Các Hình Thức Vận Chuyển Hàng 1688 Về Việt Nam Phổ Biến -

Các Hình Thức Vận Chuyển Hàng 1688 Về Việt Nam Phổ Biến

1688 là sàn thương mại điện tử lớn của Trung Quốc dưới sự quản lý của tập đoàn Alibaba. Theo đó, hình thức vận chuyển hàng 1688 chắc hẳn đã không còn xa lạ với những ai thường xuyên order hàng Trung Quốc. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ này, nhiều người vẫn còn thắc mắc về một số vấn đề như chi phí, thời gian, tải trọng hàng hóa,... Vậy hãy theo dõi những thông tin dưới đây của đơn vị vận chuyển Aliorder để được giải đáp những thắc mắc này.

Các khoản chi phí khi vận chuyển hàng 1688 về Việt Nam

Quá trình vận chuyển hàng từ 1688 về Việt Nam sẽ có nhiều khoản chi phí phát sinh. Đặc biệt, tùy vào từng danh mục cụ thể,  mỗi kiện hàng sẽ có từng mức phí đặc trưng riêng. Dưới đây là các khoản phí khi vận chuyển hàng 1688 đến Việt Nam.

Phí ship nội địa trên 1688

Khoản đầu tiên là phí ship nội địa, mức phí này được tính khi nhà cung cấp thực hiện gửi hàng từ nơi sản xuất đến địa điểm của người mua trong nội địa Trung Quốc. Nếu phí ship nội địa được tính một cách kỹ lưỡng, điều này sẽ giúp bạn dự trù đuọc mức khi phí mua hàng trên 1688 hợp lý. Theo đó, chi phí vận chuyển nội địa được tính theo hình thức như sau:

  • Các nhà cung cấp hay các chủ shop bán hàng trên 1688 miễn phí ship chiếm tỷ lệ rất thấp.
  • Một số chủ shop sẽ tính phí vận chuyển theo cân nặng, chẳng hạn như 1kg đầu sẽ ở mức 6 – 10 tệ và những kg sau sẽ được tính 2 – 4 tệ.
  • Đối với những đơn hàng sỉ số lượng lớn như 100 cái áo hay 500 bộ quần áo sẽ được miễn phí vận chuyển nội địa hoặc có giá giảm xuống còn 0.1 – 1 tệ/ sản phẩm.

Phí kiểm đếm, đóng gói hàng hóa (Không bắt buộc)

▪️ Phí kiểm đếm hàng hóa: Đây là loại phí dịch vụ thường do các đơn vị vận chuyển hàng 1688 về Việt Nam triển khai. Hình thức của mức phí dịch vụ này không bắt buộc ngoại trừ khách hàng có nhu cầu kiểm hàng để phòng trường hợp hàng bị thiếu, giao sai mẫu hay kém chất lượng,...

▪️ Phí đóng gói hàng hóa: Đây cũng là mức phí không bắt buộc và thường được áp dụng đối với những mặt hàng dễ vỡ như thủy tinh, đồ điện tử hay nhựa cứng,... Loại phí đóng gói hàng này do đơn vị vận chuyển triển khai.

Phí bảo hiểm hàng hóa (không bắt buộc)

Phí bảo hiểm dành cho hàng hóa là hình thức phí không bắt buộc. Đây là loại phí thường do nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng Trung – Việt quy định. Theo đó, phí bảo hiểm hàng được triển khai nhằm bảo đảm rủi ro khi hàng hóa bị mất mát hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Phí vận chuyển hàng hóa 1688 về Việt Nam

Thông thường, phí vận chuyển hàng 1688 về đến Việt Nam đều do các đơn vị vận chuyển triển khai và áp dụng. Theo đó, các đơn vị này sẽ tính phí dựa trên cân nặng hàng, khoảng cách vận chuyển,... Dưới đây là cách tính phí vận chuyển để bạn hiểu rõ hơn về chi phí này.

▪️ Tính phí hàng hóa theo cân nặng của hàng: Phí này được áp dụng với những mặt hàng tiêu dùng bình thường.

▪️ Tính phí vận chuyển dựa trên khối lượng hàng: Mức phí được áp dụng cho các kiện hàng cồng kềnh như đồ dùng nội thất, đồ điện tử,...

▪️ Khoảng cách từ kho hàng đến địa điểm nhận: Đối với những đơn hàng có địa chỉ ở gần, phí vận chuyển sẽ rẻ hơn những địa điểm khác.

▪️ Phí theo dịch vụ GTGT: Cước phí vận chuyển hàng 1688 thường sẽ phụ thuộc vào các dịch vụ mà người mua sử dụng, chẳng hạn như đóng gỗ, kiểm đếm,... Sau cùng, bên vận chuyển sẽ tổng hợp và đưa ra mức phí thích hợp.

3 hình thức vận chuyển hàng hóa từ 1688 về Việt Nam

Hình thức vận chuyển hàng 1688 về Việt Nam thường đa dạng và kèm theo nhiều mức giá khác nhau. Theo đó, mỗi hình thức sẽ tồn tại ưu điểm và nhược điểm nhất định. Dưới đây là các hình thức vận chuyển hàng order 1688 về Việt Nam phổ biến nhất.

Vận chuyển hàng 1688 qua mua hàng xách tay

Hình thức vận chuyển hàng xách tay thường được sử dụng phổ biến. Theo đó, hình thức này được các khách du lịch hoặc những người đi công tác tại Trung áp dụng để mua về Việt Nam làm quà. Bên cạnh đó, nhiều du học sinh tại Trung muốn mang quà về cho người thân hay bạn bè cũng thường áp dụng hình thức này.

