Top 8 phần mềm dịch tiếng Trung bằng hình ảnh phổ biến -

Top 8 phần mềm dịch tiếng Trung bằng hình ảnh phổ biến

Bạn đang cần dịch tiếng Trung bằng hình ảnh những chưa biết có những phần mềm nào hỗ trợ chức năng này? Vậy hãy tham khảo bài viết về top 8 phần mềm dịch tiếng Trung bằng hình ảnh dưới đây của công ty Aliorder nhé.

Lợi ích khi sử dụng tới phần mềm dịch tiếng Trung bằng hình ảnh?

So với tiếng Anh thì việc nhập lại đoạn văn bằng tiếng Trung để dịch sẽ khó khăn hơn rất nhiều bởi tiếng Trung là chữ tượng hình không phải ký tự Latinh. Nếu bạn không biết gì về tiếng Trung và cách viết tiếng Trung thì sẽ rất khó mà nhập để dịch văn bản được. Thậm chí nếu có thể copy thì việc dịch một nội dung dài, rời rạc ở nhiều vị trí khác nhau trên trang cũng tiêu tốn khá nhiều thời gian. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các phần mềm dịch tiếng Trung qua hình ảnh hỗ trợ.

Tiết kiệm thời gian

Việc dịch bằng hình ảnh sẽ giúp bạn tối ưu thời gian cực kỳ hiệu quả, nhất là khi đang cần dịch gấp một đoạn báo cáo, bài báo hay thông tin bằng tiếng Trung nhanh chóng mà không cần phải gõ lại đoạn văn bản gốc.

Bạn chỉ cần một chiếc smartphone có thể chụp được màn hình và tải được các phần mềm dịch tiếng Trung. Sau vài thao tác chụp, tải lên phần mềm, 2 – 5 giây là bạn có một bản chuyển đổi ngôn ngữ đúng mong muốn.

Có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi

Các phần mềm dịch tiếng Trung bằng hình ảnh tương thích với hầu hết hệ điều hành như Android và iOS. Bởi vậy, bạn có thể tải phần mềm về máy và sử dụng mọi lúc mọi nơi, thậm chí ngay cả khi không có mạng internet.

Sử dụng cho nhiều trường hợp, nhu cầu

Có rất nhiều trường hợp cần dịch bằng hình ảnh từ tiếng Trung sang tiếng Việt. Một số nhu cầu phổ biến về dịch hình ảnh có thể bạn sẽ gặp như:

▪️ Một hình ảnh có nội dung tiếng Trung nhưng bạn không hiểu hết và muốn biết nó là gì.

▪️ Dịch thông tin trên menu, cửa hiệu, đường cái,…

▪️ Dịch thông tin trên các trang bán hàng của Trung Quốc.

▪️ Dịch bài bản, báo cáo bằng tiếng Trung.

▪️ Dịch 1 câu, đoạn lời bài hát và nhiều trường hợp khác.

>>> Lợi ích từ tìm kiếm bằng hình ảnh sẽ được thể hiện rõ nhất khi bạn muốn tìm kiếm order hàng Taobao, 1688 hay Tmall khi không biết tiếng Trung.

Top 8 phần mềm dịch tiếng Trung bằng hình ảnh

Nếu bạn đang cần một vài gợi ý về phần mềm dịch tiếng Trung bằng hình ảnh chuyên nghiệp, dễ sử dụng, bạn có thể tham khảo 8 phần mềm dưới đây.

Google Dịch

Một công cụ dịch cực kỳ nổi tiếng mà hầu như chúng ta đều biết và đã ít nhiều sử dụng đó là Google dịch. Tuy nhiên, trước đây nhiều người có thể chỉ biết tới chức năng dịch văn bản của Google. Trên thực tế, Google đã tích hợp tính năng dịch bằng hình ảnh từ rất lâu. Điều này giúp người dịch chuyển đổi ngôn ngữ cho nhiều định dạng nhanh chóng, dễ dàng mà không cần nhập lại hoặc copy đoạn thông tin mình cần dịch.

