Bảng kích thước size quần áo Trung Quốc đầy đủ, chi tiết -

Bảng kích thước size quần áo Trung Quốc đầy đủ, chi tiết

Kích cỡ quần áo các nước trên thế giới thường không giống nhau.  Vì vậy, bảng size quần áo Trung Quốc và Việt Nam hoàn toàn khác nhau sẽ khiến việc mua sẵm trở nên khó khăn. Tuy nhiên, công ty Aliorder sẽ hướng dẫn bạn đọc một số mẹo và thủ thuật đơn giản để tìm đúng kích thước đồ qua nội dung sau.

Đặc điểm của size quần áo Trung Quốc

Bảng size quần áo Trung Quốc thực tế vẫn có nét tương đồng với Việt Nam. Quần áo dành cho xuất khẩu từ Trung Quốc thường được dán nhãn theo kích thước chữ cái cơ bản (XS, S, M…). Đa phần tương đồng với hầu hết kích thước người châu Á, dễ mua sắm.

Ngoài ra, kích thước quần áo Trung Quốc còn có nhãn mác bằng hai số. Đơn cử như 165/68, trong đó 165 hiển thị cho chiều cao của người mặc được tính theo đơn vị cm, 80 là kích thước vòng ngực đơn vị cm.

Hướng dẫn cách đo kích thước size của cơ thể

Chìa khóa để xác định size quần áo Trung Quốc chính xác là không được đo sai trên cơ thể:

▪️ Size ngực: Sử dụng một thước dây và đo xung quanh vòng ngực sau khi bạn đã mặc một chiếc áo trong vừa vặn, không đệm mút.

▪️ Vòng eo: Đo xung quanh vòng eo ở điểm nhỏ nhất và đảm bảo rằng đo không quá sát cơ thể.

▪️ Vòng mông: Dùng thước dây đo xung quanh vòng mông ở vị trí lớn nhất.

Bảng size áo nam giới Trung Quốc

Tùy vào từng sản xuất mà bảng size quần áo Trung Quốc sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên phần lớn họ vẫn dùng chung một mức quy đổi bạn đọc có thể tham khảo sau đây:

Đối với các mặt hàng áo nam như áo phông, áo sơ mi có cổ, áo khoác thì các kích xỡ size đều được dán nhãn hiển thị chiều cao và vòng ngực được tính bằng cm. Ví dụ 170/96-98 sẽ dành cho nam có chiều cao 170cm, vòng ngực rộng từ 96-98cm (tương đương với 39 inch). Số size áo này cũng được hiển thị qua size chữ cái là size L.

Bảng size quần nam giới Trung Quốc

Quần nam size Trung Quốc cũng được hiển thị tương tự như kích cỡ áo nam. Ví dụ, kích cỡ size quần nam của Trung Quốc là số 40-42 sẽ tương đương với size chữ của Mỹ là XS. Size quần này phù hợp cho nam có vòng eo 28-29 inch, dài quần là 30inch.

Bảng size áo nữ giới Trung Quốc

Đối với size áo của phụ nữ, kích thước cũng được hiển thị bằng kích cỡ chiều cao và vòng ngực. Đơn vị tính bằng cm. Ví dụ như áo nữ size Trung Quốc 160/84, nghĩa là chiều cao phù hợp 1,6m và vòng ngực 84cm. Số size này tương đương với size XS của Mỹ.

Bảng size quần nữ giới Trung Quốc

Tương tự như size quần áo nam, kích thước size quần nữ Trung Quốc được thể hiện ở chữ số và chữ cái. Ví dụ, chiếc quần nữ size 32 Trung Quốc sẽ tương đương với quần size XS Trung Quốc và size XXS của Mỹ. Hay quần size 40 của Trung Quốc tương đương size XL trong nước và size L của Mỹ.

