Những lưu ý khi nhập hàng Trung Quốc mà bạn nhất định phải biết -

Những lưu ý khi nhập hàng Trung Quốc mà bạn nhất định phải biết

Những mặt hàng nội địa Trung từ lâu đã không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam và dần chiếm được vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng. Các mặt hàng nội địa đến từ Quảng Châu có mẫu mã đa dạng và hút mắt bên cạnh đó giá thành lại rất phải chăng. Vì vậy cho nên việc nhập hàng Trung Quốc cũng rất phổ biến ở thời buổi hiện nay, dù nhập hàng nhiều là vậy nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc đi đánh hàng và thường sẽ gặp không ít khó khăn. Cùng Aliorder Company tìm hiểu kỹ hơn về các lưu ý khi nhập hàng cho người mới thông qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi nhập hàng Trung Quốc là lưu ý khi nhập hàng không phải ai cũng biết

Trong thời gian gần đây, do nhu cầu nhập hàng Trung Quốc ngày càng tăng cao vì vậy có rất nhiều hàng nhái, hàng kém chất lượng được tuồn ra thị trường. Đó là lý do vì sao việc kiểm tra thật kỹ trước khi nhập hàng là một việc làm khá quan trọng. Tuy nhiên, đối với một số người mới lần đầu kinh doanh trong lĩnh vực này thì việc xác định được mặt hàng chất lượng thì lại càng quan trọng hơn vì nó ảnh hưởng đến quá trình buôn bán sau này.

Vì vậy, nếu muốn an toàn và chắc chắn hơn thì bạn nên đặt thử một số lượng nhỏ hàng hóa để kiểm tra chất lượng trước của các nguồn hàng Trung Quốc. Đây cũng là cách để bạn kiểm tra cách thức giao dịch và trao đổi để bạn có thể chắc chắn hơn về đối tác kinh doanh của mình.

Tham khảo các đánh giá từ nhiều cửa hàng có kinh nghiệm là lưu ý khi nhập hàng mà bạn nhất định phải biết

Nếu bạn cảm thấy việc đi tìm hiểu các cửa hàng đối thủ là tốn thời gian thì hoàn toàn sai lầm. Đây là cách làm có thể khiến bạn hiểu một cách chi tiết và rõ ràng các thông tin về nhà cung cấp sản phẩm trước khi nhập hàng Trung Quốc về bán. Ngoài ra, các bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ những “tiền bối” đi trước hoặc lên các trang web nhằm học hỏi thêm nhiều kiến thức về kinh doanh hàng nội địa. Điều này giúp bạn có thể tham khảo và đánh giá để chọn ra nhà cung cấp một cách khách quan và hợp lý nhất.

Lựa chọn nơi nhập hàng uy tín là lưu ý khi nhập hàng rất quan trọng

Nếu bạn là một người sành sỏi trong hết về các nguồn hàng Trung Quốc hay phương thức vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam thì sẽ không có gì khó khăn. Các nhà cung cấp và các sàn thương mại điện tử cũng là một trong những nơi lý tưởng để bạn có thể cân nhắc khi muốn nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh. Các trang web hay chợ điện tử thường được đánh giá rất cao về sự thuận lợi trong hình thức mua bán, uy tín trong chất lượng sản phẩm và đa dạng về thiết kế, mẫu mã đó là: Taobao, Tmall và 1688

Taobao

Đây được coi là trang thương mại điện tử khá quen thuộc đối với những tín đồ đam mê hàng nội địa Trung. Trang web này có bán đầy đủ mọi mặt hàng cho mọi độ tuổi lẫn giới tính khác nhau. Bên cạnh đó, chợ điện tử này còn tích hợp nhiều tính năng tiện ích như những chính sách đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Khi bạn sử dụng trang web này để nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh, bạn dễ dàng có thể tham khảo hệ thống đánh giá của các khách hàng trước đó để có thể kiểm tra độ uy tín cũng như chất lượng sản phẩm. Các cấp độ đánh giá trên trang thương mại điện tử này được chia thành từng bậc từ thấp, trung bình, tốt và cực tốt như: trái tim, kim cương, vương miện bạc, vương miện vàng. Để đặt hàng một cách an toàn thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những nhà cung cấp có lượt đánh giá từ 3 kim cương trở lên và những cửa hàng có thời gian kinh doanh lâu năm.

