Taobao là gì? Những điều cần biết khi mua đồ trên Taobao -

Taobao là gì? Những điều cần biết khi mua đồ trên Taobao

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, hình thức mua sắm trực tuyến đã trở thành một xu hướng phổ biến. Trong đó, Taobao hiện đang là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Vậy Taobao là gì? Hãy cùng công ty nhập hàng Trung Quốc Aliorder tìm hiểu chi tiết hơn về đồ Taobao là gì và những lưu ý quan trọng khi mua sắm trên nền tảng này.

Taobao là gì?

Taobao là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, thuộc tập đoàn Alibaba của Trung Quốc. Taobao có tên tiếng Trung là 淘宝网, có nghĩa là “trang web tìm kiếm kho báu”. Taobao chính thức hoạt động từ tháng 5 năm 2003 và dần trở thành một “ông lớn” trên thị trường thương mại điện tử tiêu dùng tại Trung Quốc.

Cửa hàng Taobao là gì? Đây là một nền tảng cho phép các doanh nghiệp, nhà bán hàng nhỏ và cá nhân có thể bán hàng cho người tiêu dùng theo hình thức trực tuyến. Hiện nay, sàn giao dịch Taobao đã có trên nền tảng website và ứng dụng di động với các dịch vụ tiện ích như thanh toán, vận chuyển, đấu giá, đánh giá, tư vấn,...

Taobao đang cung cấp hai dịch vụ chính là chợ điện tử Taobao và Tmall, trong đó:

▪️ Chợ điện tử Taobao kinh doanh theo mô hình C2C (Consumer To Consumer) cung cấp mọi mặt hàng từ quần áo, túi xách, mỹ phẩm,… cho mọi đối tượng khách hàng.

▪️ Tmall hoạt động theo mô hình B2C (Business To Consumer) là một sàn thương mại điện tử “bổ sung” cho sàn C2C Taobao, cung cấp các thương hiệu chất lượng cao cho khách hàng Trung Quốc, đánh mạnh vào hàng hóa ngành dọc và cải thiện trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.


Hàng Taobao là gì?

Hàng Taobao là các sản phẩm được bán trên sàn thương mại điện tử Taobao Trung Quốc. Taobao cung cấp rất nhiều mặt hàng từ quần áo, giày dép, đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ chơi, đồ trang sức, đồ thể thao, đồ làm đẹp,... Tuy phương thức hoạt động tương tự như Shopee hay Lazada ở Việt Nam, nhưng hàng Taobao luôn được đánh giá cao hơn với các đặc điểm nổi bật như:

▪️ Đa dạng các mẫu mã, chủng loại với nhiều sản phẩm độc đáo, sáng tạo và lạ mắt.

▪️ Nguồn cung cấp hàng hóa phong phú với nhiều ngành hàng cùng giá cả hợp lý.

▪️ Được đảm bảo về mặt chất lượng do các nhà cung cấp trên Taobao phải qua kiểm duyệt với đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận hàng hóa đạt chuẩn quốc tế,...

▪️ Taobao cung cấp chính sách đổi trả rõ ràng và có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.


Mua hàng Taobao có tốt không?

Sau khi đã tìm hiểu về trang Taobao là gì chắc hẳn cũng sẽ có không ít thắc mắc về việc order Taobao có chất lượng hay không. Thực tế, ở bất kỳ nơi nào đều sẽ có sự tồn tại của hàng chất lượng cao và hàng kém chất lượng, tùy thuộc vào nguồn hàng mà bạn lựa chọn cũng như số tiền mà bạn có thể chi trả cho chúng, đúng với câu nói “Tiền nào của nấy”. Tuy nhiên, về cơ bản có thể khẳng định rằng việc mua hàng trên Taobao là tương đối an toàn.

Các nhà cung cấp muốn đăng ký bán hàng trên Taobao, đồng nghĩa với việc người bán phải ký vào bản thỏa thuận dịch vụ bảo vệ người dùng của sàn giao dịch Taobao. Khi người mua đặt hàng và thanh toán trên Taobao, số tiền này sẽ được chuyển đến cho bên trung gian thứ 3 là Alipay chứ không phải chuyển trực tiếp cho người bán hàng. Chỉ khi người mua xác nhận đã nhận đúng hàng thì số tiền đó mới được chuyển đến tài khoản của người bán. Điều này sẽ hạn chế được rất nhiều rủi ro nếu người bán có ý định gian lận trong việc mua bán trên sàn Taobao.

