Các mệnh giá tiền Trung Quốc cần biết khi đi nhập hàng -

Các mệnh giá tiền Trung Quốc cần biết khi nhập hàng

Các mệnh giá tiền Trung Quốc cần biết khi đi nhập hàng là một trong những lưu ý lớn lao nhất khi thực hiện bất kỳ một giao dịch bất kỳ nào. Hoặc khi chúng ta thực hiện buôn bán liên quan đến các vấn đề nhập, xuất hàng bằng các mệnh giá tiền tệ nào của Trung Quốc. Bài viết này của công ty Aliorder sẽ giúp bạn hiểu hơn về các đơn vị tiền tệ, mệnh giá tiền Trung Quốc cũng như cách chuyển đổi dễ dàng hơn giúp ích nhiều hơn cho bạn trong các giao dịch.

Đơn vị tiền tệ của Trung Quốc là gì?

Đơn vị tiền tệ của Trung Quốc là đồng Nhân Dân tệ hay còn có tên gọi thương mại được sử dụng phổ biến là RMB có ký hiệu cơ bản là ¥. Hình ảnh chủ tịch Mao Trạch Đông được in trên hình Nhân Dân tệ của Trung Quốc.

Vì là đất nước có nền kinh tế tài chính đứng thứ hai trên thế giới, đồng Nhân Dân tệ cũng là một trong số đồng tiền dự trữ chỉ xếp sau đồng USD và đồng EURO. Điều này càng khẳng định được sức mạnh cũng như vai trò kinh tế hàng đầu ảnh hưởng lớn đến các cán cân tài chính, thương mại khi có mặt, sự tham gia của đại cường quốc đông dân Trung Quốc.

Vì vậy, bạn phải có trong mình kiến thức về các mệnh giá tiền của nước này để khi đi nhập hàng Trung Quốc sẽ có thể giúp ích nhiều hơn cho bạn trong khi tham gia vào kinh doanh, buôn bán hay tiếp xúc nhiều với khách du lịch xứ Trung Hoa. Am hiểu các mệnh giá giúp bạn dễ dàng quy đổi sang đồng Việt hơn, định hình đúng định mức giá cần quy đổi chuẩn cho sản phẩm của bạn.

Các mệnh giá tiền Trung Quốc cần biết khi đi nhập hàng

Tính đến nay Trung Quốc có 6 mệnh giá tiền tệ cơ bản bao gồm các mệnh giá như sau: 1 RMB, 5 RMB, 10 RMB, 20 RMB, 50 RMB, 100 RMB và còn nhiều tiền xu như 1 hào, 2 hào, 5 hào. Trong đó 1 tệ được quy đổi bằng 10 hào, 1 hào bằng 10 xu, 1 tệ bằng 100 xu.

1 nhân dân tệ

Đây là đồng nhân dân tệ có mệnh giá, nhỏ nhất trong các loại tiền tệ mang trong mình ấn Tam Đàn Nguyệt nổi tiếng của Trung Hoa, là biểu tượng đặc trưng khi nhắc đến đồng 1 tệ. Trên tờ tiền được in hình ảnh thành phố nổi tiếng của Trung Quốc, phố Hàng Châu với chiếc 3 chiếc hồ lô được đặt giữa phố.

5 nhân dân tệ

Đồng 5 RMB được in hình ảnh núi Thái Sơn, một trong những ngọn núi cao lớn hùng vĩ là biểu tượng tự hào của người Trung Quốc khi nhắc đến, núi Thái Sơn được Unesco công nhận là di sản văn hóa vật thể hàng đầu của Trung Quốc. Đây là mệnh giá thấp thứ 2 chỉ sau đồng 1 RMB trong 6 mệnh giá tiền tệ cơ bản của Trung Quốc.

10 nhân dân tệ

Nhiều cảnh sắc đẹp, tuyệt phẩm có ở xứ Trung Hoa và để thể hiện cho các bạn trên các đất nước khác nhìn thấy, hẻm núi Cù Đường đã được in lên trên đồng 10 RMB. Sử dụng hình ảnh hẻm núi thuộc sông Dương Tử đẹp nức tiếng tại Trung Quốc với cảnh sắc hùng vĩ, vô cùng ấn tượng khi hẻm núi kéo dài tận 8km mang đến nhiều bí ẩn đặc trưng riêng của đồng 10 tệ.

20 nhân dân tệ

Đồng 20 RMB là một trong những mệnh giá được người Trung Quốc sử dụng phổ biến, cũng có trên thị trường đông nhất. Biểu trưng riêng của đồng tiền này là hình ảnh dòng sông có vẻ đẹp lạ lùng Ly Tây trải dài, đồng thời trực thuộc thành phố Quảng Tây Trung Quốc. Toàn bộ vẻ đẹp cảnh sắc nơi đây đều được in lên trên đồng tiền này một cách sống động, vô cùng sắc nét.

50 nhân dân tệ

Song hàng cùng đồng 20 tệ, đồng 50 RMB cũng được người dân Trung Quốc sử dụng khá phổ biến với biểu tượng đặc trưng của những kiến trúc mang đậm âm hưởng của phật giáo Tây Tạng là hình ảnh cung điện Potala – Tây Tạng. Cung điện được xây dựng ở độ cao 3600m được thiết kế lên đến 13 tầng có tổng quy mô diện tích cực lớn 360.000 m2 với kiến trúc tráng lệ đậm bản chất phật giáo.

