Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì? Ý tưởng hốt bạc 2024 -

Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì? Ý tưởng hốt bạc 2024

Vì nhu cầu mua sắm tăng cao, cuối năm được xem là “thời điểm vàng” của các nhà kinh doanh. Để đạt được lợi nhuận lớn, đòi hỏi những người kinh doanh phải lựa chọn những mặt hàng bán Tết thích hợp. Vậy cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì? Nếu có ý định “hốt bạc” vào dịp Tết, đừng bỏ qua bài viết của Aliorder để được gợi ý nên kinh doanh gì dịp Tết Nguyên Đán 2024 nhé!

Cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì? Những sản phẩm bán chạy ngày Tết

Vào thời điểm Tết đến, xuân về cận kề, câu hỏi kinh doanh gì trước Tết luôn nhận được nhiều sự quan tâm. Các sản phẩm bán chạy ngày Tết cũng rất đa dạng, từ đồ gia dụng, thực phẩm đến quần áo và đồ trang trí cho ngôi nhà vào dịp lễ quan trọng này. Dưới đây là các mặt hàng kinh doanh dịp Tết mà Aliorder muốn chia sẻ với các bạn.

Kinh doanh cây, hoa giả trang trí ngày Tết

Nguồn hàng decor Trung Quốc chính là một trong các sản phẩm bán chạy ngày Tết vì đây là dịp mọi người đổi mới và trang hoàng lại ngôi nhà của mình một cách chỉn chu nhất. Đặc biệt các loại cây và hoa giả là mặt hàng vô cùng quen thuộc vào mỗi dịp cuối năm. Dù vậy, ở mỗi năm, nhà sản xuất sẽ cho ra đời những sản phẩm với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Vậy nếu bạn vẫn còn đang phân vân nên kinh doanh gì vào dịp cuối năm thì cây và hoa giả sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho kế hoạch hốt bạc vào năm 2024 này.

Phong bao lì xì

Lì xì đầu năm là một phong tục không thể thiếu vào mỗi dịp Tết ở Việt Nam, với ý nghĩa mang đến sự may mắn, ấm no và hạnh phúc. Hiện nay, bao lì xì được thiết kế đẹp mắt với màu sắc đa dạng, kiểu dáng phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng nên được ưa chuộng bởi hầu hết các lứa tuổi. Chính vì lý do này, phong bao lì xì được xem là một trong những mặt hàng bán chạy dịp cuối năm.

Các vật phẩm phong thuỷ

Vòng tay phong thủy mang tài lộc đến chủ nhân

Đối với người Việt Nam, phong thủy là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống, vận mệnh của con người. Ngoài các loại cây và hoa truyền thống trong mùa xuân như hoa đào, hoa mai, cây quất thì những cây phong thủy hay vòng tay phong thuỷ Trung Quốc cũng được nhiều người ưa chuộng, trưng bày vào dịp Tết, có thể kế đến như cây trạng nguyên, cây phát tài phát lộc,...

Ngoài ra, các loại đá hay vòng tay phong thủy cũng chính là một mặt hàng Tết bán chạy nhất. Nhiều người quan niệm rằng những đồ vật phong thủy này sẽ giúp người sở hữu vượt qua khó khăn và tránh khỏi những điều xui rủi.

Đèn lồng trang trí

Nếu bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời cho câu hỏi cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì thì Aliorder muốn gợi ý một món đồ trang trí rất phổ biến, đặc biệt ở miền Trung và miền Bắc Việt Nam. Đó là các loại đèn lồng với nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Bên cạnh việc giúp ngôi nhà trở nên mới mẻ và chỉn chu hơn vào dịp Tết, đèn lồng còn mang ý nghĩa phồn thịnh cho gia đình và xua đuổi tà khí, đồng thời góp phần mang đến bầu không khí Tết ấm áp và hạnh phúc.