Ngoài ra, các nhà cung cấp muốn bán hàng trên Taobao phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu về các giấy tờ như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận hàng hóa đạt chuẩn quốc tế,… Bên cạnh đó, sàn cũng cho phép các người dùng có thể đánh giá chất lượng dịch vụ, sản phẩm dựa trên trải nghiệm thực tế và được công khai tại trang bán hàng. Đồng thời, Taobao cũng dựa vào những lời nhận xét, đánh giá này để đưa ra thang điểm đánh giá mức độ uy tín của mỗi cửa hàng. Do đó, chất lượng hàng hóa trên Taobao luôn đảm bảo được tính khách quan nhất cũng như giúp cho người dùng có thể yên tâm hơn khi mua hàng.

Những lợi ích khi mua đồ Taobao

Nhu cầu mua hàng trên sàn thương mại điện tử Taobao Trung Quốc đang ngày càng phổ biến trên khắp thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Vậy những lợi ích khi mua hàng trên Taobao là gì?

Hàng hóa đa dạng phong phú

Sở dĩ Taobao là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới là bởi trên nền tảng này có hàng triệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực với nhiều phân khúc khác nhau, đáp ứng được tất cả nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Ngoài ra, các sản phẩm trên Taobao luôn được cập nhập thường xuyên theo xu hướng mới trên thị trường để tăng trải nghiệm của người dùng một cách tốt nhất. Do đó, bạn có thể tìm thấy mọi thứ mà bạn cần trên Taobao, từ những sản phẩm thông dụng đến những sản phẩm hiếm hoi với những mẫu mã độc lạ.


Nhiều ưu đãi giảm giá

Với sự gia nhập ngày càng nhiều của các nhà cung cấp trên cùng một nền tảng thương mại điện tử thì giá cả là một lợi thế cạnh tranh mà bất kỳ nhà bán hàng nào cũng ưu tiên. Mặt khác, hiện tại người tiêu dùng có thể dễ dàng so sánh giá cả của sản phẩm của nhiều cửa hàng khác nhau trên Taobao trước khi mua hàng. Vì vậy, để bán được nhiều sản phẩm hơn, nhiều nhà bán hàng lựa chọn việc tung ra nhiều ưu đãi, khuyến mãi hay mã giảm giá cho người mua hàng.

Đặc biệt, các nhà bán hàng trên Taobao không bị thu phí kinh doanh, vì vậy mà người mua hoàn toàn có thể mua sắm với những mức giá tốt nhất. Bên cạnh đó, bản thân Taobao cũng thường xuyên tổ chức hàng loạt những chương trình Sale-Off để người dùng có cơ hội “săn sale” với nhiều ưu đãi cực kỳ hấp dẫn.

Không tốn quá nhiều phát sinh chi phí

So với việc sang Trung Quốc trực tiếp để mua sắm hoặc nhập hàng về kinh doanh thì order qua Taobao chính là một giải pháp hoàn hảo cho bài toán tối ưu về chi phí. Tất cả những chi phí mà bạn cần phải chi trả khi đến Trung Quốc bao gồm phí xin Visa, phí đi lại, ăn ở hay chi phí cho việc thuê phiên dịch nếu bạn không quá thành thạo tiếng Trung. Ngoài ra, nếu bạn là người mới đến Trung Quốc lần đầu hay chưa có quá nhiều kinh nghiệm còn có thể phát sinh một vài chi phí không đáng có khác.

Trong khi đó, khi mua hàng trên Taobao, bạn có thể lựa chọn, so sánh các loại hàng và đặt hàng một cách nhanh chóng với giá cả niêm yết rõ ràng. Điều này sẽ hạn chế tối đa những chi phí phát sinh không cần thiết.

Tìm kiếm nguồn hàng dễ dàng

Bên cạnh việc mua sắm, Taobao cũng là một nơi lý tưởng để các nhà kinh doanh muốn tìm nhà cung cấp chất lượng, bởi ở đây có hàng triệu gian hàng với nhiều mặt hàng khác nhau. Việc nhập nguồn hàng kinh doanh trên Taobao sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Cùng với đó, bạn cũng có thể liên hệ với các nhà cung cấp trên Taobao để được hỗ trợ, tư vấn về các vấn đề liên quan đến sản phẩm hay đàm phán về giá cả để tối ưu chi phí nhập hàng.

