Tắc biên là gì? Làm sao để khắc phục tình trạng tắc biên -

Tắc biên là gì? Làm sao để khắc phục tình trạng tắc biên

Trong quá trình vận chuyển hàng hoá, bạn cần phải để ý đến vấn đề tắc biên. Nó không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn hàng mà còn làm gián đoạn việc kinh doanh. Bạn cũng không nên coi nhẹ tầm quan trọng của nó đối với việc order và nhập hàng Trung Quốc. Hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây của Aliorder để làm rõ khái niệm tắc biên là gì ? Làm cách nào để có thể khắc phục tình trạng tắc biên càng sớm càng tốt.

Tắc biên là gì?

Tắc biên là tình trạng hàng hóa không được lưu thông khi vận chuyển đến cửa khẩu biên giới. Những xe container chở hàng sẽ bị trì hoãn, xếp thành hàng dài ở giữa lãnh thổ Việt Nam và Trung Quốc. Điều này gây tác động trực tiếp tới thời gian vận chuyển cũng như là chất lượng của hàng hoá. Dễ hiểu hơn thì tắc biên là một dạng tắc đường khiến cho hàng hóa không được di chuyển thông suốt, dễ ứ đọng.

Hiện tượng tắc biên sẽ xảy ra khi mà xuất hiện nhiều xe chở hàng hóa sang Trung Quốc để xuất khẩu. Trong thời điểm này, việc có được lưu hành hay không phụ thuộc hoàn toàn vào thời gian xử lý tắc đường. Như vậy, không thể tránh khỏi công việc sẽ bị ảnh hưởng và hàng hoá sẽ không được hoàn thành theo đúng tiến độ.

Nguyên nhân dẫn đến việc tắc biên

Tắc biên là một tình huống khá thường gặp khi nhập hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam. Thực tế thì do chỉ có 1 tuyến đường duy nhất là con đường vận chuyển hàng hoá giữa hai nước. Vì vậy, các đơn vị đều phải lựa chọn đi qua đó mà không có phương án khác. Đặc biệt, trong các dịp cuối năm thì số lượng hàng hoá tăng lên đáng kể. Dĩ nhiên số lượng xe cũng vì thế mà tăng lên nhiều hơn so với mọi ngày. Do đó, việc xảy ra tắc biên là việc hết sức bình thường, không thể tránh khỏi.

Nguy cơ tắc biên cũng tăng cao không chỉ vào riêng các ngày lễ tết. Nó còn xảy ra trường hợp tương tự vào các dịp khác như sale off lớn tại Trung Quốc, tết Nguyên tiêu, Ngày lễ độc thân hay Ngày quốc tế lao động,…Nhu cầu mua sắm càng cao thì càng đòi hỏi hàng hoá phải nhập về nhiều hơn để đáp ứng cho thị trường. Bởi vậy mới dẫn đến tình trạng tắc biên xảy ra nhiều hơn.

Ngoài ra, tắc biên còn có thể xuất hiện đối với một vài trường hợp bất ngờ như dịch bệnh, thiên tai hay cấm khẩu,…

Việc kiểm tra và thông quan quá lâu cũng gây ra việc chậm trễ giao hàng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận chuyển hàng hoá, khiến cho quy trình bị gián đoạn. Từ đó, hoạt động kinh doanh cũng bị ảnh hưởng không được tích cực cho lắm.

Tắc biên gây ra ảnh hưởng như thế nào?

Không thể phủ nhận, mọi sự gián đoạn trong công việc luôn đem theo những hậu quả khó tránh khỏi:

▪️  Thiệt hại về lượng khách hàng tiềm năng: nếu phải chờ đợi quá lâu, khách hàng sẽ cảm thấy chán nản, thiếu kiên nhẫn. Trong những trường hợp như thế thì họ thường có xu hướng tìm đến những địa chỉ bán hàng khác.

▪️  Sản phẩm tăng giá: hàng không được vận chuyển chắc chắn sẽ phát sinh thêm chi phí khác đi kèm. Việc tồn đọng này cũng bắt buộc người kinh doanh phải tăng giá để bù lại số tiền vốn ban đầu.

▪️  Tổn thất về kinh tế: mất thêm một khoản tiền phải bỏ ra để hoàn vốn. Tuỳ vào từng mặt hàng mà quyết định mất nhiều hay mất ít.

▪️  Nguồn cung bị đình trệ: hàng không về kịp khiến cho cầu lớn hơn cung. Khách hàng có sự đòi hỏi khắt khe hơn nhưng không đáp ứng được. Trực tiếp xảy ra tình trạng gián đoạn nguồn cung, gây thiệt hại đến những người buôn bán.

