13 kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam CẦN BIẾT -

13 kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam CẦN BIẾT

Trung Quốc được ví như là một công xưởng cung cấp nguồn hàng lớn và nổi tiếng thế giới. Đây còn là trung tâm thương mại khổng lồ dành cho mọi người mua sắm. Rất nhiều mặt hàng sản phẩm thuộc đa dạng lĩnh vực thời trang, may mặc, điện tử, đồ dùng gia dụng, nội thất, linh kiện... đều được sản xuất tại Trung Quốc. 13 kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam CẦN BIẾT được Aliorder chia sẻ dưới đây của Aliorder Company sẽ giúp bạn có nguồn hàng rẻ và chất lượng nhất.

Vì sao cần nắm vững kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc? 

Từ lâu, việc tự nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh đã không còn là điều quá xa lạ với nhiều chủ shop ở Việt Nam. Nhất là khi thương mại điện tử ngày càng phát triển, các chủ shop, nhà buôn càng dễ dàng tiếp cận nguồn hàng thông qua các sàn TMĐT của Trung Quốc như Taobao, 1688, Tmall. Thế nhưng, để có thể tìm được nguồn hàng chất lượng, giá rẻ các chủ shop, nhà buôn cũng cần trang bị cho mình một số kinh nghiệm nhập khẩu hàng Trung Quốc nhất định bởi vì:

▪️ Hạn chế rủi ro khi nhập hàng

▪️ Dễ tìm được nguồn hàng giá rẻ chính gốc

▪️ Tiết kiệm được thời gian lẫn công sức mua hàng

▪️ Nắm vững các ngày sale để có thể mua hàng giá rẻ

Những kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc cho người kinh doanh

Trung Quốc được biết đến là thị trường cung cấp nguồn hàng đa dạng và phổ biến nhất hiện nay. Đây còn được mệnh danh là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất của thế giới. Hầu hết những sản phẩm từ thời trang may mặc đến đồ nội thất, điện tử… đều được nhập từ thị trường này. Những kinh nghiệm và cách nhập mua hàng từ Trung Quốc về Việt Nam được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có nguồn hàng rẻ và chất lượng nhất.

Tìm kiếm hàng hóa chất lượng trên Taobao, 1688, Tmall

▪️ Taobao: Đây là cái tên quen thuộc nhất trên thị trường order hàng nội địa Trung Quốc. Để biết được nhà cung cấp nào là uy tín, bạn có thể tham khảo hệ thống đánh giá của Taobao sau đây.

Có 4 cấp độ:

☆ Trái tim: Độ uy tín ở mức thấp

☆ Kim cương: Độ uy tín ở mức trung bình

☆ Vương miện xanh: Độ uy tín ở mức cao

☆ Vương miện vàng: Độ uy tín ở mức cực cao

Kinh nghiệm nhập hàng taobao đó là đặt hàng tại các shop kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng có cấp độ từ bốn kim cương trở lên sẽ ít rủi ro hơn..

▪️ 1688: Các khách hàng của 1688 chủ yếu là những người mua sỉ với giá hàng hóa “rẻ tận gốc”, điều này khiến cho 1688 trở thành thiên đường “đánh hàng” của Trung Quốc. Bạn nên mua hàng ở những shop có biểu tượng đầu trâu trên 1688 bởi sẽ đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí sau đây: nhà máy, xưởng sản xuất có vốn đăng ký trên 50 vạn Nhân dân tệ, cam kết hàng hóa đạt chất lượng, chế độ mua hàng rõ ràng, đảm bảo giao hàng trong vòng 48h cho khách hàng, chất lượng mẫu mã đúng miêu tả,…

▪️ Không giống với những website bán buôn có đủ loại nguồn cung cấp hàng hóa khác nhau như taobao, 1688 hay các trang thương mại điện tử khác, Tmall là sàn giao dịch kiểm định chất lượng hàng hóa cao. Để bảo vệ khách hàng tránh khỏi hàng giả hàng nhái, hệ thống của Tmall trực tiếp kiểm định chất lượng và mức độ uy tín của các shop trước khi đưa lên sàn giao dịch 

Lựa chọn nhà cung cấp Trung Quốc uy tín

Các website order hàng nội địa Trung Quốc có hàng trăm ngàn nhà cung cấp khác nhau và không phải nhà cung cấp nào cũng uy tín. Chính vì vậy, khi mua hàng trên hệ thống, các chủ shop sẽ phải dựa vào những yếu tố như thứ hạng của shop, thời gian hoạt động và thang điểm đánh giá để biết đâu là nơi bán hàng uy tín.