Ưu điểm:

▪️ Cước vận chuyển hàng 1688 qua hình thức xách tay khá rẻ. Bởi vì hành lý sẽ đi kèm với hành lý cá nhân.

▪️ Hàng hóa không bị đánh thuế giá trị gia tăng như thông quan, vận chuyển,... do cá nhân chuyển theo đường hàng không.

Nhược điểm:

▪️ Theo quy định của hãng hàng không, mỗi hành lý chỉ có thể chứa từ 15 – 20kg. Đồng thời, những hàng hóa quá khổ và cồng kềnh sẽ không được vận chuyển theo hình thức xách tay.

▪️ Hàng hóa xách tay thường có ít giấy tờ và chứng từ, chính vì vậy khả năng hàng sẽ gặp rủi ro rất cao khi thông quan.

Nhờ người thân mua hàng và vận chuyển hàng 1688 về Việt Nam

Trường hợp nếu có người thân hay bạn bè sinh sống tại Trung Quốc, bạn có thể nhờ họ vận chuyển hàng về Việt Nam. Cụ thể là người mua sẽ đặt hàng qua trang thương mại 1688, sau đó gửi đến địa chỉ người thân. Người thân tại Trung sẽ nhận và gửi hàng về Việt Nam thông qua bưu điện hoặc các đơn vị vận chuyển.

Tuy nhiên, thời gian vận chuyển hàng 1688 từ Trung về Việt Nam sẽ phụ thuộc vào hình thức vận. Theo đó, hình thức vận chuyển tiêu chuẩn mất nhiều thời gian hơn so với hình thức vận chuyển nhanh.

Ưu điểm:

▪️ Đối với trường hợp nhờ người thân hay bạn bè trực tiếp mang về nước, những đơn hàng nhỏ gọn sẽ không bị mất phí vận chuyển.

▪️ Nếu chuyển các kiện hàng qua đường bưu điện, chi phí sẽ rẻ hơn đồng thời hàng hóa được vận chuyển một cách nhanh chóng, tiện lợi. Vì vậy, hình thức này đang được áp dụng phổ biến tại nhiều quốc gia.

Nhược điểm:

▪️ Thời gian nhận được hàng không được chủ động. Bởi vì hình thức này còn phụ thuộc vào mặt hàng và hình thức vận chuyển được chọn.

▪️ Hình thức vận chuyển hàng hóa qua đường bưu điện dễ xảy ra tình trạng thất lạc hàng và tốn khá nhiều thời gian và chi phí cho quá trình khiếu nại. Ngoài ra, nếu hàng bị hư hỏng do lỗi bên phía bưu cục, bạn chỉ nhận được phí đền bù một phần đúng theo các khoản trong hợp đồng cam kết.

▪️ Hình thức gửi qua bưu cục chỉ phù hợp đối với một số loại hàng hóa như giấy tờ, hàng hóa có giá trị thấp, không cồng kềnh.

Chọn dịch vụ vận chuyển hàng hoá 1688 Trung Việt tại đơn vị trung gian

Các đơn vị vận chuyển sẽ đóng vai trò là bên trung gian giúp hàng hóa về đến tay người mua an toàn và tránh được các rủi ro trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, hàng hóa được vận chuyển từ các đơn vị uy tín cũng về tay nhanh hơn khoảng 3 – 5 ngày. Chính vì vậy, nếu muốn đảm bảo hàng hóa luôn được và tránh gặp nhiều rủi ro, khách hàng có thể cân nhắc gửi hành từ các đơn vị vận chuyển và thanh toán hộ trên 1688 chuyên nghiệp và uy tín.

Cam kết về dịch vụ vận chuyển hàng 1688 tại Aliorder

Aliorder nằm trong danh sách những đơn vị tiên phong ở lĩnh vực nhập hàng hộ và vận chuyển hàng Trung Việt Nam. Sử dụng dịch vụ tại Aliorder, khách hàng sẽ vô cùng hài lòng với những quyền lợi hấp dẫn.

▪️ Chi phí vận chuyển hàng 1688 vô cùng hợp lý kèm giá cước vô cùng rẻ.

▪️ Dịch vụ thanh toán hộ nhanh chóng uy tín

▪️ Hệ thống kho bãi tại Trung và Việt rộng lớn với xe container hoạt động ra vào thuận tiện 24/24.

▪️ Bạn sẽ được nhân viên tư vấn tận tình về đầy đủ các quy trình cũng như thủ tục làm giấy tờ cho các loại hình xuất và nhập khẩu.

▪️ Thông tin khách hàng được Aliorder bảo mật tuyệt đối.

▪️ Hàng hoá được vận chuyển an toàn tuyệt đối nhằm đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

▪️ Hàng được giao tận tay khách hàng nhanh chóng chỉ từ 3 – 5 ngày.

▪️ Cam kết quá trình vận chuyển hàng 1688 từ Trung Quốc về Việt Nam nếu gặp vấn đề Aliorder sẽ bồi thường 100%.

▪️ Cam kết hỗ trợ khách hàng 24/7 với độ ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm nhập hàng 1688 và thân thiện.

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin về quá trình vận chuyển hàng 1688 từ Trung Quốc. Nếu bạn có nhu cầu order hàng nội địa Trung hay sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hộ, hãy liên hệ ngay cho Aliorder để được hỗ trợ làm thủ tục nhanh và an toàn nhất.