Kinh nghiệm chuyển hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc một cách an toàn -

Kinh nghiệm chuyển hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc một cách an toàn

Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu chuyển phát hàng hóa sang Trung Quốc ngày càng tăng cao. Chính vì thế các kinh nghiệm chuyển hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc an toàn dưới đây sẽ là những điều bạn cần. Cùng AliOrder Company tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Các hình thức chuyển hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc

Vận chuyển đường biển

Vận chuyển hàng hóa thông qua đường biển là một hình thức vận chuyển hàng hóa thông qua các khu đất nối liền biển Việt Nam và Trung Quốc. Hàng hóa trước khi được vận chuyển sẽ được đóng vào các container, thùng lớn và chuyển qua cho bộ phận cầu cảng và tàu thuyền để được hỗ trợ vận chuyển hàng hóa.

Ưu điểm nổi bật nhất của hình thức vận chuyển Trung Quốc về Việt Nam qua đường biển phải kể đến đó chính là vận chuyển hàng hóa với khối lượng và kích thước không hạn chế. Chi phí vận chuyển hàng hóa cũng không quá chênh lệch so với các hình thức vận tải khác. Tại Việt Nam, các công ty vận chuyển hàng Trung Quốc thường sẽ lựa chọn các cảng biển lớn nằm ở Hà Nội, Hải Phòng hay TP.Hồ Chí Minh để vận chuyển hàng hóa cung cấp cho thị trường trong nước.

Thông thường thì việc vận chuyển hàng hóa thông qua đường biển sẽ không thể giao hàng tận nơi. Thay thế vào đó, các công ty vận chuyển quốc tế sẽ đưa hàng đến các cảng biển và trung chuyển vào đất liền thông qua container hoặc xe tải.

Thời gian vận chuyển hàng hóa trên biển nhanh hay chậm sẽ phần nhiều tùy thuộc hoàn toàn vào yếu tố thời tiết. Bên cạnh những điều đó, nếu gặp sự cố hàng hóa rất dễ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Vận chuyển đường bộ

Vận chuyển hàng hóa đường bộ chính là hình thức vận chuyển đã có từ lâu đời. Nhờ vào mạng lưới giao thông đồng bộ, phát triển hàng hóa được vận chuyển dễ dàng từ Trung Quốc về Việt Nam.

Trung Quốc là một một đất nước có vùng lãnh thổ rộng lớn, trong số đó, một phần biên giới đường bộ và đường biển tiếp giáp trực tiếp với nước ta. Cùng với sự phát triển kinh tế, đẩy mạnh thương mại hóa Việt - Trung không ngừng mà hiện nay Trung Quốc đã trở thành một trong số những thị trường tiêu thụ, đồng thời là nguồn hàng nhập khẩu lớn của Việt Nam. Chính vì vậy, nhu cầu vận chuyển hàng đi Trung Quốc giá rẻ bằng đường bộ của Việt Nam hiện nay là rất lớn. 

Hàng hóa nhập đi Trung Quốc từ Việt Nam được vận chuyển bằng container, xe tải và những phương tiện đường bộ qua các cửa khẩu tiếp giáp với Trung Quốc như: Cửa khẩu Móng Cái, Cao Bằng, Lào Cai… Nhiều mặt hàng được vận chuyển thông qua đường tiểu ngạch, mà không cần đến tờ khai hay phải xếp hàng theo kiểu bao thầu trọn gói.

Ưu điểm của hình thức vận chuyển này chính là giá thành của nó khá rẻ, không phụ thuộc vào thời gian vận chuyển. Bên cạnh đó linh hoạt trong việc lựa chọn xe vận chuyển, số lượng hàng hóa và các tuyến đường di chuyển.

Mặc dù tồn tại nhiều ưu điểm, nhưng vận chuyển việt trung bằng đường bộ bạn không thể kiểm soát hoàn toàn được thời gian hàng về, khối lượng hàng hóa bị giới hạn. Chưa kể đến việc, những xe hàng gặp phải rủi ro như: tai nạn giao thông, tắc biên, kẹt xe…khiến hàng về chậm trễ.

Vận chuyển đường hàng không

Vận chuyển hàng hóa nhờ vào đường hàng không ra đời tuy muộn hơn so với 2 hình thức trên, song nó cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc vào Việt Nam.

Vận chuyển hàng qua đường hàng không được áp dụng với các mặt hàng có giá trị lớn, trọng lượng không nhiều, bưu kiện, giấy tờ, hàng hóa dễ bị hư hỏng do thời gian, thuốc, dược phẩm, hàng tiêu dùng xa xỉ, đồ thời trang…

Ưu điểm lớn nhất của hình thức vận chuyển qua đường hàng không chính là vận chuyển hàng nhanh chóng. Không bị cản trở bởi địa hình, nên giảm thiểu được rủi ro khi di chuyển. Ít bị va chạm, giảm thiểu được tai nạn và đảm bảo cho hàng hóa được bảo quản tốt nhất.