Hơn hết, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nguồn hàng chất lượng mọi lúc mọi nơi với các ứng dụng Taobao trên điện thoại.

Những lưu ý khi đặt mua hàng trên Taobao

Một đặc điểm chung của hầu hết các hình thức mua sắm online có thể gặp phải là tình trạng hàng kém chất lượng hay nhận hàng về không như mong muốn. Vì vậy, để mua hàng Taobao một cách an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều sau:

▪️ Tìm hiểu kỹ về sản phẩm: Trước khi đặt mua, bạn nên tìm hiểu kỹ về các thông tin quan trọng của sản phẩm bao gồm mô tả sản phẩm, thông số kỹ thuật, kích thước, chất liệu,... Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng nhầm lẫn, sai sót khi đặt hàng.

▪️ So sánh giá cả: Bạn nên so sánh giá cả của sản phẩm trên nhiều cửa hàng khác nhau để tìm được mức giá tốt nhất.

▪️ Chọn cửa hàng uy tín: Bạn nên chọn cửa hàng có lượng đánh giá cao, phản hồi tích cực từ khách hàng để đảm bảo chất lượng của các sản phẩm.

▪️ Sử dụng dịch vụ trung gian: Nếu bạn không biết tiếng Trung, bạn có thể sử dụng dịch vụ trung gian để giúp bạn đặt mua hàng và thanh toán hộ Taobao một cách nhanh chóng mà cực kỳ đơn giản.

Một số câu hỏi thường gặp về sàn thương mại điện tử Taobao

Taobao có thể mang lại nhiều tiện ích khi mua sắm, vì vậy mà cũng có khá nhiều thắc mắc về việc mua hàng qua Taobao. Vì vậy, trong phần này, Aliorder sẽ tổng hợp và giải đáp những thắc mắc phổ biến nhất khi mua hàng Taobao mà bạn có thể tham khảo.

Mua hàng taobao là gì? Có gặp những khó khăn gì không?

Như đã chia sẻ ở trên, mua hàng Taobao là hình thức mua hàng trực tuyến từ sàn thương mại điện tử Taobao của Trung Quốc. Vậy những khó khăn khi mua hàng Taobao là gì?

▪️ Rào cản ngôn ngữ do nền tảng Taobao sử dụng hoàn toàn là tiếng Trung.

▪️ Taobao chưa có hỗ trợ giao hàng quốc tế.

▪️ Phương thức thanh toán không đa dạng, người mua cần phải có thẻ thanh toán nội địa Trung.

▪️ Khó tìm được nguồn hàng chất lượng trong lần mua hàng đầu tiên.

Order hàng taobao như thế nào ?

Hiện tại, có hai cách nhập hàng Taobao về Việt Nam phổ biến mà bạn có thể cân nhắc bao gồm:

▪️ Order hàng Taobao trực tiếp: Đây là cách order hàng Taobao mà bạn phải tự thực hiện tất cả các bước từ tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng đến thanh toán và lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng về Việt Nam uy tín.

▪️ Order hàng Taobao qua trung gian: Đây là hình thức rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt với những ai muốn đặt hàng số lượng lớn. Các đơn vị mua hộ hàng Taobao sẽ giúp bạn thực hiện tất cả các bước từ tìm kiếm sản phẩm, thanh toán, vận chuyển,...với một khoản phí dịch vụ nhất định.

Bao lâu thì hàng về Việt Nam kể từ khi đặt hàng?

Thông thường, thời gian chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam có thể dao động từ 6 – 12 ngày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như shop phát hàng trễ, tắt biên, hải quan,... sẽ dẫn đến việc thời gian giao hàng bị kéo dài lâu hơn, có thể lên đến 1 – 2 tháng.

Trong bài viết này, Aliorder đã tổng hợp các thông tin về hàng Taobao là gì cũng như những lưu ý quan trọng khi mua hàng Taobao. Hy vọng những thông tin trên sẽ mang lại hữu ích cho người dùng trong quá trình mua sắm trên nền tảng Taobao. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đặt hàng Taobao và muốn tìm một đơn vị mua hàng hộ uy tín, hãy liên hệ với Aliorder để được tư vấn nhanh chóng cũng như cung cấp giải pháp đặt hàng tối ưu nhất.