Bảng size quần áo trẻ em Trung Quốc

Kích cỡ size quần áo trẻ em Trung Quốc được đo lường và dán nhãn theo nhiều cách khác nhau. Ở Trung Quốc, kích cỡ quần áo trẻ em có thể dựa trên độ tuổi (1 tuổi, 2 tuổi, 3 tuổi, 4 tuổi…hoặc theo chiều cao tính bằng cm. Ví dụ, size quần áo trẻ em Trung Quốc có nhãn 3Y-4Y (tức 3 tuổi – 4 tuổi) sẽ phù hợp với chiều cao bé từ 85-95cm.

Ngoài ra, còn có bảng kích cỡ size giày dép Trung Quốc dành riêng cho trẻ em:

Bảng size giày dép Trung Quốc

Tiêu chuẩn về kích cỡ giày dép Trung Quốc không khác nhiều so với size của Việt Nam và các nước khác như Mỹ, Nhật Bản. Tuy nhiên, nó khá gióng với tiêu chuẩn bảng size ở châu Âu. Đơn vị tính sẽ dùng là cm. Các bạn có thể tham khảo bảng size giày Trung Quốc cho nam và nữ dưới đây:

>>> Tìm hiểu thật kỹ bảng size giày này để chọn nhập nguồn hàng boots nam theo chuẩn size thông thường của dân Việt Nam nhé.

Mẹo mua quần áo size Trung Quốc chính xác

▪️ Đối với quần áo, kích thước của Trung Quốc có xu hướng nhỏ hơn kích thước tương ứng của phương Tây (Mỹ, Anh và EU). So với Việt Nam và các nước châu Á thì có phần lớn hơn một vài cm.

▪️ Những người quen mua quần áo Trung Quốc thường họ cộng thêm 2-3 cm để có được size gần đúng của Trung Quốc. Đây cũng là cách thức mua đồ dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

▪️ Số đo quần áo ở Trung Quốc thường được thể hiện bằng đơn vị cm.

▪️ Kích cỡ giày của Trung Quốc khác rất nhiều so với tiêu chuẩn kích cỡ được sử dụng ở Mỹ, nhưng lại tương tự như kích cỡ giày ở các nước châu Á.

▪️ Tốt nhất bạn nên yêu cầu một biểu đồ kích thước chính xác từ nhà sản xuất của thương hiệu trước khi mua hàng.

Nhập hàng Trung Quốc an toàn, tiết kiệm tại Aliorder

Tự hào là một trong những công ty nhập hàng Trung Quốc hàng đầu hiệAliOrder là đơn vị chuyên về Logistics với các dịch vụ cung cấp chuyên nghiệp bao gồm:

▪️ Nhập hàng Trung Quốc

▪️ Ủy thác nhập khẩu chính ngạch hàng Trung Quốc

▪️ Đặt hàng, order hàng Taobao, Tmall, 1688...

▪️ Vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam an toàn

▪️ Gửi tiền, chuyển tiền sang Trung Quốc

Lý do bạn nên lựa chọn AliOrder để mua hàng Trung Quốc?

▪️ Chi phí cạnh tranh nhất thị trường, phí mua hàng hộ chỉ từ 1%

▪️ Hệ thống đặt hàng online thông minh, hỗ trợ quản lý, tracking đơn hàng.

▪️ Đội ngũ nhân viên hỗ trợ tìm kiếm nhà cung cấp uy tín, nguồn hàng chất lượng.

▪️ Cam kết đặt hàng sau 3h lên đơn, hàng về đến tay khách hàng sau 5-7 ngày.

▪️ AliOrder luôn dành cho khách hàng những chính sách ưu đãi, chiết khấu hấp dẫn.

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm, đặt hàng Trung Quốc về Việt Nam, hãy để đội ngũ nhân viên Aliorder giúp bạn thực hiện điều đó dễ dàng, nhanh chóng. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ về:

▪️ Hotline: 0707881688 – 0946579208 – 0945158116

▪️ Email: [email protected]

▪️ Địa chỉ Hà Nội: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội

▪️ Địa chỉ TP.HCM: 19 đường số 4, An Phú, Quận 2, Tp.HCM