Hiện tại, các sàn thương mại điện tử như Taobao, 1688 sẽ xếp hạng uy tín của nhà cung cấp theo các cấp bậc từ thấp đến cao đó là: Biểu tượng trái tim => Kim cương => Vương miện bạc => vương miện vàng. Các nhà cung cấp có càng nhiều vương miện bạc, vàng thì sẽ có mức độ uy tín cao hơn.

Nên sử dụng công cụ lọc khi tìm kiếm sản phẩm

Một trong những kinh nghiệm nhập hàng trung quốc online mà những chủ shop lâu năm thường sử dụng đó chính là sử dụng các bộ lọc trong việc tìm kiếm hàng hóa. Các bộ lọc của sàn TMĐT của Trung Quốc có rất nhiều chỉ số khác nhau, chủ shop có thể dễ dàng tìm các sản phẩm cần mua theo khoảng giá, thương hiệu, màu sắc, kích thước,… Dựa vào những chỉ số này sẽ giúp chủ shop dễ dàng tìm được sản phẩm theo đúng yêu cầu của mình.

Lựa chọn kỹ sản phẩm chất lượng tốt

Muốn lựa chọn được hàng Trung Quốc nhập khẩu có chất lượng, các chủ shop cũng cần phải nắm vững một số mẹo để áp dụng vào cách lựa chọn sản phẩm như sau:

Xem hình ảnh, video và thông tin giới thiệu sản phẩm: Mỗi một sản phẩm bán trên các trang thương mại điện tử đều đi kèm hình ảnh, video. Và để thu hút được khách hàng, chủ shop sẽ đưa những hình ảnh quảng cáo bắt mắt, đôi khi sẽ khác với sản phẩm trên thực tế. Do đó, để tránh trường hợp “tiền mất, tật mang” chủ shop nên mua hàng ở shop có chụp hình ảnh sản phẩm thật hoặc bên liên hệ nhà phân phối để xem sản phẩm.

Đặt trước vài mẫu để kiểm tra: Nhập hàng online luôn luôn tiềm ẩn không ít rủi ro về chất lượng. Do đó, theo kinh nghiệm mua hàng online trung quốc, chủ shop nên đặt trước một vài sản phẩm để kiểm tra xem chất lượng. Nếu sản phẩm có chất lượng tốt mới nên nhập số lượng lớn về kinh doanh.

Lựa chọn sản phẩm giá rẻ dễ gặp rủi ro lớn

Đối với hàng nội địa trung quốc có giá rẻ thì rủi ro luôn thường trực, hàng hóa giá rẻ dễ khiến cho chất lượng suy giảm, hàng hóa hay bị hỏng hóc và bị lỗi. Nếu như bạn nhập hàng với số lượng ít mà “dính” phải tình trạng hàng hóa hỏng hay lỗi thì có khả năng nhà cung ứng không đổi trả cho bạn là rất cao.

Chình vì vậy mà bạn nên chú ý đến số lượng hàng mà bạn đặt, nên chọn hàng hóa chất lượng tốt, đừng vì ham đồ rẻ, tìm nhà cung ứng uy tín để tránh trường hợp nhà cung ứng dở trò không nhận.

Không đặt số lượng lớn cho lần giao dịch đầu tiên

Nhập hàng luôn tiềm ẩn không ít rủi ro về chất lượng, nhất là hàng hóa online. Do đó, theo kinh nghiệm và cách nhập hàng nội địa Trung Quốc, chủ shop nên đặt trước một vài sản phẩm để kiểm tra chất lượng. Nếu chất lượng sản phẩm tốt mới nên nhập số lượng lớn về kinh doanh.

Kinh nghiệm thương lượng giá cả với bên cung cấp 

Đa phần các sản phẩm đều được áp giá cố định trên các sàn thương mại điện tử, thế nhưng các chủ shop vẫn có thể thương lượng giá cả để nhập hàng với giá thấp nhất. Thay vì trao đổi trực tiếp trên hệ thống, các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc sẽ trao đổi thông qua một phương thức riêng đó là thông qua ứng dụng Aliwangwang. 

>>> Bên cạnh đó, bạn cần ghi nhớ các ngày sale lớn nhất của Trung Quốc sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tiết kiệm thêm một khoản chi phí lớn cho khi nhập hàng Trung Quốc.

Đừng để mất phí giao hàng nội địa oan uổng

Mặc dù order hàng 1688 không miễn phí ship nội địa, song song với đó thì cơ chế của order hàng Taobao lại khác, có không ít nhà cung cấp trên Taobao miễn phí ship nội địa. Song vẫn có nhiều shop tính ship cho những đơn hàng có địa chỉ quá xa. Chính vì thế, để tránh trường hợp mất phí ship hàng nội địa oan uổng, chủ shop nên tìm nhà cung cấp có kho hàng gần với kho hàng của mình.