Tmall

Trang thương mại điện tử này được tách ra từ website Taobao. Tại trang web này sở hữu nhiều gian hàng của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Adidas, Nine West,... Các sản phẩm này luôn được Tmall bảo đảm về chất lượng luôn vượt trội hơn so với Taobao. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm trên Tmall không được phân theo cấp độ uy tín giống như trên Taobao hay 1688 vì một số lý do sau:

▪️ Luôn cung cấp hàng chính hãng, chất lượng và có chứng thực từ nhà sản xuất.

▪️ Có nhiều chương trình để người tiêu dùng có thể tham gia và nhận được quyền lợi.

▪️ Ký quỹ một số tiền lớn ở Tmall

Nhưng đa số cửa hàng trên Tmall vẫn có điểm để có thể thể đánh giá dịch vụ và khiếu nại cho khách hàng có thể tham khảo.

1688

Đây là trang thương mại điện tử chuyên dành cho những người mua sỉ vì vậy mà các tiêu chí đánh giá cũng khác với các trang thương mại điện tử như Taobao, Tmall. Sẽ xuất hiện những nhà cung cấp không được đánh giá dựa trên cấp độ vương miện, kim cương mà thay vào đó là biểu tượng đầu trâu. Biểu tượng này cho thấy đây là nhà cung cấp hội tụ các yếu tố như: sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đúng với miêu tả, vốn đầu tư to lớn và cam kết giao hàng nhanh và đúng hạn,...

Và để có thể đánh giá một cách chính xác hơn thì mời bạn tham khảo những cách đánh giá các shop Taobao, Tmall, 1688,... Để có thể đưa ra lựa chọn chính xác hơn cho nhu cầu kinh doanh của mình.

Tìm kiếm và lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín là lưu ý khi nhập hàng mà bạn cần quan tâm

Để tìm kiếm được một công ty thật sự uy tín thì rất khó khăn khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Có rất nhiều công ty vận chuyển hay mua hàng hộ mà các bạn gặp phải, tuy nhiên có nhiều công ty có tiếng nhưng giá thành lại quá cao hay thủ tục nhập hàng quá phức tạp và ngược lại có những công ty có giá thành rất rẻ nhưng lại chưa chắc đã uy tín, vậy để có thể đơn giản hóa hơn bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý cảng, quản lý mua hàng.

Việc lựa chọn được đơn vị nhập hàng Trung Quốc và hỗ trợ phần mềm như Aliorder là một lợi thế. Công ty Aliorder hỗ trợ bạn các công cụ và phần mềm đặt hàng sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý đơn hàng được vận chuyển từ nước ngoài về hơn. Nó vừa có thể kiểm soát được tình trạng vận tải quốc tế vừa đảm bảo quyền lợi khi đi nhập hàng Trung Quốc nói riêng và order hàng thế giới nói chung.

Chi phí nhập hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Chi phí cơ bản để bạn có thể vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam bao gồm: Tiền hàng trên website + Phí vận chuyển Trung Quốc + Chi phí giao dịch + Chi phí kiểm đến + Chi phí đóng gói + Phí ship từ Trung Quốc về Việt Nam + Phí vận chuyển hàng tận nhà.

Vậy làm thế nào để có thể tối ưu hóa chi phí kinh doanh? Dưới đây là một số lưu ý khi nhập hàng mà Aliorder gửi đến bạn để tiết kiệm hơn:

▪️ Tiết kiệm phí đổi tiền: Nên sử dụng các dịch vụ đổi tiền tại Việt Nam như ngân hàng nhà nước, tiệm vàng,...Vì chi phí cho dịch vụ đổi tiền tại Trung Quốc rất cao.