Kinh doanh mỹ phẩm

Nhu cầu làm đẹp luôn được chị em đặc biệt quan tâm vì ai cũng muốn sở hữu một ngoại hình xinh đẹp, nổi bật vào những ngày Tết. Chính vì vậy, nếu có ý định kinh doanh mặt hàng Tết, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các mặt hàng mỹ phẩm Trung Quốc chăm sóc da, đồ trang điểm nội địa Trung với chất lượng cao và giá siêu tốt.

Kinh doanh đồ thờ

Vào ngày Tết ở Việt Nam, việc trang trí và bày biện không gian thờ cúng chỉn chu cũng được chú trọng. Vì là nơi linh thiêng nên những món đồ được chọn mua cẩn thận, một số món đồ thờ phổ biến như hương trầm, nến thơm, cành vàng, lá ngọc, bộ đĩa đựng hoa quả.

Đổi tiền mới

Thông thường, mọi người có thói quen đổi tiền cũ lấy tiền mới để lì xì cho người thân, bạn bè, mang ý nghĩa một sự khởi đầu may mắn, mới mẻ và thuận lợi. Vì thế, bên cạnh những mặt hàng kể trên, bạn có thể chọn kinh doanh dịch vụ đổi tiền mới hay đổi tiền nước ngoài như đô la Mỹ, tiền Thái Lan, tiền Hàn Quốc,...

Các mặt hàng nhu yếu phẩm

Các mặt hàng thực phẩm chính là câu trả lời hoàn hảo nhất cho câu hỏi cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì. Vào dịp Tết đến, nhu cầu mua và dự trữ đồ ăn là rất lớn nên các mặt hàng đồ ăn vặt nội địa Trung và đồ khô được nhiều người ưa chuộng vì có thể giữ được lâu, ít hư hỏng. Tuy nhiên, để đảm bảo chiến lược kinh doanh được hiệu quả, bạn nên nhập một lượng hàng vừa đủ, hợp lý.

Dây đèn led, dây kim tuyến

Một trong những món đồ trang trí được các bạn trẻ yêu thích vào dịp Tết là các loại dây đèn led và dây kim tuyến đầy màu sắc. Mặt hàng này được săn đón nhiều vì cách bố trí, sắp xếp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả trang trí cao. Bên cạnh đó, các loại dây treo, đèn chớp có giá nhập vào rất rẻ nên bạn có thể thu lại lợi nhuận cao mà không cần bỏ ra quá nhiều vốn.

>>> Xem thêm: Các thương hiệu đèn led Trung Quốc nổi tiếng, uy tín

Bán hình dán (decal dán)

Mẫu decal ngày Tết phổ biến

Vào mỗi dịp Tết, chắc chắn bất kỳ gia đình nào cũng mong muốn ngôi nhà của mình trở nên mới mẻ, sặc sỡ và mang không khí rộn ràng của ngày lễ quan trọng này. Bên cạnh những đồ vật trang trí kể trên, các loại giấy dán tường Trung Quốc được rất nhiều gia đình chọn mua để dán vào tường, cửa hay tủ. Thông thường các mẫu hình dán thường là con giáp của năm, hình Phúc Lộc Thọ, các câu đối, hay những chữ như “An Khang”, “Thịnh Vượng”,...

Kinh doanh giày dép

Những mẫu giày hot vào dịp Tết 2024

Ngoài quần áo, mỹ phẩm thì giày dép Trung Quốc cũng là mặt hàng bán chạy vào mỗi dịp cuối năm. Chỉ với số vốn vừa phải, bạn đã có thể nhập lô hàng với đa dạng mẫu mã giày dép từ sandal, giày thể thao đến giày cao gót, giày da cao cấp. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là một thách thức lớn với các chủ shop vì tính cạnh tranh của mặt hàng này khá cao.

Kinh doanh sản phẩm handmade

Với những người muốn tặng cho người thân hay bạn bè những món quà độc đáo nhưng không có thời gian chuẩn bị hay không có hoa tay để làm, những mặt hàng handmade sẽ được họ ưu tiên lựa chọn. Đây là dòng sản phẩm tiềm năng để kinh doanh vào dịp Tết với đa dạng mặt hàng từ phụ kiện trang sức đến thực phẩm, giúp bạn đạt được lợi nhuận cao và gây ấn tượng trong lòng khách hàng.