Không để lộ thông tin là người Việt khi giao tiếp bên bán

Các shop bán hàng của Trung Quốc thừa biết việc vận chuyển hàng hóa về Việt Nam và ngược lại rất khó khăn. Với những nhà cung cấp hàng hóa thiếu uy tín và chất lượng, họ sẽ tận dụng điều này để bán cho bạn hàng hóa kém chất lượng.

Theo kinh nghiệm nhập mua hàng Trung Quốc an toàn nhất thì bạn hãy sử dụng số điện thoại và địa chỉ nhận hàng của bạn bè hay người thân bên Trung Quốc hoặc bạn có thể liên hệ các vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam để lấy địa chỉ kho tại Trung Quốc.

Nên ghép đơn hàng hãng đã đặt

Trong trường hợp số lượng sản phẩm bạn đặt quá ít làm cho nhà cung ứng từ chối bán hàng cho bạn thì bạn có thể tìm thêm người đặt hàng để ghép đơn hàng lại với nhau.

Ngoài ra, việc đặt hàng dưới hình thức ghép đơn còn giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thứ như sau:

▪️ Dễ dàng thương lượng giá cả (tiết kiệm chi phí mua hàng)

▪️ Tiết kiệm được kha khá phí vận chuyển nội địa

▪️ Giảm được phí vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

▪️ Giảm được phí đặt hàng nếu sử dụng dịch vụ order hộ

Nghiên cứu kỹ thị trường trước khi nhập hàng kinh doanh

Để thu được lợi nhuận cao khi bán hàng Trung Quốc, các chủ shop cũng nên nghiên cứu kỹ thị trường. Theo kinh nghiệm nhập hàng trung quốc để bán của các nhà buôn lâu năm, thì nếu không biết nên nhập hàng gì từ Trung Quốc về bán, thì chủ shop tìm hiểu qua mạng, thực tế để biết mọi người đang có nhu cầu về gì, số vốn mình có và mình muốn kinh doanh sản phẩm gì. Sau đó mới nên tìm đến các sàn TMĐT của Trung Quốc để tìm và nhập hàng về bán.

Lựa chọn đơn vị nhập và vận chuyển hàng về Việt Nam uy tín

Nhu cầu nhập hàng hóa từ Trung Quốc về kinh doanh ngày càng lớn kéo theo đó là có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ order và vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam ra đời. Nhưng để tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ mua hộ uy tín, chủ shop sẽ dựa vào một số tiêu chí như sau:

▪️ Đã có kinh nghiệm order và vận chuyển lâu năm.

▪️ Công ty có tổ chức quy trình.

▪️ Có hệ thống đặt hàng và theo dõi lộ trình đơn hàng.

▪️ Có cả kho hàng ở Trung Quốc lẫn Việt Nam.

▪️ Cam kết, quy định các chính sách rõ ràng.

▪️ Chi phí mua hộ và vận chuyển nằm ở múc hợp lý.

▪️ Thời gian vận chuyển hàng diễn ra nhanh chóng.

Ghi nhớ các ngày sale lớn trên sàn TMĐT

Ghi nhớ các ngày sale lớn trên sàn TMĐT cũng là một kinh nghiệm nhập hàng trung quốc nội địa đáng nhớ. Mỗi năm các sàn thương mại điện tử đều triển khai rất nhiều chương trình giảm giá nhân dịp các ngày lễ lớn như sau: Quốc tế lao động, Quốc khánh, … Trong những ngày lễ này các trang web sẽ đồng loạt giảm giá đến 70% các mặt hàng Trung Quốc. Đây cũng là thời điểm mà các chủ shop nên nắm bắt cơ hội để nhập hàng kinh doanh với mức giá rẻ nhất.

Aliorder - Đơn vị nhập hàng Trung quốc hộ uy tín

Với người chưa có nhiều kinh nghiệm nhập hàng trung quốc thì Aliorder là một lựa chọn không tồi. AliOrder là app đặt hàng Trung Quốc uy tín tại Việt Nam khá thân thiện và thông minh. Đây là website của app đến từ công ty Aliorder Logistics – công ty nhập hàng Trung Quốc, mua hàng hộ qua các trang thương mại điện tử top đầu hiện nay. Ứng dụng này có những tính năng đặt hàng thông minh, quản lý và theo dõi đơn hàng hiệu quả, chi phí vận chuyển rẻ. Đặc biệt còn sở hữu tính năng order hàng được đặt thiết kế riêng.

Như vậy là Aliorder vừa gửi đến bạn tổng hợp 13 kinh nghiệm khi nhập hàng Trung Quốc mà chúng tôi tích lũy trong nhiều năm đặt hàng hóa tại Quốc gia này. Hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có những chuyến hàng an toàn và thành công.