Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên AliExpress đơn giản -
  • Tỷ giá: 1¥ = 3,700
  • Email: [email protected]
  • Hotline: 0799885168 - 0707881688 - 0369881688

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng trên AliExpress đơn giản

Khi mua sắm trực tuyến trên AliExpress, việc hủy đơn hàng có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau như thay đổi mẫu mã, kích thước sản phẩm,... Tuy nhiên, nhiều người dùng có thể gặp khó khăn trong việc thực hiện hủy đơn hàng nếu chưa quen với quy trình này. Vì vậy, đơn vị nhập hàng Aliorder sẽ hướng dẫn chi tiết cách hủy đơn hàng trên AliExpress ở bài viết dưới đây.

Cách hủy đơn hàng trên AliExpress

Nếu bạn lỡ tay đặt nhầm sản phẩm trên AliExpress hoặc đổi ý không muốn mua nữa thì không cần quá lo lắng vì cách hủy đơn hàng trên AliExpress khá đơn giản. Tùy theo từng trường hợp cụ thể, bạn có thể áp dụng các cách xử lý nhanh chóng dưới đây.

>>> Xem thêm: Cách đăng ký tài khoản AliExpress

Hủy đơn hàng trên AliExpress khi chưa ship hàng

Trong trường hợp hàng vẫn chưa được giao đến địa chỉ của bạn, cách hủy đơn hàng trên AliExpress rất dễ dàng với những bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản AliExpress của mình và chọn mục "Đơn hàng của tôi" (My Orders) trên giao diện trang chủ.

Bước 2: Tìm đến đơn hàng bạn muốn hủy và nhấp vào nút "Cancel Order" (Hủy đơn hàng).

Bước 3: Để tiếp tục quá trình hủy đơn, bạn cần chọn chức năng "Tranh chấp công khai" và điền vào mẫu đơn yêu cầu. Trong đơn, bạn có thể yêu cầu hoàn lại toàn bộ hoặc một phần số tiền đã thanh toán hoặc đề nghị thay thế bằng một sản phẩm tương tự.

Bước 4: Sau khi nhận được yêu cầu hủy đơn của bạn, người bán sẽ xem xét và đưa ra quyết định. Nếu lý do hủy đơn hợp lệ, đơn hàng sẽ được hủy và bạn sẽ nhận lại tiền. Trong trường hợp người bán từ chối hoặc yêu cầu thêm thông tin, bạn cần cung cấp đầy đủ để quá trình hủy đơn diễn ra thuận lợi.

Hướng dẫn hủy đơn AliExpress khi đã nhận đơn

Khi đơn hàng đã được thanh toán và vận chuyển, việc hủy đơn trở nên phức tạp hơn và không còn phụ thuộc hoàn toàn vào AliExpress. Quyết định chấp nhận hủy đơn hay không thuộc về người bán.

Bước 1: Chọn mục "Đơn hàng của tôi" để xem toàn bộ lịch sử giao dịch.

Bước 2: Tìm đến đơn hàng bạn muốn hủy và nhấp vào để xem chi tiết.

Bước 3: Vì sản phẩm đã được vận chuyển, bạn cần chủ động liên hệ với người bán để trao đổi về việc trả lại hàng và yêu cầu hoàn tiền. Nếu người bán đồng ý với yêu cầu của bạn, họ sẽ hướng dẫn bạn các bước tiếp theo để hoàn trả sản phẩm và nhận lại tiền. Tuy nhiên, nếu người bán không đồng ý, bạn sẽ không thể hủy đơn hàng và phải chấp nhận sản phẩm đã nhận.

Hủy đơn hàng trên AliExpress có được hoàn tiền không?

Trên thực tế, bạn có thể tự do áp dụng cách hủy đơn hàng trên AliExpress khi chưa thanh toán mà không cần sự đồng ý của người bán, vì giao dịch mua bán chưa được thực hiện. Tuy nhiên, nếu bạn đã thanh toán, việc hủy đơn và hoàn tiền sẽ phức tạp hơn và thường cần sự hợp tác từ phía người bán.

Quy trình hoàn tiền sau khi hủy đơn hàng AliExpress

Việc hủy đơn hàng AliExpress đã đặt có được hoàn tiền hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là thời điểm bạn hủy đơn và phản hồi từ người bán. Dưới đây là 3 trường hợp thường gặp khi hủy đơn hàng AliExpress:

▪️ Trường hợp 1: Người bán đồng ý hủy đơn

Đây là trường hợp thuận lợi nhất, khi người bán chấp nhận yêu cầu hủy đơn của bạn, giao dịch sẽ bị hủy bỏ và bạn sẽ được hoàn tiền đầy đủ vào tài khoản đã sử dụng để thanh toán.

▪️ Trường hợp 2: Hủy đơn trong quá trình giao hàng

Nếu người bán chưa đồng ý hủy đơn và hàng đang trong quá trình vận chuyển, bạn vẫn có thể tiếp tục gửi yêu cầu hủy. Tuy nhiên, nếu đơn hàng đã được bên vận chuyển tiếp nhận và xác nhận, bạn sẽ không thể hủy đơn nữa.

▪️ Trường hợp 3: Người bán/ Shop bán không phản hồi

Trong trường hợp người bán không phản hồi yêu cầu hủy đơn của bạn trong thời gian quy định, AliExpress sẽ tự động hủy đơn hàng và tiến hành hoàn tiền cho bạn.

