Kinh nghiệm nhập hàng alibaba dành cho bạn tham khảo -

Kinh nghiệm nhập hàng alibaba dành cho bạn tham khảo

Việc mua hàng tại các trang TMĐT đã trở nên rất phổ biến nhất là trên Alibaba. Tương tự những trang thương mại điện tử khác chỉ cần nắm được những kinh nghiệm nhập hàng Alibaba mà AliOrder Company sắp chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp các bạn mua được những món đồ như ý trên trang web này. 

Alibaba là gì?

Alibaba chính là trang TMĐT Alibaba.com là một thiên đường mua sắm online lớn nhất Trung Quốc và vô cùng nổi tiếng được tập đoàn Alibaba thành lập năm 1999. Khi nói đến Alibaba Group nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hoạt động mua bán online ngay tại nhà. Toàn bộ các hoạt động này đều được tối ưu hóa bằng cổng thông tin điện tử. 

▪️ Hình thức kinh doanh: Ngay từ những ngày đầu ra mắt Alibaba không được sử dụng để kinh doanh buôn bán mà chỉ đóng vai trò làm cầu nối giữa các doanh nghiệp. Hoạt động của Alibaba dược xây dựng theo mô hình B2B tức là kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp và thành quả là Alibaba đã kết nối được hơn 79 triệu doanh nghiệp trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

▪️ Đối tượng khách hàng: Là một sàn thương mại quốc tế, Alibaba hướng đến đối tượng khách hàng là những người mua sỉ với số lượng lớn

▪️ Các mặt hàng: Trên trang Alibaba.com bạn hoàn toàn có thể tìm thấy bất kỳ sản phẩm nào từ các mặt hàng thời trang, quần áo, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đến đồ điện tử. Mà mỗi sản phẩm lại có sự đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã, kích thước để phù hợp với yêu cầu kinh doanh của các chủ kinh doanh.

▪️ Phạm vi kinh doanh: Chính vì là trang thương mại điện tử quốc tế nên Alibaba có phạm vi kinh doanh trên toàn thế giới. Điều này thể hiện rõ nhất ở việc hỗ trợ vận chuyển hàng hóa quốc tế và giao diện trên 48 thứ tiếng. 

Lợi ích khi nhập hàng Alibaba

Trước khi tìm hiểu về kinh nghiệm đặt hàng Alibaba thì chúng ta cùng nhau điểm sơ qua các ưu điểm khi order hàng Alibaba. So với các trang TMĐT phổ biến khác thì Alibaba rất đáng để trải nghiệm bởi trang web này sở hữu khá nhiều ưu điểm và lợi thế riêng biệt. Đó là những lợi ích như: 

▪️ Giá thành rẻ: Alibaba được đánh giá là trang TMĐT cung cấp với mức giá rẻ so với chất lượng hàng hóa được nhập tại đây. Điều này là do nơi đây tập trung nhiều nhà cung cấp lớn với mong muốn tìm kiếm các khách hàng lấy sỉ. 

▪️ Có thể mua lẻ hoặc sỉ: Alibaba là địa chỉ chuyên cung cấp hàng sỉ nhưng người mua vẫn có thể mua với số lượng 1 - 2 sản phẩm mà không có vấn đề gì.

▪️ Nhiều nhà cung cấp: Alibaba là nơi tập trung rất nhiều nhà cung cấp do đó khi mua hàng tại đây người mua có thể so sánh giá giữa các nơi và lựa chọn ra nhà cung cấp phù hợp.

▪️ Hỗ trợ tiếng Việt: Tại các trang thương mại điện tử khác hầu như không hỗ trợ tiếng Việt trong giao diện. Đây cũng chính là khó khăn lớn đối với người tiêu dùng Việt khi order hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, tại giao diện Alibaba có hỗ trợ tiếng Việt do đó khi bạn có nhu cầu nhập hàng Alibaba có thể dễ dàng sử dụng hơn so với các trang thương mại khác. 

Kinh nghiệm nhập hàng Alibaba

Đăng ký tài khoản chính xác là kinh nghiệm nhập hàng Alibaba cơ bản

Alibaba là trang thương mại quốc tế nên việc đăng ký tài khoản không có nhiều khó khăn. Người mua chỉ cần truy cập vào trang chủ của Alibaba và có thể sử dụng email hoặc Facebook để tạo tài khoản mới. Trong quá trình đăng ký người mua phải cập nhật chính xác các thông tin về họ tên, số điện thoại, địa chỉ để khi mua hàng người bán sẽ ship trực tiếp về địa chỉ đã được cung cấp. 

Kinh nghiệm nhập hàng Alibaba chất lượng là lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Thông thường khi mua hàng online ở bất kỳ sàn TMĐT nào như đặt hàng xianyu, taobao, 1688 thì người mua cũng cần dựa vào phản hồi của khách hàng trước đó và mua hàng trên Alibaba cũng không ngoại lệ. Hệ thống Alibaba sẽ đưa ra thang điểm đánh giá nhà cung cấp theo thứ tự từ cao xuống thấp bằng các biểu tượng vương miện vàng, vương miện bạc, kim cương và thấp nhất là biểu tượng trái tim. Dựa vào biểu tượng này người mua có thể biết đâu là shop uy tín và chỉ nên mua hàng của những shop có từ 3 kim cương trở nên.