▪️ Mua hàng với số lượng lớn: Đây là cách giúp bạn có thể nhận thêm nhiều ưu đãi hơn từ các nhà cung cấp sản phẩm.

▪️ Săn sale trên các sàn thương mại điện tử: Một số dịp đặc biệt như Lễ, Tết, Giáng Sinh,... thì thường xuất hiện những chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử, tận dụng những cơ hội này để nhập hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí nhập hàng của mình.

▪️ Sử dụng các dịch vụ nhập hàng uy tín từ các công ty có tiếng tăm: Các đơn vị trung gian sẽ giúp bạn lo liệu tất cả mọi thứ từ khâu tìm kiếm nguồn hàng đến những thủ tục thông quan rườm rà và phức tạp nhằm giúp bạn tiết kiệm hơn chi phí và thời gian.

Những khó khăn trong quá trình nhập hàng Trung Quốc

Thủ tục thông quan rườm rà và phức tạp: Trên các trang order hàng online thường chỉ nhận ship nội địa vì vậy toàn bộ thủ tục và các loại giấy tờ liên quan đều do chính bản thân người nhập hàng chuẩn bị.

Rào cản về ngôn ngữ: Hầu hết các trang thương mại điện tử đề không hỗ trợ và xài bằng tiếng Trung, bạn có thể sử dụng google translate để dịch nhưng công cụ này thì lại không sát nghĩa và dễ dẫn đến nhiều bất tiện khác.

Tìm kiếm nguồn hàng uy tín chất lượng luôn là vấn đề nhức nhối đối với nhiều nhà kinh doanh hàng nhập hàng Trung Quốc.

Khó khăn trong phương thức thanh toán vì thông thường các sàn thương mại điện tử chỉ áp dụng cho các thẻ nội địa Trung, vì vậy với nhiều người chưa có nhiều kinh nghiệm thì nên sử dụng các dịch vụ thanh toán hộ để thuận tiện hơn trong quá trình kinh doanh.

Nhập hàng số lượng ít và ghép nhiều đơn hàng lại

Khi nhập hàng Trung Quốc về bán thì bạn cần nên nhập hàng với số lượng nhỏ và ghép nhiều đơn để dễ dàng test được chất lượng sản phẩm hơn và quen dần với các phương thức vận chuyển.

Thủ tục nhập hàng Trung Quốc bạn cần biết

▪️ Hợp đồng ngoại thương (bản sao): Đây là văn bản thỏa thuận giữa người mua và người bán ở 2 quốc giá khác nhau về việc ngoại thương tức nghĩa là trao đổi, buôn bán hàng hóa.

▪️ Hóa đơn thương mại điện tử (bản gốc): Đây là loại chứng từ quan trong trong giao dịch ngoại thương và các hồ sơ hải quan.

▪️ Phiếu đóng gói hàng hóa (bản gốc): Đây là bản kê khai đóng gói hàng hóa và cách sắp xếp hàng hóa khi vận chuyển.

▪️ Vận tải đơn: Bằng chứng xác nhận hợp đồng vận tải được ký kết thành công và có quan hệ pháp lý.

Trên đây là toàn bộ những lưu ý khi nhập hàng Trung Quốc về kinh doanh mà chúng tôi tổng hợp được và cung cấp đến bạn. Hy vọng những thông tín này có thể giúp bạn có kinh nghiệm nhiều hơn trong quá trình order hàng Quảng Châu. 

Vì thế hãy chọn Alioder làm đơn vị mua hộ, nhận đặt hàng, và giao tận nơi uy tín cho bạn nhé! Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên hệ trực tiếp với Aliorder qua:

▪️ Hotline: 0707.881.688 - 0946.579.208 - 0945.158.116

▪️ Email: [email protected]

▪️ Địa chỉ Hà Nội: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội

▪️ Địa chỉ TP.HCM: 19 đường số 4, An Phú, Quận 2, Tp.HCM

▪️ Website: Aliorder.vn

Chúc bạn thành công!