Google dịch hiện hỗ trợ chuyển đổi hơn 100 ngôn ngữ khác nhau bao gồm cả tiếng Việt và tiếng Trung. Ứng dụng dịch bằng hình ảnh của Google được áp dụng cho cả trên bản web và di động.

Người dịch có thể tải hình ảnh lên hoặc có sử dụng chức năng dịch phân phối ở trên màn hình camera. Ngoài ra, nếu bạn biết cách viết chữ Trung, Google có hỗ trợ cả dịch hình vẽ trực tiếp trên màn hình cho bạn.

Cách sử dụng công cụ dịch bằng hình ảnh Google:

▪️ Bước 1: Mở ứng dụng Google dịch, chọn ngôn ngữ (dịch từ tiếng Trung sang tiếng Việt).

▪️ Bước 2: Chọn biểu tượng Camera ở góc trái màn hình, chụp lại đoạn văn bản cần dịch.

▪️ Bước 3: Đợi công cụ load khoảng 10 giây bạn sẽ nhận được kết quả bản dịch trả về.

Microsoft Translator

Microsoft Translator là một công cụ dịch thuật miễn phí nữa mà bạn có thể tham khảo. Công cụ này được phát triển bởi Microsoft và có thể sử dụng trên cả di động và trình duyệt web.

Cũng tương tự Google Dịch, Microsoft Translator có thể hỗ trợ dịch đa ngôn ngữ (khoảng 54 ngôn ngữ phổ biến). Các bản dịch đảm bảo chất lượng, dịch sát nghĩa và công cụ dễ dàng thao tác.

Không chỉ hỗ trợ dịch hình ảnh và văn bản, Microsoft Translator cũng hỗ trợ dịch hội thoại theo thời gian thực. Bạn chỉ cần nói tiếng Trung, sau đó chọn dịch sang tiếng Việt, bạn sẽ có 2 màn hình song song để đối chiếu xem mình nói đúng và công cụ dịch sát nghĩa chưa.

Hanzii Dict

Nếu là một người đang học tiếng Trung thì chắc chắn bạn sẽ biết tới ứng dụng này. Đây là một từ điển Trung – Việt cực kỳ thông minh. Hanzii Dict sở hữu nhiều tính năng vượt trội có thể kể đến như tìm kiếm từ vựng, làm bài test, tra cứu Hán tự và dịch bằng hình ảnh/vẽ tay/giọng nói.

Nói riêng về chức năng dịch tiếng Trung bằng hình ảnh của Hanzii Dict, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

▪️ Bước 1: Bạn sẽ chọn vào chức năng dịch trên thanh công cụ.

▪️ Bước 2: Chọn dịch bằng máy ảnh (có biểu tượng đi kèm).

▪️ Bước 3: Chụp hoặc tải hình ảnh có sẵn lên.

Chỉ vài giây bạn sẽ có bản dịch sang tiếng Việt chuẩn, sát nghĩa.

Lưu ý: Phần mềm có hỗ trợ sử dụng miễn phí nhưng nếu muốn sử dụng nhiều chức năng nâng cao, loại bỏ quảng cáo tự động thì bạn nên sử dụng bản trả phí.

Cam Dictionary

Cam Dictionary là một phần mềm dịch tiếng Trung bằng hình ảnh nữa bạn cũng nên tham khảo. Phần mềm hỗ trợ dịch tức thời mọi thông tin trên hình ảnh ở mọi định dạng sang nội dung ngôn ngữ cần chuyển đổi nhanh chóng.

Ứng dụng có ưu điểm giao diện đẹp, trực quan, thao tác đơn giản, tích hợp kèm theo cả từ điển tra cứu offline nên rất nhiều học sinh, sinh viên cũng đang sử dụng công cụ này.