Cách để khắc phục tình trạng tồn đọng hàng hoá

Một giải pháp lý tưởng là tìm kiếm một đơn vị vận chuyển hàng Trung – Việt uy tín luôn được đánh giá cao. Như vậy thì việc nhập hàng có thể diễn ra thành công tốt đẹp, khắc phục được hiện trạng tắc biên ở mức tốt nhất. Đồng thời cũng đảm bảo được hàng hoá được vận chuyển về đúng ngày, đúng lịch theo dự kiến.

Điểm mạnh của dịch vụ hỗ trợ nhập hàng hộ:

▪️ Giúp bạn giải quyết được vấn đề khó khăn trước mắt. Hỗ trợ làm theo đúng yêu cầu và đảm bảo được tiến độ nhập hàng.

▪️ Công ty có kinh nghiệm đầy đủ về các quy trình thông quan cũng như các loại giấy tờ thủ tục. Mọi công đoạn sẽ trở nên gọn nhẹ, chính xác và hiệu quả nhất.

▪️ Quy trình gói hàng được thúc đẩy một cách nhanh chóng. Việc đóng hàng sẽ được căn chỉnh thời gian sao cho phù hợp nhất với tiến độ. Hạn chế xảy ra tình huống ùn tắc hàng vào các dịp lễ tết hoặc các ngày đặc biệt.

▪️ Có sự chủ động và linh động trong việc báo cáo cho khách hàng về việc tắc biên. Khách hàng cũng có thể theo dõi trực tiếp quá trình vận chuyển hàng về Việt Nam trên website mua hàng. Do đó, bạn có thể cân đối thời gian, dễ dàng sắp xếp lịch hàng về để phù hợp với nhu cầu hiện tại.

▪️ Cung cấp đầy đủ các chính sách bảo hành cho hàng hoá.

▪️ Hỗ trợ nhập hàng với chi phí, giá cả phải chăng phù hợp với thị trường. Các đơn vị đảm bảo sẽ cố gắng giảm thiểu chi phí thấp nhất có thể để giúp ích cho khách hàng.

Từ những ưu điểm trên, các đơn vị nhập hàng Trung Quốc chắc chắn sẽ giải quyết tốt các nhu cầu. Chính vì vậy, quá trình kinh doanh hàng Trung Quốc sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Bạn cũng có thể nhờ vào đấy mà có sự chủ động về mặt thời gian tốt nhất.

Không lo nỗi lo tắc biên khi nhập hàng Trung Quốc tại Alioder 

Alioder tự tin là dịch vụ nhập hàng Trung Quốc uy tín hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến quá trình nhập hàng thuận lợi, an toàn trong thời gian ngắn nhất.

Bạn nên lựa chọn dịch vụ nhập hàng của Alioder vì những lý do sau:

▪️ Alioder có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nhập hàng. Vì thế, công ty dễ dàng đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách hàng. Không chỉ về hàng hoá mà còn là đảm bảo sự uy tín đối với khách hàng.

▪️ Tư vấn và hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, luôn online 24/7 và phản hồi ngay lập tức.

▪️ Đội ngũ nhân viên giúp khách hàng chọn được xưởng cung cấp chất lượng, nắm bắt dữ liệu về quá trình nhập hàng đầy đủ, chi tiết.

▪️ Công ty tuân thủ từng giai đoạn trong quá trình cung cấp dịch vụ. Từng loại hàng hoá đều được hỗ trợ giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.

▪️ Linh hoạt trong việc hoàn thành các thủ tục giấy tờ cần thiết để nhập hàng diễn ra thuận lợi.

▪️ Chủ động về thời gian, đặc biệt là thời điểm cận lễ tết để tránh ùn tắc hàng hoá, ảnh hưởng xấu tới tiến độ. Đảm bảo yếu tố về mặt thời gian để hoạt động kinh doanh của từng cá nhân, đơn vị được xử lý tốt và giải quyết ổn thoả.

▪️ Hàng hoá có chính sách bảo hành và bảo hiểm đi kèm. Qua đó, việc nhập hàng sẽ được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Chất lượng dịch vụ cũng thành công trong mắt người dùng.

▪️ Hoàn trả chi phí nếu hàng hoá bị hỏng hóc hoặc thiếu đồ.

Mọi thông tin chi tiết về các dịch vụ nhập khẩu chính ngạch hàng Trung Quốc, vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam, gửi tiền sang Trung Quốc... tại Aliorder quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin:

▪️ Hà Nội: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh – Hoài Đức – Hà Nội

▪️ TP.HCM: 19 đường số 4 – An Phú – Quận 2 – Tp.HCM

▪️ Website: Aliorder.vn

▪️ Hotline: 0707881688 – 0946579208 – 0945158116

▪️ Email: [email protected]