Kinh nghiệm gần Tết nên kinh doanh gì?

Khi xác định cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì, người bán cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác nhau để đảm bảo lợi nhuận hiệu quả nhất. Dưới đây là những kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc để kinh doanh mà bạn nên tham khảo nếu muốn “hốt bạc” đón năm mới 2024.

Chọn những mặt hàng có vốn nhỏ

Với các cá nhân đang muốn kinh doanh mặt hàng Tết, nên lựa chọn những dòng sản phẩm với số vốn bỏ ra nhỏ. Vì buôn bán vào dịp cuối năm là kinh doanh có thời vụ, nên nhập nguồn hàng có số vốn không quá lớn sẽ giúp hạn chế những rủi ro trong việc mua bán. Mặc dù mang lại lợi nhuận thấp hơn nhưng đáp ứng được nhu cầu của đa dạng khách hàng hơn. Hơn nữa, nếu bán được số lượng đơn hàng nhiều thì khoản lợi nhuận thu lại cũng không hề nhỏ.

Chọn nguồn nhập hàng về kinh doanh Tết uy tín

Để việc kinh doanh thuận lợi và mang lại lợi nhuận cao thì việc các nhà kinh doanh cần làm đầu tiên là tìm kiếm nguồn hàng Tết uy tín. Đối với các mặt hàng nội địa Trung, bạn có thể mua hàng trực tiếp tại chợ nội địa, chợ biên giới hay thông qua các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc. Nguồn hàng tại đây được đánh giá cao về mặt chất lượng, mẫu mã cũng như giá sỉ cực rẻ.

Chọn thời điểm để nhập hàng đồ bán Tết thích hợp

Một lưu ý quan trọng khác khi nhập hàng sỉ Trung Quốc chính là nằm ở việc chọn lựa thời điểm nhập nguồn hàng Tết. Vì là hình thức bán theo thời vụ nên các mặt hàng này cần được tính toán về thời gian đặt hàng, nhận hàng và giao hàng hợp lý. Ví dụ, đối với những món đồ trang trí như hoa giả, giấy decal, dây kim tuyến,... bạn nên nhập trước Tết khoảng từ 1 – 2 tháng. Đây chính là thời điểm hầu hết các gia đình, công ty,... mua đồ để trang trí Tết.

Chọn hàng hoá có mẫu mã đa dạng, phong phú

Trong dịp Tết đang đến gần, để thu hút khách hàng và thu lợi nhuận cao thì việc lựa chọn mẫu mã của mặt hàng phải đảm bảo được sự đa dạng và phong phú. Những dòng sản phẩm chất lượng cao với màu sắc và kiểu dáng khác nhau sẽ là một điểm cộng lớn trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, các món đồ ngày Tết phải cập nhật xu hướng mới nhất, tránh bị lỗi thời.

Áp dụng chính sách ưu đãi khi kinh doanh mặt hàng bán Tết

Cuối cùng, để tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm, bạn nên áp dụng các chương trình khuyến mãi và những chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. Điều này giúp thu hút và giữ chân khách hàng, tạo ấn tượng tốt trong thị trường cạnh tranh và tăng cường mối quan hệ trong kinh doanh. Từ đó, việc mua bán sẽ trở nên thuận lợi hơn, đạt được lợi nhuận tốt hơn.

Trên đây là Top những sản phẩm phổ biến cũng như kinh nghiệm quý giá trong việc nhập hàng những món đồ ngày Tết. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn sẽ được giải đáp thắc mắc về việc cuối năm nên kinh doanh mặt hàng gì và có kế hoạch, chiến lược kinh doanh hiệu quả. Nếu quý khách đang tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh chất lượng, giá sỉ và uy tín, hãy liên hệ ngay với Aliorder để được tư vấn các giải pháp vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam tối ưu, nhanh chóng nhất.