100 nhân dân tệ

Đây là đồng tiền có mệnh giá lớn nhất hiện nay của xứ xở phim kiếm hiệp, xứ xở Trung Hoa. Mang trong mình hình ảnh trang trọng đại của lễ đường Nhân dân trực thuộc khu vực Bắc Kinh phía Đông Thiên An Môn, nơi có giá trị lịch sử cao. Đây cũng là biểu tượng vững chắc qua các triều đại, nơi được tổ chức các lễ hội lớn nhất của Trung Quốc.

>>> Bật mí cho bạn danh sách cảng biển lớn tại Trung Quốc mà ít nhiều khi muốn nhập hàng từ Trung Quốc cần phải biết.

Một vài lưu ý khi đổi tiền Trung Quốc đi nhập hàng

Khi quy đổi dòng tiền trong nước và quốc tế người đổi tiền cũng cần phải có kiến thức về kinh tế học, phải am hiểu về tỷ giá hối đoái, tỷ giá chuyển đổi, tỷ lệ lạm phát ở từng thời điểm thực. Để định giá đúng giá trị dòng tiền cần chuyển đổi cho chính xác, hợp lệ và tối ưu hóa được mọi chi phí chuyển đổi.

Ứng với mỗi giai đoạn khác nhau của chu kỳ kinh tế, sẽ có những giá trị chuyển đổi khác nhau bởi giá trị chuyển đổi được hình thành có sự phụ thuộc vào 4 yếu tố như: Tỷ lệ lạm phát trong và ngoài nước, tỷ giá hối đoái nội bộ và quốc tế. Không phải lúc nào các tỷ lệ này đều giống nhau. Thường thì hầu hết chúng không phải là hằng số mà chúng biến đổi theo từng nền kinh tế nhất định.

Tính đến hiện nay, thông thường mệnh giá quy đổi chuẩn nhất giữa đồng Nhân Dân tệ với Việt Nam đồng là 1 RMB = 3.500 vn đồng. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi hiện nay sau thực trạng covid 19 đã có sự thay đổi cho thấy nền kinh tế Việt Nam ổn định hơn trong việc kiềm chế lạm phát kinh tế, tỷ lệ chuyển đổi hiện nay giữa 2 đồng này được cập nhật chính xác là  1 RMB = 3.442 VNĐ.

Bạn nên tính toán trước số tiền cần đổi để chuẩn bị đúng số tiền đó điều này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Điều này đòi hỏi bạn phải có sự chuẩn bị thật kỹ càng trước đó. Làm được những điều trên bạn sẽ là người nhập hàng chuyên nghiệp.

Nhập hàng Trung Quốc uy tín, an toàn tại Aliorder

Vậy câu hỏi đặt ra cho bạn khi tham gia vào kinh doanh và buôn bán các sản phẩm có xuất thân từ Trung Quốc. Lúc này, dịch vụ nhập hàng nào để mang đến mức độ an toàn và uy tín tuyệt đối trở thành vấn đề quan trọng. Điều này giúp hạn chế mất tiền oan khi nhập hàng nước ngoài. Đến với Aliorder để trải nghiệm các dịch vụ uy tín nhất, đảm bảo chất lượng cho các nhà kinh doanh.

Bên cạnh nhập hàng uy tín, quý khách khi đến với Aliorder sẽ được theo dõi toàn bộ quy trình nhập hàng Trung Quốc. Không những vậy, sự thuận tiện trong quá trình kiểm tra thông tin sản phẩm về vị trí hiện tại, nơi xuất xứ, toàn bộ quá trình di chuyển. Thông báo thông tin sản phẩm kịp thời đến khách hàng và xử lý hiệu quả hơn trong quá trình xuất, nhập hàng hóa.

Dịch vụ nhập hàng tại Aliorder không chỉ mang đến sản phẩm có chất lượng cao mà Aliorder còn có chi phí rẻ hơn, tuyệt vời hơn so với các thị trường cùng phân khúc. ALiorder mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối cùng các dịch vụ chuyển đổi, trung chuyển qua các điểm nhập hàng chuyên nghiệp giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian đợi hàng hơn so với các dịch vụ khác trên thị trường.

Đến với dịch vụ nhập khẩu chính ngạch hàng Trung Quốc tại ALiorder bạn sẽ được nhiều ưu đãi về chi phí, giúp tiết kiệm hơn nhằm mang lại lợi nhuận lớn nhất. Mang đến nhiều chính sách chiết khấu hơn cho khách hàng càng đem tới sự hài lòng, an tâm cùng dịch vụ hỗ trợ cung cấp bởi ALiorder.

Thông tin liên hệ:

▪️ Hotline: 0707881688 – 0946579208 – 0945158116

▪️ Email: [email protected]

▪️ Địa chỉ Hà Nội: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội

▪️ Địa chỉ TP.HCM: 19 đường số 4, An Phú, Quận 2, Tp.HCM