Hàng hóa Trung Quốc nào được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam -

Hàng hóa Trung Quốc nào được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Những mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc đã rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Từ những mặt hàng thời trang cho đến các sản phẩm điện tử, nội thất cũng được người tiêu dùng Việt lựa chọn sử dụng. Hãy cùng Aliorder Company theo dõi bài viết này để biết những hàng hóa Trung Quốc nào được ưa chuộng tại thị trường vn hiện nay. 

Lý do vì sao hàng hóa Trung Quốc được ưa chuộng tại thị trường VN?

Không phải tự nhiên mà hàng hóa Trung Quốc lại được người tiêu dùng Việt ưa chuộng như thế. Để có được điều đó phải kể đến một vài lý do sau:

Giá cực rẻ

Hàng Trung Quốc vẫn luôn nổi tiếng với mức giá vô cùng rẻ, do đó trong kinh doanh so với các mặt hàng chính hãng có mức giá cao hàng Trung Quốc lại chiếm ưu thế hơn. Tuy được bán ra với mức giá rẻ nhưng chất lượng của các mặt hàng Trung Quốc lại không hề thua kém nên thị trường Việt Nam hiện nay phần lớn các mặt hàng đều có nguồn gốc xuất xứ đến từ Trung Quốc.Điều này cùng hoàn toàn dễ hiểu bởi các tiểu thương hông phải bỏ nhiều vốn để kinh doanh mà người mua vẫn được mua hàng với giá rẻ.

 Bên cạnh đó, các mặt hàng đến từ Hàn, Nhật và Mỹ,...thường có mức giá cao và khiến người mua phải lắc đầu tiếc nuối vì không thể sở hữu chúng. Nhưng hàng Trung Quốc thì ngược lại, chúng có giá thành rẻ phù hợp với thu nhập của đại đa số người dùng Việt thậm chí còn rẻ hơn ả hàng Việt, vì thế người mua sẽ không cần phải đắn đo khi mua hàng.  

Đánh trúng tâm lý người Việt

Hàng hóa đến từ Trung Quốc luôn đánh trúng tâm lý cần của người tiêu dùng Việt. Bởi người tiêu dùng Việt thì luôn ưa chuộng và tiêu thụ nhanh các sản phẩm cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.Còn các nhà sản xuất Trung Quốc cũng luôn đẩy mạnh và chú trọng về mẫu mã, giá thành các loại mặt hàng này để phục vụ người tiêu dùng. 

Mẫu mã đa dạng

Trung Quốc luôn được mệnh danh là “thiên đường hàng nhái” hay “công xưởng của thế giới”. Nơi đây chính là điểm đến lý tưởng cho những người buôn bán tới nhập hàng. Bên cạnh sự đa dạng và phong phú của các mặt hàng tự thiết kế thì có không ít các sản phẩm được các xưởng sản xuất làm ra y chang các loại hàng hiệu thỏa mãn được nhu cầu của người tiêu dùng khi không đủ thu nhập để sử dụng hàng cao cấp.

Thuận lợi trong việc nhập hàng

Chưa dừng lại ở đó, khoảng cách địa lý giữa hai nước Việt - Trung rất gần nhau và gần như là không mất thuế nhát khẩu về nước vì có thể vận chuyển thông qua đường tiểu ngạch. Bên cạnh đó, thời gian vận chuyển cũng diễn ra nhanh chóng do đó luôn đảm bảo được lượng hàng thường xuyên để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Hàng hoá Trung Quốc có tốt không?

Còn không ít người Việt đến nay vẫn còn nghi ngờ về chất lượng của các loại hàng hóa có gắn mác Made in China. Bởi họ luôn nghĩ rằng các loại hàng hóa đến từ Trung Quốc được sản xuất tràn lan và làm từ những nguyên liệu rẻ tiền, không được kiểm định hàng hóa. Đặc biệt, những thông tin đồ Trung Quốc đểu, giả vẫn hàng ngày xuất hiện và họ càng dè chừng đối với các loại thực phẩm có nguồn gốc tại đây vì sợ chúng được sử dụng thuốc, hóa chất để làm tươi và kích thích phát triển. 

Tuy nhiên, trên thực tế hàng hóa Trung Quốc hiện nay được sản xuất không chỉ đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã mà còn được phân loại rõ ràng theo cấp độ chất lượng khác nhau. Hàng hóa sẽ được phân thành nhiều loại khác nhau như hàng hội địa, hàng loại 1, 2, 3,...tương ứng với chúng là chất lượng và giá cả của các mặt hàng hóa cũng khác nhau. 

Riêng hàng nội địa thì khỏi phải bàn về chất lượng bởi ngay cả những khách hàng trong nước cũng đánh giá hàng nội địa có chất lượng không thua kém bất kỳ thương hiệu nào trên thế giới. Thế nhưng loại hàng này rất khó để người tiêu dùng nước ngoài tiếp cận do chúng chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn. Các mặt hàng loại 1, 2 có số lượng cũng rất tốt lại thêm giá cả phù hợp với thu nhập người tiêu dùng Việt. Vì thế để an tâm khi sử dụng hàng Trung Quốc bạn nên lựa chọn 2 loại hàng này.