Lưu ý: Công cụ có hạn chế là chỉ sử dụng để dịch từ tiếng Anh sang tiếng Trung hoặc ngược lại (khi không có mạng). Nếu muốn dịch từ tiếng Trung sang tiếng Việt thì bạn cần sử dụng mạng internet.

iTranslate Dịch

Phần mềm dịch tiếng Trung bằng hình ảnh tiếp theo trong danh sách gợi ý của Aliorder đó là iTranslate. Công cụ này không chỉ có khả năng dịch tiếng Trung sang tiếng Việt bằng hình ảnh mà còn có chức năng đơn giản hóa hội thoại cho người dùng khi giao tiếp.

iTranslate hỗ trợ chuyển đổi tiếng Trung sang tiếng Việt và 35 ngôn từ phổ biến khác. Với dịch văn bản thuần túy thì phần mềm có thể chuyển đổi tới 103 ngôn ngữ khác nhau. Đây cũng là ứng dụng được đông đảo thương lái kinh doanh hàng Trung Quốc sử dụng khi sang đánh hàng hoặc du lịch.

Camera Dịch Ngôn Ngữ

Camera Dịch Ngôn Ngữ hỗ trợ bạn dịch các ngôn ngữ trên sản phẩm, hàng hóa, bảng quảng cáo, hóa đơn, hình ảnh chụp trên điện thoại một cách dễ dàng. Bạn có thể sử dụng phần mềm này để chuyển ngôn ngữ từ hình ảnh bằng tiếng Trung sang tiếng Việt dễ dàng.

Bên cạnh chức năng dịch hình ảnh, phần mềm còn hỗ trợ quét số điện thoại, địa chỉ email trên danh thiết, tên các loại sản phẩm và tìm kiếm thông tin theo nhu cầu.

Dịch hình ảnh – Chụp và dịch

Dịch hình ảnh – Chụp và dịch là công cụ hỗ trợ dịch chụp trực tiếp và dịch hình ảnh chuyển đổi sang ngôn ngữ tiện lợi. Công cụ này có thể giúp bạn chuyển đổi không chỉ tiếng Trung mà hơn 100 ngôn ngữ khác nhau.

Bạn chỉ cần truy cập ứng dụng, vào biểu tượng máy ảnh, chụp nội dung biển báo, tên đường, hình ảnh, có nội dung cần dịch, sau đó chọn ngôn ngữ chuyển đổi, bạn sẽ có ngay bản dịch sát nghĩa chuẩn nhất.

Dịch bằng Camera

Phần mềm dịch bằng hình ảnh cuối cùng mà Aliorder muốn gợi ý tới bạn trong bài viết này đó là Dịch bằng Camera. Phần mềm này hỗ trợ dịch hơn 100 ngôn ngữ khác nhau, có thể dịch bằng hình ảnh chụp trực tiếp và hình ảnh có sẵn. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ dịch giọng nói và chuyển đổi đa dạng ngôn ngữ một cách tiện lợi.

>>> Bạn hãy thử tìm kiếm nguồn hàng giấy dán tường cho mình bằng những phần mềm bên trên nhé, chắc chắn sẽ giúp bạn tìm thấy nhà cung cấp uy tín chất lượng cao.

Nhập hàng Trung Quốc tiết kiệm, an toàn tại Aliorder

Nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh đang là xu hướng làm giàu hấp dẫn thu hút đông đảo dân buôn. Tuy nhiên, không phải ai khi nhập hàng Trung Quốc cũng biết tiếng Trung và sử dụng thành thạo. Việc sử dụng các công cụ hỗ trợ như trên là điều cần thiết giúp quá trình tìm kiếm sản phẩm, trao đổi với nhà cung cấp dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp có những đơn hàng lớn, phức tạp, đòi hỏi trao đổi kỹ càng và thống nhất rõ ràng thì ngoài công cụ hỗ trợ, bạn cần tìm tới những đơn vị trung gian có kinh nghiệm giúp bạn mặc cả và thống nhất quá trình mua bán. Aliorder với hơn 6 năm kinh nghiệm nhập hàng và vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam, đã làm việc với nhiều chủ shop, doanh nghiệp, xưởng sản xuất Trung Quốc có thể hỗ trợ bạn nhanh chóng trao đổi và thống nhất các giao dịch mua bán. 

Thông tin liên hệ:

▪️ Hotline: 0707881688 – 0946579208 – 0945158116

▪️ Email: [email protected]

▪️ Địa chỉ Hà Nội: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội

▪️ Địa chỉ TP.HCM: 19 đường số 4, An Phú, Quận 2, Tp.HCM