Tuy nhiên bạn cũng không nên bỏ qua những shop có biểu tượng trái tim vì có thể đó là những shop mới hoạt động nên chưa thể đạt biểu tượng uy tín cao. Khi đó, hãy xem thật kỹ phản hồi, đánh giá của các khách hàng đã mua trước đó. Bởi người bán cũng không thể xóa hay sửa, thêm bình luận để tăng uy tín cho shop. Vì thế người mua vẫn có thể lựa chọn những shop này nếu có nhiều phản hồi tốt

Kinh nghiệm tìm kiếm sản phẩm khi nhập hàng Alibaba

Tướng tự như các trang TMĐT khác, khi người mua muốn tìm kiếm sản phẩm trên Alibaba có thể thông qua ba phương thức sau:

▪️ Sử dụng từ khóa: Đây là cách đơn giản nhất đó là người mua chỉ cần nhập tên sản phẩm vào ô tìm kiếm.

▪️ Sử dụng hình ảnh: Với hình thức này người mua có thể sử dụng hình ảnh trên internet hoặc ảnh ngoài đời thực sau đó gán vào biểu tượng camera ở thành tìm kiếm. Cách này sẽ cho ra kết quả chính xác đến 99%.

▪️ Sử dụng bộ lọc: Với cách này, người mua có thể vào mục Categories nằm ở lề trái của trang chủ, tại đây người mua chỉ cần chọn số lượng, size, màu sắc, kiểu dáng phù hợp với yêu cầu. Ngoài ra khi sử dụng bộ lọc người mua có thể lọc trực tiếp độ uy tín của shop. 

Tìm hiểu kỹ về sản phẩm cần mua

Mỗi sản phẩm được bán trên Alibaba đều rất đa dạng về cả màu sắc, size, thiết kế và giá cả. Chính vì thế trước khi nhập hàng thì người mua nên tìm hiểu kỹ thông tin của sản phẩm cũng như kinh nghiệm nhập hàng Alibaba chất lượng.

Những người có kinh nghiệm nhập hàng Alibaba khuyên là nên trao đổi trực tiếp với nhà cung cấp nếu thành thạo tiếng Trung để được xem ảnh thật cũng như chất lượng sản phẩm. Ngược lại nếu không biết tiếng Trung thì phải xem thật kỹ hình ảnh thật và bình luận trong phần phản hồi của khách hàng. Còn nếu không chắc chắn thì hãy nhập một vài mẫu về xem thử chất lượng của sản phẩm rồi mới quyết định nhập số lượng lớn. 

Kinh nghiệm nhập hàng Alibaba giá rẻ

Kinh nghiệm order Alibaba là nên cẩn trọng với những mặt hàng giá rẻ vì có thể chất lượng của chúng rất kém. Tuy nhiên nếu biết được những kinh nghiệm dưới đây thì câu nói “tiền nào của nấy” chưa chắc đã đúng.

▪️ Mua hàng vào các đợt giảm giá: Alibaba thường có rất nhiều đợt giảm giá vào mỗi năm như lễ Tết, ngày độc thân 11/11, ngày Quốc khánh Trung Quốc 10/1,... Những ngày này đều có rất nhiều ưu đãi đặc biệt như giảm giá chung các ngành hàng, giảm phí vận chuyển, nhiều voucher hấp dẫn,...Vì vậy, nếu muốn nhập hàng Alibaba không qua trung gian thì nên tận dụng những cơ hội như vậy để tiết kiệm chi phí.

▪️ So sánh giá cả giữa các cửa hàng: Cùng với một mặt hàng Alibaba sẽ gợi ý một số cửa hàng cùng bán sản phẩm đó hoặc bán các sản phẩm tương tự, vì thế người mua có thể dễ dàng so sánh giá cả và chọn mua với giá rẻ nhất nhưng vẫn phải tham khảo về độ uy tín của shop và các cách đánh giá shop trên các sàn thương mại điện tử.

Lưu ý khi nhập hàng Alibaba không qua trung gian

Để giảm bớt những rủi ro khi chưa có kinh nghiệm nhập hàng Alibaba, người mua cần lưu ý những điều sau:

▪️ Các mức giá hiển thị có thể không hoàn toàn chính xác và có thể thay đổi nên cần liên lạc với nhà cung cấp để được báo giá chuẩn.

▪️ Cần chuẩn bị sẵn thẻ ngân hàng quốc tế để không bị gián đoạn khi mua hàng

▪️ Chọn các mặt hàng có đánh giá tốt và shop đáng tin cậy để mua được hàng chất lượng trên trang web này. 

Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên hệ trực tiếp với Aliorder qua:

▪️ Hotline: 0707.881.688 - 0946.579.208 - 0945.158.116

▪️ Email: [email protected]

▪️ Địa chỉ Hà Nội: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội

▪️ Địa chỉ TP.HCM: 19 đường số 4, An Phú, Quận 2, Tp.HCM

▪️ Website: Aliorder.vn

Trên đây là những kinh nghiệm nhập hàng Alibaba mà chúng tôi muốn chia sẻ với mọi người. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích giúp mọi người mua được những món đồ ưng ý trên Alibaba.