nhanh chóng và được thanh toán khi nhận hàng.


Thông Tin Chi Tiết Vui Lòng Liên Hệ:

Đơn vị vận chuyển Logistics Aliorder

    • 🌐Website: https://aliorder.vn/
    • 🏠Địa chỉ: CS1: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội,
    • 🏠Địa chỉ: CS2: 263 Trần Quốc Hoàn Dịch Vọng Hậu Cầu Giấy Hà Nội
    • ☎️Hotline: 0707881688 - 0369881688 - 0799885168