Các mặt hàng Trung Quốc được ưa chuộng tại VN

Các mặt hàng Trung Quốc xuất hiện tại thị trường Việt thì nhiều vô kể. Tuy nhiên có một số mặt hàng luôn được người Việt ưa chuộng như:

Mặt hàng thời trang

Hiện nay phải có tới hơn 80% khách hàng Việt lựa chọn các sản phẩm thời trang nhập khẩu từ Trung Quốc như quần áo, túi xách, giày dép, phụ kiện,... Các sản phẩm này được sản xuất với mẫu mã và kiểu dáng đa dạng luôn thay đổi để bắt kịp xu hướng thế giới và tạo ra không ít trend. Ngoài ra, các mặt hàng thời trang tại đây cũng được sản xuất với đủ mọi tiêu chuẩn có cả bình dân đến thương hiệu cao cấp mà số tiền bỏ ra chỉ bằng phần lẻ của các mặt hàng cao cấp.

Sản phẩm nội thất

Hiện nay, nhờ sự phát triển của các loại hình giao thông vận tải mà những loại hàng hóa cồng kềnh đã được vận chuyển dễ dàng hơn rất nhiều. Các sản phẩm quen thuộc trong gia đình như giường ngủ, đèn trang trí, tủ quần áo,....đa số đều được nhập hàng Trung Quốc về. Các sản phẩm này rất được lòng người tiêu dùng nhờ mẫu mã đẹp, sang mà giá thành lại rẻ. Hơn thế các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất bắt kịp thời đại rất nhanh mang đến nhiều tiện ích sử dụng.

Nếu bạn đang quan tâm và có nhu cầu muốn kinh doanh thì mời bạn tham khảo các nguồn hàng đồ nội thất Trung Quốc chất lượng tại Aliorder

Thiết bị điện tử

Tại thị trường Việt hàng điện tử Trung Quốc là mặt hàng bán chạy nhất nhì hiện nay nhờ những ưu điểm như giá thành rẻ, có nhiều mẫu mã, kiểu dáng giống hệt với hàng chính hãng. Bên cạnh đó, các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất có nhiều tính năng sử dụng nên rất được ưa thích. Các mặt hàng điện tử Trung Quốc bán chạy nhất hiện nay có thể kể đến như: máy tính, điện thoại, tivi,.... 

Đồ lưu niệm

Hàng năm có rất nhiều ngày lễ lớn diễn ra như ngày quốc tế phụ nữ, Noel, valentine,...Vào những dịp này những sản phẩm quà tặng đến từ Trung Quốc lại được săn đón nhiệt tình. Các sản phẩm đồ lưu niệm Trung Quốc được bày bán rất đa dạng đẹp mắt và luôn được quảng cáo với những nội dung hết sức ý nghĩa.

Nhập hàng hóa Trung Quốc tại AliOrder

AliOrder là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Đặt hàng trên các trang thương mại điện tử Trung Quốc: taobao.com, 1688.com,tmall.com,... và Vận chuyển hàng hóa từ trung quốc về Việt Nam. Khi sử dụng dịch vụ tại AliOrder bạn sẽ nhận được những lợi ích như:

▪️ Được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và thành thạo Tiếng Trung luôn sẵn sàng hỗ trợ, trao đổi và thương lượng giá cả, chất lượng hàng hóa cho khách hàng.

▪️ Dịch vụ kiểm kê, đóng gói hàng hóa được diễn ra nghiêm ngặt để giảm thiểu tối đa thất thoát hàng hóa, sai hàng.

▪️ Hỗ trợ xử lý thủ tục hải quan giúp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí

▪️ Cam kết hàng hóa khi đến tay khách hàng còn nguyên vẹn và sẵn sàng hỗ trợ khiếu nại khi có sự cố về hàng hóa

▪️ Thời gian vận chuyển nhanh chóng, đúng hẹn

▪️ Dễ dàng theo dõi trạng thái đơn hàng ngay trên hệ thống

Vì thế hãy chọn Alioder làm đơn vị mua hộ, nhận đặt hàng, và giao tận nơi uy tín cho bạn nhé! Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên hệ trực tiếp với Aliorder qua:

▪️ Hotline: 0707.881.688 - 0946.579.208 - 0945.158.116

▪️ Email: [email protected]

▪️ Địa chỉ Hà Nội: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội

▪️ Địa chỉ TP.HCM: 19 đường số 4, An Phú, Quận 2, Tp.HCM

▪️ Website: Aliorder.vn

Chúc bạn thành công!

Trên đây là những chia sẻ về các loại hàng hóa Trung Quốc nào được ưa chuộng tại thị trường vn. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích và giúp bạn có thêm một địa chỉ đáng tin cậy để sử dụng khi muốn nhập hàng hóa Trung Quốc.