Mặc dù, chuyển hàng qua máy bay bay cực kỳ hiệu quả, nhưng nó chỉ phù hợp với những cá nhân mua hàng nhỏ nhẹ. Nếu vận chuyển hàng hóa cồng kềnh, chi phí rất cao và gặp nhiều khó khăn khi làm các thủ tục hải quan.

Làm thế nào để chuyển hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc

Khi đã tìm hiểu kỹ những hình thức vận chuyển hang từ Việt Nam sang Trung Quốc và áp dụng nhu cầu thực tế của bạn để lựa chọn ra đâu là hình thức vận chuyển hợp lý. Sau đó bạn cần phải tìm ra một đơn vị vận chuyển uy tín và phù hợp nhu cầu để gửi hàng. Trước khi gửi hàng bạn cần phải biết thêm về quy trình đóng gói để đảm bảo an toàn cũng như tiết kiệm chi phí nhất.

Lưu ý cần thiết khi muốn chuyển hàng sang Trung

Vài lưu ý dưới đây sẽ giúp người gửi định hình được nhiều thông tin hơn về việc gửi hàng đi Trung Quốc.

▪️ Mặt hàng được phép gửi: Các loại hàng hóa được gửi đi Trung Quốc có rất nhiều, ví dụ như là các loại máy móc, các thiết bị công nghệ, đồ điện tử, hàng mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo, thời trang… nhìn chung thì có khá nhiều mặt hàng có thể gửi sang Trung Quốc an toàn.

▪️ Mặt hàng bị cấm chuyển phát nhanh đi Trung Quốc: Các loại hàng hóa không được phép gửi đi cũng rất nhiều. Ví dụ như mặt hàng nông sản, đồ tươi sống, hàng đông lạnh, hàng “nóng”, vũ khí. Hoặc các mặt hàng có tính chất gây chiến tranh, gây thù hằn hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng… Bị cấm căn cứ theo hai lĩnh vực: ngành vận chuyển cấm, và quy định lưu thông của nhà nước Việt Nam, Trung Quốc. Để tránh việc phải lãng phí thời gian đóng gói, gửi hàng… các bạn nên liên hệ với nhân viên trước khi tiến hành gửi hàng đi. Việc liên hệ trước sẽ giúp cho người gửi chủ động được hàng hóa, giúp hàng đi nhanh và an toàn hơn.

▪️ Tăng số lượng – giảm thiểu chi phí: Như chúng tôi đã đề cập bên trên, chuyển phát nhanh đi Trung Quốc tính phí dựa vào số ký. Do đó, hàng của khách càng nhiều, chi phí càng được giảm đi đáng kể. Điều này được thể hiện rất rõ trong bảng giá mà nhân viên tư vấn sẽ gửi đến cho quý khách. Do đó, nếu được, hãy tăng số lượng hàng hóa để giảm chi phí vận chuyển.

▪️ Trung thực trong việc kê khai: Một trong số những vấn đề lớn nhất mà khách cần làm đó chính là hãy trung thực trong việc kê khai các thông tin hàng hóa. Điều này sẽ giúp cho đơn hàng của bạn được chuyển đi an toàn, nhanh chóng nhất.

Trong suốt quá trình vận chuyển, không một hãng nào trên thế giới dám cam kết 100% hàng hoá không may phát sinh các trường hợp xảy ra lỗi. Như là việc bị thất lạc, mất hàng, hư hỏng hàng, gửi nhầm địa chỉ, quá ngày dự kiến… Do đó việc biết các cam kết về thời gian, bảo hiểm, đền bù hàng hóa khi không may xảy ra các sự cố rất quan trọng. Bạn nên biết rõ ràng những vấn đề này để có thể yên tâm và lường trước nếu như xảy ra rủi ro. Với những công ty uy tín họ sẽ có những chính sách riêng biệt và rõ ràng cho những trường hợp này.

Nếu bạn vẫn còn đang lo lắng về các thủ tục thông quan cũng như chưa có thể lên kế hoạch dự trù rủi ro thì hãy để Aliorder thay bạn làm điều đó. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên hệ trực tiếp với Aliorder qua:

▪️ Hotline: 0707.881.688 - 0946.579.208 - 0945.158.116

▪️ Email: [email protected]

▪️ Địa chỉ Hà Nội: 29 liền kề 27 HUD Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội

▪️ Địa chỉ TP.HCM: 19 đường số 4, An Phú, Quận 2, Tp.HCM

▪️ Website: Aliorder.vn

Hy vọng với những kinh nghiệm trên, những chuyến hàng sang Trung Quốc của bạn đã được dễ dàng, thuận lợi và an toàn hơn rất nhiều. Chúc bạn thành công.