Thời gian hoàn tiền khi hủy đơn hàng AliExpress là bao lâu?

Thông thường, thời gian xử lý đơn hàng từ các cửa hàng mất khoảng 2-5 ngày. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể hủy đơn miễn phí và AliExpress sẽ giữ tiền từ đơn hàng đó. Quá trình hủy có thể mất vài ngày, nhưng bạn sẽ không bị tính thêm bất kỳ khoản phí nào.

"Processing Time" (Thời gian xử lý): Là khoảng thời gian chuẩn bị và vận chuyển đơn hàng. Khi bạn nhận được mã vận đơn (Tracking Number), đó là số ngày dự kiến để hàng hóa đến tay bạn. Nếu quá thời gian này mà bạn chưa nhận được hàng, bạn có quyền hủy đơn và thông báo cho người bán.

Khi cả hai bên đồng ý hủy đơn, bạn sẽ nhận lại toàn bộ số tiền đã thanh toán. Thời gian hoàn tiền thường là 10 ngày, nhưng có thể chỉ mất 1 ngày nếu bạn thanh toán qua Alipay.

Người bán có thể từ chối yêu cầu hủy đơn hàng AliExpress không?

Người bán trên AliExpress có quyền từ chối yêu cầu hủy đơn hàng của bạn. Điều này có thể do quyết định từ phía AliExpress hoặc do bất đồng giữa bạn và người bán. Trong trường hợp này, bạn buộc phải nhận đơn hàng đã đặt và sau đó thương lượng với người bán để tìm ra giải pháp. Tuy nhiên, nếu đơn hàng của bạn bị giao trễ hơn so với thời gian dự kiến trên AliExpress, bạn vẫn có thể yêu cầu hoàn tiền ngay cả khi người bán không đồng ý hủy đơn. Bằng cách mở tranh chấp trên AliExpress, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ xem xét trường hợp của bạn và đưa ra quyết định phù hợp.

Một số chính sách khi mua hàng trên AliExpress cần biết

Những chính sách mua hàng trên AliExpress linh hoạt để bảo vệ quyền lợi của người dùng, đặc biệt trong việc hủy đơn hàng và hoàn tiền:

▪️ Bạn có thể tự do hủy đơn hàng bất cứ lúc nào trước khi thanh toán mà không cần sự đồng ý của người bán.

▪️ Nếu đơn hàng của bạn bị trì hoãn quá lâu so với thời gian dự kiến, bạn có quyền yêu cầu hủy và được hoàn tiền.

▪️ Bạn có thể hủy đơn nếu người bán tự ý tăng giá, thay đổi hình thức vận chuyển hoặc sản phẩm hết hàng mà không thông báo trước.

▪️ Nếu người bán không trả lời tin nhắn hoặc không hợp tác giải quyết vấn đề, bạn có thể yêu cầu hủy đơn và được hoàn tiền.

Ngoài ra, trong những trường hợp đặc biệt khác, bạn nên chủ động liên hệ với người bán để trao đổi và tìm ra giải pháp tốt nhất cho cả hai bên. AliExpress luôn khuyến khích sự giao tiếp và hợp tác giữa người mua và người bán để đảm bảo trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho tất cả mọi người.

Aliorder - Đơn vị hỗ trợ đặt hàng AliExpress về Việt Nam Nhanh chóng

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển hàng Trung Quốc, Aliorder cung cấp dịch vụ đặt hàng và nhập hàng Trung Quốc nhanh chóng, an toàn và tiện lợi.

▪️ Đội ngũ chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, am hiểu về quy trình đặt hàng và vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc, sẵn sàng hỗ trợ bạn trong mọi tình huống.

▪️ Quy trình đơn giản: Chỉ cần cung cấp link sản phẩm bạn muốn mua, chúng tôi sẽ lo liệu mọi việc từ đặt hàng, thanh toán đến vận chuyển hàng hóa trên các web mua hàng nội địa Trung

▪️ Giá cả cạnh tranh: Cam kết mang đến mức giá dịch vụ hợp lý và cạnh tranh nhất thị trường.

▪️ Thời gian vận chuyển nhanh chóng: Tối ưu hóa quy trình vận chuyển để đảm bảo hàng hóa của bạn được giao đến nhanh nhất có thể.

▪️ Hỗ trợ khách hàng tận tâm: Đội ngũ chăm sóc khách hàng Aliorder luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc và hỗ trợ bạn trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ.

Cách hủy đơn hàng trên AliExpress không quá phức tạp nếu bạn nắm rõ các bước và thực hiện đúng theo hướng dẫn. Trong đó, thời điểm hủy đơn hàng sẽ ảnh hưởng lớn đến việc bạn có được hoàn tiền hay không. Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình đặt hàng trên AliExpress, hãy liên hệ với Aliorder - Đơn vị hỗ trợ đặt hàng AliExpress về Việt Nam nhanh chóng và uy tín. Đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thông Tin Chi Tiết Vui Lòng Liên Hệ:

Đơn vị vận chuyển Logistics Aliorder

    • 🌐Website: https://aliorder.vn/
    • 🏠Địa chỉ: CS1: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội,
    • 🏠Địa chỉ: CS2: 39/6A Nguyễn Trọng Tuyển, P15, Quận Phú Nhuận, TPHCM
    • ☎️Hotline: 0707881688 - 0369881688 - 0799885168